13 ý tưởng kinh doanh 2020 trong năm và dịp tết mà bạn nên biết

25/04/2022 1890

Bạn muốn làm giàu với việc khởi nghiệp kinh doanh trong năm nay, tuy nhiên lại cho có ý tưởng để bắt đầu. Bài viết này đề cập đến 13 ý tưởng kinh doanh 2020 để bạn có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn của riêng mình. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Những ý tưởng kinh doanh 2020 với số vốn nhỏ

1.1. Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Đây là một ý tưởng kinh doanh 2020 ít vốn khá hay, bởi vì loại hình kinh doanh này dự là sẽ rất phát triển trong năm nay, nhất là trong thời kì dịch bệnh như hiện nay. Ai cũng biết sức khỏe là vàng, nhưng nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm mà họ đang ăn hàng ngày hoặc cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình.

Ai cũng quan tâm tới sức khỏe của mình cả, vì vậy kinh doanh dịch vụ liên quan đến sức khỏe sẽ luôn là xu hướng kinh doanh gì 2020 và cho tương lai sau này. Ở các nước phát triển, dịch vụ tư vấn sức khỏe này phát triển khá mạnh và mang về doanh thu không hề nhỏ.

Mở rộng ý tưởng này, bạn cũng có thể tham gia làm người hướng dẫn tại các phòng tập thể hình vừa là để thêm thu nhập, vừa tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, cũng như tăng thêm mức độ uy tín cho mình.

Bạn sẽ Cần mua phần mềm quản lý bán hàng để trang bị cho hoạt động kinh doanh của mình được tốt hơn. Theo dõi xuất nhập sản phẩm, hàng hóa mỗi ngày.Lưu trữ thông tin số lượng khách hàng đến với bạn mỗi ngày. Qua đó có thể cải thiện dịch vụ CSKH tốt hơn. Dùng thử Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí ngay tại đây.

Ý tưởng kinh doanh 2020 ít vốn- Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng
Ý tưởng kinh doanh 2020 ít vốn – Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

1.2. Tư vấn tâm lý

Theo thống kê (tháng 4/2016) từ Khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân Y 103 cho thấy, mỗi năm có hơn 40.000 người Việt Nam tự tử do bị trầm cảm. Khi bạn đang bị áp lực hay stress, điều đầu tiên mà bạn cần làm là ngồi trò chuyện với một ai đó. Nó giúp bạn cảm thấy tâm lý được thoải mái và quay trở lại trạng thái bình thường. Và đó chính là giá trị của dịch vụ tư vấn tâm lý mang lại.

Chính vì vậy, nếu bạn đã có kiến thức về chuyên ngành tâm lý học nhưng không biết kinh doanh gì hôm nay thì mở dịch vụ tư vấn tâm lý sẽ là ý tưởng kinh doanh 2020 hiệu quả nhất dành cho bạn.

Để mở dịch vụ này, rất đơn giản bạn chỉ cần mở một trang web, nơi bạn có thể chia sẻ, tư vấn về chuyên ngành của mình, nhận cuộc gọi và tương tác với khách hàng qua phần mềm chat.

1.3. Viết Ebook trực tuyến- ý tưởng kinh doanh 2020 ít vốn

Nếu chưa biết kinh doanh gì hôm nay thì bạn có thể bắt đầu với việc viết Ebook. Công nghệ và internet ngày càng phát triển, mọi người đang bắt đầu thích nghi dần với việc đọc sách điện tử trên các thiết bị thông minh thay vì sách truyền thống.

Nếu bạn có khả năng sáng tạo không giới hạn, hay am hiểu sâu sắc về bất cứ lĩnh vực nào đó? Vậy bạn có thể viết nó thành một cuốn Ebook và xuất bản nó online. Và khi ai đó muốn tải tài liệu hay đọc Ebook của bạn, họ sẽ cần trả một khoản phí cho bạn.

Hiện tại, ở Việt Nam cũng có nhiều trang điện tử đã triển khai hệ thống đọc sách trả phí tại các thư viện online nên ý tưởng viết Ebook sẽ là câu trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì 2020.

Khởi nghiệp với việc viết Ebook
Khởi nghiệp với việc viết Ebook

♦ Xem thêm: Cảnh báo hiểm họa khi sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

1.4. Ý tưởng kinh doanh 2020 với số vốn gần như bằng 0 – Dịch vụ viết Content

Viết Content marketing đang dần trở thành một phương pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng và được hầu hết các nhà marketing tận dụng cho doanh nghiệp của họ.

Nếu bạn có khả năng viết và tạo ra những nội dung sáng tạo, thì mở dịch vụ viết content marketing sẽ là câu trả lời chính xác cho câu hỏi kinh doanh gì nhanh giàu và sẽ là cơ hội kinh doanh để bạn thử sức và bứt phá.

Dịch vụ viết blog, content chuẩn SEO
Dịch vụ viết blog, content chuẩn SEO

1.5. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Nuôi thú cưng đang trở thành xu hướng trong giới trẻ hiện nay. Họ sẵn sàng đầu tư hàng chục triệu để mua một chú chó, mèo,… cảnh về nuôi. Vì vậy nếu mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) sẽ là ý tưởng kinh doanh 2020 rất “hot” mà bạn không nên bỏ qua.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng
Dịch vụ chăm sóc thú cưng

1.6. Dịch vụ chụp ảnh

Nhiếp ảnh không chỉ là sở thích về nghệ thuật mà nó còn là cách giúp bạn kiếm tiền làm giàu nếu chưa biết kinh doanh gì nhanh giàu. Chỉ cần đầu tư một chiếc máy ảnh, và một số công cụ chỉnh sửa là bạn có thể hành nghề. Một số gợi ý kinh doanh cho bạn, như dịch vụ chụp ảnh sản phẩm mẫu cho các chủ shop, chụp các món ăn cho nhà hàng, chụp ảnh sự cưới, ảnh thẻ, sự kiện…

2. Những ý tưởng kinh doanh 2020 khi có số vốn trên 50 triệu

2.1. Mở tiệm giặt ủi – ý tưởng kinh doanh năm 2020 hiệu quả

Gần đây, nhu cầu giặt đồ thuê của mọi nhà ngày càng tăng, nhất là các loại đồ như chăn màn, quần áo ấm, các loại áo vest, gấu bông…

Khi đầu tư ngành này, bạn cần số vốn ban đầu trên 40 triệu, đầu tư máy giặt, máy sấy, sọt đựng, móc…  Vị trí mở tiệm nên là khu vực đông dân cư như bệnh viện, ký túc xá, khu chung cư…

Tuy nhiên, có một lưu ý quan trọng là làm ngành giặt bạn phải chấp nhận đổi sức khoẻ lấy tiền do tiếp súc rất nhiều hoá chất hàng ngày, và đồ đạc của khách nếu không quản lý tốt sẽ rất dễ bị thất lạc, lẫn lộn.

Kinh doanh dịch vụ giặt ủi 2020
Kinh doanh dịch vụ giặt ủi 2020

♦ Xem thêm: 5 kỹ năng bán hàng quần áo “dắt túi” cho người mới kinh doanh

2.2. Ý tưởng kinh doanh 2020 sẽ trở thành xu hướng- Mở phòng tập GYM

Nhu cầu tập luyện và rèn luyện sức khỏe của mọi người ngày một tăng cao. Đây là cơ hội dành cho những bạn khi chưa biết kinh doanh gì năm nay, chúng ta có thể mở một phòng tập gym, yoga… để kinh doanh trong năm 2020 này.

Tuy nhiên, ý tưởng này không còn xa lạ gì vì vậy bạn cần phải tạo ra sự khác biệt. Chẳng hạn như xây dựng một phòng tập với những thiết kế mang đậm vẻ thiên nhiên giúp mang đến cho mọi người một không gian khác biệt với cảnh tượng thành phố, thường xuyên kết nối mọi người thông qua các công cụ trực tuyến và mạng xã hội để giúp tăng sự uy tín thương hiệu và xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.

2.3. Mở salon tóc: Ý tưởng kinh doanh 2020 của giới trẻ hiện nay

Nhu cầu cắt tóc của mọi người không còn là cắt cho gọn gàng, mà còn đòi hỏi bộ tóc mới phải hợp với xu thế , với khuôn mặt và thời trang.

Nếu bạn có bộ óc thẩm mỹ và biết tạo ra những kiểu tóc phù hợp cho khách hàng thì đấy sẽ là điểm cộng để thu hút khách hàng. Nếu bạn làm đẹp và khách hàng ưng ý với kiểu tóc mới của họ, thì dù giá có cao hơn một chút so với các quán khác thì họ vẫn chọn dịch vụ của bạn cho những lần làm đẹp tiếp theo.

Vì thế muốn dịch vụ này thành công bắt buộc bạn phải là người có năng khiếu, am hiểu về các hóa chất sử dụng với tóc và tiếp cận mạnh mẽ với khách hàng trên kênh online.

Mở Salon tóc là hình thức kinh doanh hốt bạc 2020
Mở Salon tóc là hình thức kinh doanh hốt bạc 2020

♦ Xem thêm: Nâng cao doanh số với nghệ thuật chăm sóc khách hàng qua Facebook

3. Ý tưởng kinh doanh tết 2020

3.1. Ý tưởng kinh doanh dịp tết nguyên đán: Kinh doanh thực phẩm ngày Tết

Việc kinh doanh thực phẩm trong những ngày thường cũng đã rất sôi động nhưng kinh doanh mùa tết lại càng náo nhiệt khi mà người người, nhà nhà mua thực phẩm với số lượng nhiều dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các mặt hàng kinh doanh chạy nhất dịp tết.

Một trong những loại thực phẩm dễ kinh doanh vào dịp tết nguyên đán nhất như bánh kẹo, giò chả, nem, bánh chưng, bánh tét… và thức uống như rượu, bia, trà, nước ngọt,…

Cùng với đó là văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh tết 2020 là chuyên bán giỏ quà Tết. Với các giỏ quà đa dạng về thành phần, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận.

3.2. Kinh doanh gì ngày tết? Bán cây cảnh và hoa chơi Tết

Nhắc đến Tết thì không thể thiếu hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Vì thế đây được xem là mặt hàng bán rất chạy nhất vào mỗi dịp tết và kinh doanh mặt hàng này chắc chắn là ý tưởng kinh doanh có thể hốt bạc.

Hơn thế nữa, bạn có thể bán kèm hoa tươi cắm bình, vì ngày tết nhà nào cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình với những bình hoa rực rỡ. Những loại hoa thông dụng thường được bán vào dịp tết nguyên đán như: Hoa ly, hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa rơn,…

Tuy nhiên để thực hiện được ý tưởng này điều quan trọng là bạn phải có đầu mối để lấy hàng và phải là người biết cách bảo quản cây cảnh cũng như là hoa tươi lâu. Lợi nhuận mà mô hình này mang lại là cực kì lớn, vì thế bạn rất nên đầu tư vào ý tương này vào mới dịp xuân về.

Bán hoa đào vào dịp tết
Bán hoa đào vào dịp tết

3.3. Kinh doanh tết 2020 với các đồ trang trí: câu đối, tranh ảnh, lồng đèn, đèn nháy…

Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh dịp tết 2020 với mặt hàng gì thì kinh doanh đồ trang trí sẽ là một ý tưởng cực kì hay. Vào dịp Tết nhu cầu rất lớn mà hầu hết gia đình nào cũng đó là sắm sửa các đồ tịch để trang hoàng nhà cửa, đặc biệt là trang trí cho cây đào, cây mai, cây quất thêm lung linh, ngôi nhà thêm tươi vui, sắc màu.

Các mặt hàng đáp ứng nhu cầu đó bao gồm dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay,… Khác với những loại mặt hàng trên, đồ trang trí dịp Tết không sợ hết hạn sử dụng nên bạn nên nhập hàng 1-2 tháng trước Tết để bớt cập rập và đề phòng giá hàng lên khi giáp Tết.

Nói đến những vật dụng trang trí trong nhà vào dịp Tết không thể không nhắc đến các loại tranh, ảnh, bức họa, câu đối… Có rất nhiều loại tranh, ảnh cho bạn lựa chọn để kinh doanh Tết như tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thêu chữ thập, tranh thư pháp… Mỗi loại tranh có hồn và ý nghĩa riêng của nó. Ý tưởng kinh doanh Tết 2020 với những sản phẩm này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi kinh doanh gì vào dịp Tết với vốn ít.

3.4. Kinh doanh hoa quả ngày Tết

Với phong tục của người Việt Nam, vào mỗi dịp tết bất cứ nhà nào cũng phải sắm một mâm ngũ quả đặt lên bàn thờ để cầu 1 năm an khang, phát tài, thịnh vượng,…Vì thế kinh doanh mặt hàng trái cây ngày tết sẽ là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Hơn thế nữa hoa quả cũng được rất nhiều gia đình mua sắm để tiếp đãi khách khứa. Các loại hoa quả thường được mua vào dịp tết như: Bưởi, chuối, quất, táo, ổi,…

Bạn cũng có thể bán các loại trái cây đẹp mắt, độc đáo được các nghệ nhân khắc chữ lên. Đây cũng là mặt hàng bán chạy và đem lợi nhuận cao.

Dưa hấu khắc chữ nghệ thuật- Mặt hàng kinh doanh tết 2020 siêu lợi nhuận
Dưa hấu khắc chữ nghệ thuật- Mặt hàng kinh doanh tết 2020 siêu lợi nhuận

♦ Xem thêm: Cách dùng app quản lý doanh thu để không “chảy máu” tiền kinh doanh

Trên đây là 13 ý tưởng kinh doanh 2020 trong năm và cả dịp tết để bạn có thể tham khảo. Kinh doanh mỗi ngày một khó, vì thế để thành công đòi hỏi người khởi nghiệp phải biết nắm bắt thời cơ, kiên định, sáng suốt và có tầm nhìn xa về kế hoạch phát triển của mình. Vì vậy hãy tìm hiểu và đánh giá thật kĩ thị trường trước khi bạn muốn kinh doanh bất cứ một mặt hàng hay dịch vụ nào. Chúc bạn mau chóng thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot