Alibaba là gì? Alibaba “hái” ra tiền nhờ kinh doanh gì?

25/04/2022 4861

Bạn muốn tiếp cận bán hàng online bằng cách tìm kiếm nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ. Liệu bạn đã biết đến kênh mua hàng Alibaba chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết dưới đây bởi mọi bí mật về Alibaba là gì sẽ được bật mí hết.

Alibaba là gì?

Alibaba là một trang web TMĐT hàng đầu tại Trung Quốc được thành lập vào tháng 5/1999. Do Jack Ma cùng 18 người khác sáng lập nên. Trụ sở đầu tiên của Alibaba được đặt tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Trang web này là nơi cung cấp các dịch vụ bán hàng giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng. Doanh nghiệp với người tiêu dùng và doanh nghiệp với doanh nghiệp thông qua cổng điện tử. Có thể hiểu rằng Alibaba như một cái chợ “khổng lồ” điều hành các chợ điện tử nhỏ hơn. Ví dụ như Tmall, Tao bao và hàng ngàn gian hàng ảo của các thương nhân khác. Nhờ điều này mà việc trao đổi hàng hóa giữa Trung Quốc và các nước trên thế giới trở nên dễ dàng hơn.

Alibaba là gì?
Alibaba là gì?

Alibaba là gì? Alibaba còn có tên gọi khác là Alibaba group. Tính đến thời điểm năm 2007, Alibaba có đến 5 công ty nhỏ đang hoạt động trên toàn thế giới. Trong đó có Việt Nam Alibaba.com, Chi Phó Bảo, Yahoo, Đào Bảo và công ty con của Alibaba – phần mềm A Lý. Để tạo nên sự lớn mạnh hiện nay Alibaba có gần 80 triệu doanh nghiệp trên 240 quốc gia đang kết nối với Alibaba. Số tài khoản đăng ký bán hàng trên Alibaba là gần 5.000.000 doanh nghiệp. Một con số giúp chúng ta có thể nhận thấy Alibaba hiện đang là cầu nối giúp nhiều công ty lớn trên toàn cầu tiếp cận với nguồn hàng vô cùng phong phú.

Có nên kinh doanh cùng Alibaba không?
Có nên kinh doanh cùng Alibaba không?
Đọc thêm: Kinh doanh nhàn tênh với phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>phần mềm quản lý bán hàng online

Trang Alibaba kinh doanh gì?

Trang Alibaba hiện đang hoạt động theo mô hình kinh doanh B2B (Business to Business). Đến với Alibaba bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi những kho hàng đa dạng và phong phú. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào tại đây: Từ quần áo, giày dép, hàng điện tử, văn phòng phẩm,… kể cả những mặt hàng hiếm không thể tìm thấy bên ngoài. Bạn sẽ không cần phải lo lắng rằng sẽ mua phải hàng kém chất lượng. Bởi để được bày bán trên Alibaba các doanh nghiệp phải trải qua một quá trình kiểm duyệt rất gắt gao. Để được hoạt động trên trang alibaba, các nhà cung cấp luôn được chọn lọc kỹ càng. Muốn duy trì hoạt động thì cần phải đáp ứng được nhiều điều kiện từ Alibaba.

Mua gì trên Alibaba ?
Mua gì trên Alibaba ?

Alibaba đang hoạt động tại hai thị trường chính là Trung Quốc và Nhật Bản. Nhà sáng lập Jack Ma đang muốn đưa Alibaba mở rộng thêm sang nhiều quốc gia khác như Hàn Quốc và Singapore. Đưa Alibaba trở thành cầu nối thị trường giữa châu Á và thị trường Âu – Mỹ.

Jack Ma mong muốn đưa Alibaba ra nhiều nước trên thế giới
Jack Ma mong muốn đưa Alibaba ra nhiều nước trên thế giới

Muốn kinh doanh trên Alibaba thành công, hãy xem cao nhân chia sẻ qua bài đọc: 5 bài học “xương máu” khi muốn đăng ký bán hàng trên Alibaba

Mô hình kinh doanh B2B của Alibaba hoạt động như thế nào?

Mô hình kinh doanh B2B – mô hình kinh doanh giao dịch qua internet. Với hoạt động chủ yếu là giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau nhiều hơn. Chứ không phải là kết nối doanh nghiệp đến với người dùng. Các doanh nghiệp khi đăng ký trên sàn giao dịch B2B này sẽ có thể thoải mái chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng với nhau. Nhờ mô hình này mà các giao dịch giữa người bán và người mua được diễn ra nhanh chóng. Không cần mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán một cách dễ dàng.

=—

Mô hình B2B là gì?
Mô hình B2B là gì?

Mô hình này đã giúp cho Alibaba đạt giải thưởng “Best of the Web: B2B” trong 4 năm liền. Ngoài ra tạp chí Far Eastern Economic Review còn bình chọn mô hình B2B là mô hình thông dụng nhất hiện nay. Hầu hết các công cụ cho người dùng tìm kiếm đều được Alibaba cung cấp hoàn toàn miễn phí. Khi các công ty tìm thấy những sản phẩm mình cần từ các đơn vị cung cấp hàng hóa. Sau khi đưa ra những thỏa thuận nhất định, Alibaba sẽ là đơn vị trung gian cung dịch vụ giúp các công ty giao dịch với nhau.

Cách thức hoạt động của mô hình B2B như thế nào ?
Cách thức hoạt động của mô hình B2B như thế nào ?

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì ? Có nên sử dụng phần mềm trong kinh doanh

Tạm kết

Alibaba là một sàn thương mại điện tử cực kỳ tiềm năng cho hoạt động kinh doanh online. Nhưng hiện tại, Alibaba chưa xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Bạn chỉ có thể mua sắm trên sàn này thôi, chứ không thể triển khai các hoạt động kinh doanh. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… để phát triển gian hàng của mình. Nếu biết cách chọn lựa nguồn hàng, quản lý hàng hóa và tận dụng tốt tính năng của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh bạn hoàn toàn có thể thành công khi kinh doanh trên các sàn thương mại này. Ngoài ra, hiện nay trên Shopee cũng đã hỗ trợ tính năng kinh doanh quốc tế. Nếu bạn có nhu cầu mở rộng phạm vi kinh doanh ra quốc tế thì hoàn toàn có thể nhé.

Hy vọng với những chia sẻ thiết thực trên sẽ giúp các bạn giải đáp về những thắc mắc về trang Alibaba là gì ? Cũng như hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của nó như thế nào? Chúc các bạn kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

loi-nhuan-la-gi

Lập kế hoạch kinh doanh bán lẻ hiệu quả không nên bỏ qua

23/04/2021 7051

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Để có thể tồn tại và phát triển trước hàng loạt cá mập lớn, các doanh nghiệp nhỏ lẻ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot