Top công cụ khảo sát thị trường miễn phí nhưng “chất” cho marketer

12/04/2022 1199

Có thể thấy, cách khảo sát truyền thống đã quá lỗi thời và lạc hậu. Do đó sự ra đời của khảo sát trực tuyến đã trở thành át chủ bài cho marketer. Để thực hiện được nhiệm vụ này thì không thể thiếu sự góp mặt của các công cụ khảo sát thị trường, đặc biệt là những giải pháp “miễn phí”.

Để giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất về những hỗ trợ cũng như tác động của công cụ khảo sát thị trường trong kinh doanh. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những “gương mặt” tiêu biểu và chất lượng nhất. Đó là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây.

Google Search

Cái tên đầu tiên chính là Google Search. Đây là công cụ đơn giản, thuận tiện nhất cho marketer trong việc khảo sát thị trường. Qua công cụ tìm kiếm này, bạn có thể truy ra được những website có liên quan đến từ khóa mà mình quan tâm. Nhờ đó mà xác định được các đối thủ cạnh tranh trên thị trường online. Để xác định chính xác mức độ cạnh tranh, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản như:

“keyword”-(có ngoặc kép): Cách này dùng để tìm xem có bao nhiêu trang web có chứa từ khóa này. Tuy nhiên, kết quả trả về rất khó để xác định. Bởi có rất nhiều website, forum,… không xác định từ khóa mà bạn gõ là từ khóa chính. Thế nhưng nó vẫn xuất hiện trong danh sách tìm kiếm.

Allinanchor: “Keyword”-(có ngoặc kép): Cung cấp thông tin về số lượng website sử dụng Anchortext với cụm từ khóa.

Allintitle: “keyword” – (có ngoặc kép): Cho biết có bao nhiêu website có chứa từ khóa mà bạn gõ trong phần title. Thông qua kết quả này bạn sẽ giới hạn lại được số website phải cạnh tranh chính.

Công cụ khảo sát thị trường Google Search
Công cụ khảo sát thị trường Google Search

Google Trends

Google Trends là công cụ cho phép người dùng thống kê về mức độ tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa. Sau đó nó sẽ thể hiện kết quả dưới dạng biểu đồ theo thời gian. Giúp bạn biết khi nào mức độ quan tâm của từ khóa tăng cao, khi nào giảm xuống. Điều này hỗ trợ rất lớn trong việc nghiên cứu về sự phổ biến của vấn đề nào đó. Bởi nó cung cấp khoảng thời gian nhất định, nên thông tin sẽ có ý nghĩa và hữu ích hơn.

Bên cạnh đó, tính năng Hot Searches sẽ hiển thị từ khóa đang hot ở một nước nào đó vào ngày cụ thể. Cung cấp cho bạn tổng lượt tìm kiếm, mức độ phổ biến của từ khóa. Ngoài ra, tính năng Hot charts lại thể hiện độ phổ biến của từ khóa theo từng thể loại như: thời trang, ẩm thực, thể thao,… Người dùng dễ dàng nhận ra sự thay đổi, tăng – giảm của kết quả so với tháng trước, từ nào mới xuất hiện. Và thậm chí là có kèm theo cả ảnh minh họa.

Công cụ khảo sát thị trường Google Trend
Công cụ khảo sát thị trường Google Trend

Google Insight for search

Với khả năng tìm hiểu thói quen của người tìm kiếm, Google Insight for search giúp bạn có thể thay đổi cách tiếp cận khách hàng tùy vào hoàn cảnh. Cụ thể:

• Kiểm tra theo mùa: giúp tìm hiểu xem khi nào khách hàng có xu hướng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nhiều nhất. Từ đó dự đoán trước nhu cầu và đưa ra các chính sách quảng cáo, nguồn lực sao cho phù hợp.

• Thâm nhập thị trường mới: Nhà cung cấp có thể dựa vào Google Insight để tìm cách mở rộng thị trường. Chỉ cần nhập vào mặt hàng muốn kinh doanh, hệ thống sẽ trả về kết quả nơi có nhu cầu tiêu thụ cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nắm được các từ khóa liên quan được chú ý và từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất.

Google Insight for search
Google Insight for search

Google Keywords Tool

Đây là công cụ miễn phí khá phổ biến trên Google. Mang đến cho người dùng nhiều thông tin hữu ích về hành vi từ nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nhờ đó mà xây dựng được các chiến lược quảng cáo qua công cụ tìm kiếm hiệu quả. Bạn hoàn toàn nắm được số lượng nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho một từ khóa nào đó. Hỗ trợ cho việc xác định mức độ cạnh tranh của vị trí quảng cáo. Đặc biệt, nếu chỉ định một Quốc gia hoặc ngôn ngữ cụ thể cho tìm kiếm của mình. Hệ thống sẽ trả về số truy vấn trung bình gần đúng của người dùng trong 12 tháng cho từ khóa đối với các Quốc gia hoặc ngôn ngữ đó.

Google Keywords Tool
Google Keywords Tool

Trên đây là 4 công cụ khảo sát thị trường hoàn toàn miễn phí nhưng khiến bạn phải ngỡ ngàng về hiệu quả và những gì nó mang lại. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến những thông tin thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng thương hiệu

4 ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm “hot” nhất 2020 bạn không nên bỏ lỡ

01/06/2020 3100

Mỹ phẩm luôn là mặt hàng có mức cung cầu cực kỳ lớn. Thị trường kinh doanh mặt hàng này luôn sôi động và đầy cạnh tranh. Nếu bạn đang “chân ướt chân ráo” muốn đầu tư vào ngành này…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot