Kiến thức bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn “bùng nổ” doanh số

25/04/2022 4404

Có phải bạn đang cố gắng từng bước cải thiện lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững? Nếu muốn đạt được điều này, kiến thức bán hàng chuyên nghiệp chính là chiếc chìa khóa quan trọng hàng đầu. Vậy chúng ta cần phải quan tâm tới những kiến thức nào?

Kiến thức về sản phẩm

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là cơ bản nhất trong bán hàng đó chính là người bán hàng phải được trang bị đầy đủ kiến thức và am hiểu về sản phẩm. Kiến thức ở đây không đòi hỏi phải quá cao siêu mà chỉ đơn giản là nắm rõ về đặc điểm, cấu tạo, lợi ích, tính năng, cách sử dụng như thế nào? Chất lượng và mức giá của sản phẩm thuộc phân khúc bình dân, tầm trung hay cao cấp? Mặt hàng nào đang nằm trong chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi?… Có như vậy bạn mới đủ tự tin tiếp thị và trả lời, giải đáp những câu hỏi của khách.

Nếu ở vị trí là người mua hàng, liệu bạn có dám tin tưởng một người bán hàng không thể cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, trả lời một cách mơ hồ, thậm chí là không thể đưa ra nổi một câu trả lời hợp lý? Vì vậy trước khi muốn tiếp thị bất cứ thứ gì, bạn cũng cần phải có những kiến thức tối thiểu về nó.

Kiến thức về sản phẩm
Kiến thức về sản phẩm

♦ Tìm hiểu thêm: Cách tư vấn bán hàng thời trang, mỹ phẩm online hiệu quả

Kiến thức về xu thế thị trường

Xu thế thị trường là kiến thức cần có của nhân viên bán hàng. Yếu tố này tác động rất lớn tới nhu cầu mua của khách hàng và luôn thay đổi không ngừng. Có thể ở thời điểm hiện tại mẫu mã này đang được yêu thích, nhưng tuần sau, tháng sau hay thậm chí là ngày hôm sau thì không thể chắc được. Vì vậy, một nhân viên bán hàng giỏi luôn phải biết cập nhật và nắm bắt xu thế. Nhờ vào đó để tư vấn cho khách hàng chính xác và thuyết phục nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải dự đoán hướng đi của xu thế thị trường. Để tìm ra được các hướng đi đón đầu, hoặc phương án đối với những mặt hàng đang dần lỗi thời.

Với sự phát triển của công nghệ kéo theo sự bùng nổ của thị trường bán hàng online. Đặc biệt phải kể tới Facebook cùng các sàn thương mại điện tử. Với lợi thế là lượng người dùng khổng lồ, bạn có thể tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng chỉ qua vài cái click chuột. Bên cạnh đó, nếu biết kết hợp kiến thức bán hàng online với các phần mềm hỗ trợ sẽ giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một trong những cái tên đang Hot hiện nay chính là phần mềm quản lý bán hàng. Ngoài các tính năng vượt trội về kiểm soát, chăm sóc khách hàng. Nó còn mang đến cho người dùng các giải pháp quản lý kinh doanh tuyệt vời. Tiết kiệm được thời gian, nguồn nhân sự và kể cả chi phí.

Kiến thức về xu thế thị trường
Kiến thức về xu thế thị trường

Kiến thức về khách hàng

Khách hàng được đánh giá như yếu tố then chốt quyết định tới sự thành công hay thất bại của một tổ chức, doanh nghiệp. Bởi những mặt hàng bạn đang cung cấp nhằm mục đích chính là đáp ứng được nhu cầu của họ. Nếu không có nhu cầu, sản phẩm được sản xuất ra sẽ bị ứ đọng, mất nguồn tiêu thụ và coi như vô dụng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp không có doanh thu, lợi nhuận. Việc phá sản là chuyện một sớm một chiều mà thôi. Vậy kiến thức về khách hàng ở đây là gì?

Kiến thức về khách hàng đòi hỏi bạn phải vẽ được chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Họ là ai? Tập trung ở khu vực nào? Đặc điểm như thế nào? Có nhu cầu gì? Thói quen mua sắm ra sao? Mức độ chi tiêu?… Tìm hiểu càng chi tiết thì cơ hội bạn tiếp cận được đúng đối tượng càng cao. Cũng nhờ vào chân dung này mà bạn có thể đưa ra được phương án bán hàng cụ thể cho một nhóm khách hàng. Thay vì tốn thời gian và công sức cho việc tiếp thị tràn lan.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online hiệu quả – Ứng dụng hỗ trợ tương tác, thấu hiểu khách hàng 

Hiểu rõ hơn về khách hàng
Hiểu rõ hơn về khách hàng

Kiến thức về đối thủ cạnh tranh

Hiểu biết về đối thủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Bởi họ là những người tác động trực tiếp tới mức độ cạnh tranh, lợi thế trong ngành. Tuy nhiên, sự cạnh tranh luôn đi cùng với phát triển. Nếu muốn tồn tại và trụ vững trên thị trường, chúng ta cần làm tốt hơn người khác mỗi ngày. Điều này giống như phép tịnh tiến thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ, phương hướng hoạt động kinh doanh.

Nếu có hiểu biết nhất định về đối thủ cạnh tranh bạn sẽ biết đâu là lợi thế và đâu là “điểm mù” của họ. Những thông tin này cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Chẳng hạn, khi đối thủ tự tin rằng mình lấy được niềm tin của khách hàng vậy rất có thể họ sẽ mắc phải “điểm mù” là bỏ qua các phương án cạnh tranh như khuyến mại, giảm giá, tung ra sản phẩm mới,… Và đấy cũng chính là những yếu tố bạn nên chú trọng.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

♦ Đừng bỏ lỡ: Review phần mềm quản lý bán hàng

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua những kiến thức bán hàng chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn cái nhìn chân thực hơn về công việc của bạn. Chúc bạn sẽ đạt được những kết quả và doanh số bùng nổ trong tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhap-hang-trung-quoc-6

Mách bạn cách nhập hàng tận gốc Trung Quốc cực hữu ích

24/12/2020 3402

Trung Quốc được xem là thiên đường mua sắm, đồng thời cũng là nơi cung cấp những nguồn hàng bất tận với mức giá rẻ không tưởng. Nếu như bạn muốn kinh doanh thì không thể bỏ qua cách nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot