8 ý tưởng kinh doanh trên mạng cực “hot” thời gian gần đây

25/04/2022 2784

Hàng nghìn người trên khắp thế giới đã  từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán của mình để tập trung vào kinh doanh trên mạng. Điều này cho thấy việc kinh doanh trực tuyến (online business) đem lại cơ hội tạo ra nguồn thu nhập lớn và hấp dẫn như thế nào. Bài viết này sẽ liệt kê 8 ý tưởng kinh doanh online được nhiều người sử dụng nhất. Cùng tham khảo nhé!

1. Bán hàng trực tuyến – Hình thức kinh doanh trên mạng hiệu quả

Với thời buổi internet và các trang mạng xã hội phát triển như hiện nay thì việc ngồi ở nhà và mua sắm được tất cả mọi thứ đã trở thành hiện thực. Tất cả mọi thứ phục vụ cho nhu cầu của con người đều được bán trên mạng, đó có thể là: Đồ thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn thức uống, các đồ dân dụng, hay thậm chí là các dịch vụ,…

Mua sắm trực tuyến tạo ra sự thuận tiện rất lớn cho người mua và cả người bán. Người mua dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mà mình mong muốn và mua nó mà không phải đi đâu xa. Người bán có thể không cần bỏ vốn thuê mặt bằng, nhân viên, và có thể quảng cáo sản phẩm của mình trên 1 cộng đồng rộng lớn. Vì thế bán hàng trực tuyến xứng đáng trở thành ý tưởng đáng để đầu tư kinh doanh trên mạng.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ việc bán hàng trên các trang mạng xã hội, đã có không ít phần mềm quản lý bán hàng online ra đời. Với các tính năng nổi bật như: tự động inbox, comment; tự động lên đơn hàng; quản lý khách hàng… giúp hỗ trợ người bán hàng tối đa để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bán hàng online - hình thức kinh doanh trên mạng "hot" nhất
Bán hàng online – hình thức kinh doanh trên mạng “hot” nhất

2. Kinh doanh trên mạng bằng nghề gì? – Dịch vụ thiết kế wedsite

Tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu cho mình những wedsite riêng. Bởi vì trong thời đại 4.0 thì wedsite đóng vai trò là kênh truyền thông, khẳng định thương hiệu và là công cụ để kinh doanh cho các doanh nghiệp, công ty.

Tuy nhiên để có một wedsite đẹp mắt và hoạt động hiểu quả để thu hút khách hàng truy cập thì không phải doanh nghiệp hay công ty nào cũng có. Vì thế, nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về mảng công nghệ thông tin và thiết kế wed thì dịch vụ này chắc chắn sẽ là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi Kinh doanh trên mạng bằng nghề gì.

Kinh doanh trên mạng với dịch vụ thiết kế website
Kinh doanh trên mạng với dịch vụ thiết kế website

♦ Đọc thêm: Phần mềm ẩn comment Facebook online miễn phí, chuyên nghiệp

3. Ý tưởng kinh doanh trên mạng – Dịch vụ tư vấn sức khỏe, tâm lý online

Mô hình kinh doanh dịch vụ tư vấn dinh dưỡng online sẽ là câu trả lời khá hay cho câu hỏi kinh doanh trên mạng gì 2020. Ai cũng biết sức khỏe là vàng, nhưng nhiều người thực sự đang thiếu hiểu biết về các loại thực phẩm mà họ đang ăn hàng ngày, hoặc cần có chế độ luyện tập thể dục thể thao như thế nào để chăm sóc sức khỏe của mình. Vì vậy mô hình kinh doanh dự sẽ là xu hướng của năm nay.

Tương tự như vậy, tư vấn tâm lý cũng là một ý tưởng cực kỳ “hot”. Khi bạn đang bị áp lực hay stress, điều đầu tiên mà bạn cần làm là ngồi trò chuyện với một ai đó, giúp bạn cảm thấy tâm lý được thoải mái và quay trở lại trạng thái bình thường, và đó chính là giá trị của dịch vụ tư vấn tâm lý mang lại. Điều đặc biệt của mô hình tư vấn tâm lý online này là bạn phải biết nắm bắt tâm lý của khách hàng để đưa ra lời khuyên cũng như hướng khách hàng tới những suy nghĩ tích cực. Vì vậy bạn phải cần phải có kiến thức về chuyên ngành tâm lý học để thành công trong lĩnh vực này.

Để mở dịch vụ này, rất đơn giản bạn chỉ cần mở một trang web, nơi bạn có thể chia sẻ, tư vấn tâm lý, nhận cuộc gọi và tương tác với khách hàng qua phần mềm chat.

Dịch vụ tư vấn online
Dịch vụ tư vấn online

4. Gia sư trực tuyến – Dịch vụ kinh doanh trên mạng hiệu quả

Tri thức là biển cả mênh mông và nhu cầu học tập của con người không bao giờ có điểm dừng. Vì thế dịch vụ gia sư trực tuyến đang ngày trở nên phổ biến hơn.

Khi bạn giỏi về 1 lĩnh vực hay bộ môn nào đó và sẵn sàng chia sẻ nó với mọi người, bạn đã có thể trở thành 1 người gia sư trực tuyến. Có rất nhiều người sử dụng internet sẵn sàng trả cho bạn rất nhiều tiền để dạy cho họ một số lĩnh vực hoặc kỹ năng. Chính vì vậy, đây là 1 mô hình kinh doanh trên mạng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Ý tưởng kinh doanh trên mạng - Dịch vụ gia sư trực tuyến
Ý tưởng kinh doanh trên mạng – Dịch vụ gia sư trực tuyến

5. Kinh doanh trên mạng không cần vốn – Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Tiếp thị liên kết chính là việc bạn đi bán hàng cho người khác mà không cần nhập hàng về.

Nói rõ hơn là bạn copy những đường dẫn (link) đến sản phẩm hoặc trang wed của họ sau đó đăng lên trang cá nhân của bạn trên facebook hoặc đăng lên google. Khi có người mua sản phẩm đó thông qua link của bạn thì bạn sẽ được trả tiền hoa hồng.

Đây là một hình thức kinh doanh online không cần vốn hiệu quả mà rất nhiều người theo đuổi. Tiếp thị liên kết chắc chắn sẽ trở thành xu hướng kinh doanh online trong tương lai.

Kinh doanh không vốn với hình thức tiếp thị liên kết - Affiliate Marketing
Kinh doanh không vốn với hình thức tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing

♦ Đọc thêm: Chốt nghìn đơn mỗi ngày với phần mềm quản lý bình luận

6. Viết blog, content

Chắc không ai nghĩ rằng chỉ cần ngồi ở nhà, viết về các chủ đề mà mọi người quan tâm trên internet là có thể kiếm được rất nhiều tiền, nhưng đó là 1 thực tế trong thế giới kinh doanh trên mạng hiện nay.

Các blogger nổi tiếng có thể kiếm được hàng nghìn đô la chỉ từ việc viết về các chủ đề mà họ đam mê. Hầu hết thu nhập của họ đến từ các quảng cáo; rất nhiều công ty trả rất nhiều tiền cho các blogger để họ có thể review tốt cho các sản phẩm của công ty hay dán được 1 đường link trên nền tảng của họ.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh trên mạng mà đòi hỏi ít hoặc không có vốn thì viết blog, content sẽ là một sự lựa chọn rất tốt để bạn xem xét.

Dịch vụ viết blog, content chuẩn SEO
Dịch vụ viết blog, content chuẩn SEO

7. Kinh doanh online không cần vốn với Cộng tác viên bán hàng

Làm cộng tác viên tức là bạn sẽ bán các sản phẩm của nhà cung cấp và ăn hoa hồng theo doanh số. Khi làm cộng tác viên thì bạn hầu như không cần bỏ tiền vốn ra để nhập hàng về (hoặc vốn rất ít), bạn chỉ cần đi quảng cáo sản phẩm cho nhà cung cấp. Có khách mua thì bạn chỉ cần gửi đơn cho nhà cung cấp và họ sẽ tự đi ship hàng. Và bạn ăn hoa hồng của sản phẩm đó nếu như đơn đó giao thành công.

Trở thành cộng tác viên bán hàng
Trở thành cộng tác viên bán hàng

8. Kinh doanh dịch vụ Facebook, Google

Bạn có thể làm các dịch vụ Facebook như tăng like, tăng lượt theo dõi, lấy lại Facebook, chạy quảng cáo fanpage, chạy quảng cáo trên Google (Ads Google)…

Các dịch vụ này hiện nay đang rất “hot”, bạn chỉ cần bỏ ra công sức là chính chứ không cần vốn hoặc bỏ ra rất ít vốn. Nhưng thu nhập từ dịch vụ này lại rất khủng, vì vậy đây chắc chắn là 1 nghề nghiệp kinh doanh trên mạng mà bạn không nên bỏ qua.

Kinh doanh các dịch vụ facebook, google
Kinh doanh các dịch vụ facebook, google

♦ Đọc thêm: Khóa học quảng cáo Facebook cơ bản, nền tảng cho chiến dịch hoàn hảo

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh trên mạng hiệu quả mà mình có thể liệt kê được cho các bạn. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và ý tưởng để thành công trong hoạt động kinh doanh sau này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ sỉ quần áo thái lan

Những khu chợ sỉ quần áo Thái Lan cực chất, cực rẻ không thể không biết

09/05/2020 6511

Chợ sỉ quần áo Thái Lan được biết đến là một thiên đường mua sắm được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người mong muốn đến những khu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot