Quy trình sale nội thất từng bước đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu

25/04/2022 6188

Muốn bán hàng hiệu quả thì cần có quy trình sale chuyên nghiệp và bài bản. Vậy quy trình sale nội thất gồm những bước nào để đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Lên kế hoạch và mục tiêu – bước đầu tiên của quy trình sale nội thất

Để kinh doanh nội thất hiệu quả việc đầu tiên bạn cần lập là xác định mục tiêu. Mục tiêu là động lực để cả team cùng cố gắng nỗ lực để đạt được kết quả kinh doanh cuối cùng là doanh thu và lợi nhuận. Để đạt được kỳ vọng về doanh số một cách dễ dàng thì bạn nên chia nhỏ mục tiêu thành ngắn hạn và dài hạn… Tùy thuộc vào năng lực cả bản thân và chiến lược kinh doanh của công ty. Sau khi đã có mục tiêu rõ ràng thì bạn cần lên kế hoạch để thực hiện. Để lên kế hoạch bán hàng nội thất bạn cần xác định rõ:

  • Khách hàng của mình là ai? Họ là những đối tượng nào? Có sở thích, nhu cầu, hành vi mua sắm ra sao?
  • Từng sản phẩm nội thất của mình có ưu và nhược điểm thế nào? Khách hàng sẽ nhận được lợi gì khi mua sản phẩm đó?
  • Cuối cùng là chuẩn bị cho mình những trang phục chuyên nghiệp, lịch sự, giữ vững tâm lý tự tin bởi bạn có thể gặp khách hàng bất cứ lúc nào.
Hãy đặt ra mục tiêu bán nội thất của bạn trong 1 tháng là bao nhiêu?
Hãy đặt ra mục tiêu bán nội thất của bạn trong 1 tháng là bao nhiêu?

➤  Bạn muốn mở rộng kinh doanh trên đa kênh đa nền tảng nhưng sợ quản lý không hiệu quả, dễ sai sót? Tìm hiểu ngay: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí – giải pháp toàn diện cho chủ doanh nghiệp.

Xác định khách hàng tiềm năng – Bước thứ 2 của quy trình sale nội thất

Mỗi sản phẩm nội thất có thể chỉ hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng nhất định như: cho gia đình, cửa hàng hay công ty,… Vì thế, việc xác định đúng đối tượng sẽ giúp nhân viên kinh doanh tối ưu được chi phí, thời gian và công sức tư vấn, thuyết phục. Đơn giản vì bạn sẽ không thể bán nội thất nhà hàng cho một người không có nhu cầu kinh doanh mảng này.

Điều bạn cần làm trong bước này là lên danh sách đối tượng khách hàng tiềm năng theo mô tả ở bước 1. Khi xác định được nhóm đối tượng rồi thì hãy tìm kiếm họ thông qua phương tiện truyền thông báo chí, website, mạng xã hội,… thậm chí là xung quanh chúng ta. Bạn phải không ngừng tìm kiếm mọi lúc, mọi nơi,để có được tệp khách hàng năng đắt giá.

Tiếp cận khách hàng – Bước 3 của quy trình bán hàng nội thất

Sau khi tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thì bạn phải tìm cách tiếp cận họ để có cơ hội tư vấn và thuyết phục họ mua nội thất. Để tiếp cận khách hàng mới thành công sale nội thất cần nắm bắt được một số thông tin cơ bản của khách hàng như số điện thoại, nghề nghiệp, gia đình, sở thích,… Biết càng nhiều thông tin thì càng dễ tạo ấn tượng và tò mò cho khách “bạn là ai? Sao lại biết về họ nhiều như vậy? và khách hàng sẽ dừng lại để lắng nghe bạn. Lúc này bạn có cơ hội để dẫn dắt họ tới sản phẩm nội thất của mình. Thành công ở bước này là yếu tố quyết định bạn có cơ hội xin lịch hẹn gặp mặt trực tiếp để tư vấn và chốt sale.

Đến gần hơn với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, sở thích của họ
Đến gần hơn với khách hàng để tìm hiểu nhu cầu, sở thích của họ

Tư vấn, giới thiệu sản phẩm – Bước 4 của quy trình sale nội thất

Khi sale có cơ hội giới thiệu đến khách hàng thì hãy thể hiện thật tốt. Trước hết là phong thái lịch sự, tự tin sau đó là cách bạn giới thiệu phải chuyên nghiệp. Để có thể tư vấn một sản phẩm nội thất phù hợp với sở thích của khách hàng thì trước tiên bạn phải hiểu nhu cầu và mong muốn của họ. Cách tốt nhất là hãy đặt ra những câu hỏi mở để khơi gợi khách nói ra nhu cầu. Từ đó bạn sẽ định hình được sản phẩm phù hợp với họ. Khi giới thiệu nội thất hãy nhấn mạnh vào những mong muốn mà khách cần nhận được như: chất liệu gỗ bền và đẹp như thế nào? Sẽ phù hợp với thiết kế nhà và đồ nội thất ra sao? …

Hãy tư vấn một cách chân thành và chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, đừng quên giới thiệu cho họ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tâm lý ưa chuộng giảm giá, khuyến mãi luôn là mong muốn chung của hầu hết người Việt Nam.

Báo giá và thuyết phục khách mua hàng – Bước 5 của quy trình sale nội thất

Báo giá và thuyết phục khách hàng đến đi đến quyết định cuối cùng là điều không thể thiếu trong quy trình sale nội thất. Đây cũng là bước quan trọng nhất nên mọi điều bạn nói khi thuyết phục hay báo giá đều phải hướng tới mục đích là chốt sale. Có thể khách hàng sẽ hài lòng về mức giá mà bạn cung cấp. Nhưng đôi khi đó cũng là lý do để họ từ chối. Hãy coi việc báo giá là trách nhiệm của người bán hàng nhưng đừng tập trung về nó quá mà hãy chỉ ra lợi ích họ đạt được sẽ nhiều hơn so với chi phí phải bỏ ra. Đó là cách mà nhiều người đã vẫn áp dụng để bán hàng nội thất thành công.

Sử dụng thêm Phần mềm bán hàng online trên Facebook với tính năng xuất báo giá linh hoạt dưới dạng file pdf hoặc in trực tiếp từ hệ thống. Như vậy bạn có thể tiện lợi gửi báo giá theo nhiều hình thức như qua mail, facebook, zalo, instagram, qua bưu điện hoặc gặp trực tiếp phù hợp với từng nhu cầu. Các phép tính như chiết khấu, thuế, số lượng, thành tiền,.. được tính tự động 100% bảo đảm độ chính xác cao.

Thuyết phục khách hàng là chìa khóa của quy trình sale nội thất
Thuyết phục khách hàng là chìa khóa của quy trình sale nội thất

Chăm sóc khách hàng sau bán – Bước cuối cùng

Tuy là quá trình diễn ra sau khi đã bán hàng thành công nhưng nó chính là một bước không thể thiếu được trong quá trình chốt sale nội thất. Chăm sóc khách hàng sẽ quyết định đến việc bạn có giữ chân được khách hàng ở lại và tiếp tục ủng hộ lâu dài hay không? Thậm chí họ sẽ là kênh quảng cáo, giới thiệu miễn phí giúp bạn bán được những đơn hàng tiếp theo. Vì thế, chăm sóc khách hàng bán là việc làm cần được chú trọng trong mỗi doanh nghiệp.

Có nên sử dụng File excel bán hàng miễn phí cho shop nội thất?

Trên đây là phân tích chi tiết về quy trình bán hàng nội thất. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp trong thực hiện chiến lược bán hàng nội thất đạt doanh số cao.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot