Tìm kiếm khách hàng mới không hề khó như bạn nghĩ

25/04/2022 4292

Theo bạn nghĩ, điều khó khăn nhất trong quá trình bắt đầu kinh doanh là gì? Câu trả lời của rất nhiều chủ doanh nghiệp trẻ đó là nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng mới. Đặc biệt khi ngân sách Marketing có hạn. Vậy, một vài chiến lược sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết được khó khăn này.

Tận dụng mọi mối quan hệ cá nhân

Tại sao phải tìm kiếm khách hàng mới bằng các mối quan hệ cá nhân? Càng ngày, chúng ta càng có xu hướng bảo mật thông tin. Vì vậy, rất nhiều khách hàng thường thận trọng và kín đáo. Lúc này, nếu được bạn bè, người quen giới thiệu bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và có một cuộc trao đổi nhỏ hay thậm chí là gặp mặt trực tiếp. Tuy nhiên, cách thức trên chỉ nên áp dụng với những sản phẩm, dịch vụ với giá trị lớn.

Việc xây dựng hệ thống các mối quan hệ sẽ giúp bạn khoanh vùng được đối tượng có nhu cầu sử dụng lớn nhất đối với các sản phẩm, dịch vụ. Với tính chất bắc cầu mở rộng thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần quảng cáo nhiều. Đừng ngại chi cho người giới thiệu một khoản hoa hồng nhỏ. Họ sẽ có thêm động lực để tìm kiếm nhiều đối tượng tiềm năng cho bạn hơn.

Tìm kiếm khách hàng mới không hề khó như bạn nghĩ
Tìm kiếm khách hàng mới không hề khó như bạn nghĩ

♦ Đọc thêm: Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Tham gia các hội chợ, triển lãm

Việc tham gia các buổi triển lãm hay hội chợ sẽ mang đến nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Bởi đây là nơi tập trung của những người có cùng mối bận tâm với các sản phẩm thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Hãy đăng ký một gian hàng để giới thiệu, trưng bày sản phẩm. Giúp tên tuổi, thương hiệu của mình được nhiều người biết đến hơn. Đây cũng là thời cơ để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm, hay đánh giá cách tiếp thị từ các đối thủ cạnh tranh. Từ đó tìm ra phương án hoạt động tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Tham gia các hội chợ, triển lãm
Tham gia các hội chợ, triển lãm

Tiếp cận qua mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, nếu bạn bỏ qua lượng khách hàng online thì đó là một thiếu sót nghiêm trọng. Google Ads và Facebook Ads luôn được biết đến như hai ông lớn chiếm lĩnh thị trường. Ngoài ra các mạng xã hội như: Instagram, Zalo, Twitter,… cũng mang lại hiệu quả không hề thua kém. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết được đâu là kênh thích hợp nhất với doanh nghiệp. Tìm hiểu xem khách hàng của mình tập trung ở đâu nhiều nhất. Đừng chỉ quảng cáo một cách tràn lan mà không có phương hướng cụ thể. Tránh tình trạng, tiền mất nhưng nhận về kết quả không hề tương xứng.

Tuy nhiên, với những mạng xã hội đông đảo người dùng như Facebook. Chúng ta lại phải đối mặt với bài toán khó là làm sao để kiểm soát hết được nguồn khách hàng?  Làm sao để không bỏ sót bất cứ phản hồi nào? Làm sao để đánh giá được hiệu quả của chiến dịch tiếp cận? Khi này, những phần mềm hỗ trợ chính là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng Abit đang là cái tên hot nhất hiện nay. Với Abit, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng quản lý nguồn thông tin, dữ liệu liên quan tới khách hàng, bao quát mọi hoạt động kinh doanh, cũng như các báo cáo chi tiết, và hàng trăm tiện ích khác.

Tiếp cận qua mạng xã hội
Tiếp cận qua mạng xã hội

Nhờ vào các công cụ hỗ trợ

Nếu có trong tay các công cụ hỗ trợ, bạn hoàn toàn có thể truy xuất thông tin cách hàng một cách dễ dàng. Chúng giúp bạn quét và xuất ra những nội dung cần thiết như số điện thoại, email,… Việc của bạn là cố gắng liên lạc với họ để tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó cũng cần phải có kỹ năng giao tiếp, sự am hiểu và nên bật được những tính năng vượt trội của những gì mình cung cấp. Như vậy mới lấy được lòng tin và sự chú ý của khách hàng. Tăng khả năng khiến họ mở “hầu bao”.

Nhờ vào các công cụ hỗ trợ
Nhờ vào các công cụ hỗ trợ

Khai thác khách hàng cũ

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, đã tạo cho chúng ta thói quen chia sẻ mọi thứ. Trong đó có cả những trải nghiệm về việc sử dụng sản phẩm dịch vụ. Vì vậy, bạn nên tận dụng điều này để khai thác tiềm năng giới thiệu từ khách hàng cũ. Kích thích họ bán hàng cho doanh nghiệp bằng các hỗ trợ, ưu đãi đặc biệt. Đây chính là kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng mới vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng cần chăm sóc khách hàng cũ thật tốt, hỗ trợ kịp thời khi sản phẩm, dịch vụ gặp vấn đề. Bởi bước này quyết định không hề nhỏ tới lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai. Luôn nhớ rằng, đây chính là những đối tượng đã mua và có thể tiếp tục mua hàng ở những lần sau. Thậm chí là trở thành người bán hàng cực kỳ tin cậy. Đừng bao giờ có suy nghĩ chỉ bán hàng một lần.

Khai thác khách hàng cũ
Khai thác khách hàng cũ

♦ Đọc thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng tuyệt chiêu tăng doanh số

Có không ít cách tìm kiếm khách hàng mới mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, tìm ra là một chuyện. Kiểm soát và tạo được lợi ích từ nhóm đối tượng này lại là chuyện hoàn toàn khác. Nếu biết áp dụng các phương pháp trên vào kinh doanh, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

04/05/2020 12282

Mong muốn làm giàu từ công việc kinh doanh có lẽ không chỉ của riêng cá nhân ai hay ở bất kì độ tuổi nào. Nhằm giúp bạn có được những định hướng và gợi ý cụ thể, chính xác.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot