CTR Facebook là gì? mẹo giúp tăng tỷ lệ click chuột bạn đã biết chưa?

25/04/2022 2808

Nếu nói bài viết sau đây sẽ giúp bạn thu về hàng ngàn lượt click vào các bài viết trên Facebook liệu bạn có tin không? Có thể là không, nhưng hiệu quả mà hàng trăm người đã áp dụng thành công sẽ chứng minh cho điều này. Lý do là vì họ biết tận dụng CTR. Vậy CTR Facebook là gì?

CTR Facebook là gì?

CTR Facebook là thuật ngữ viết tắt cho cụm từ Click Through Rate. Được hiểu là tỷ lệ mà người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn trên số lượt hiển thị của nó trên Facebook. Giúp bạn đo lường, đánh giá và đưa ra các hoạt động điều chỉnh chiến dịch một cách tối ưu, hiệu quả.

Các thuật toán của Facebook không hề có sự phân biệt giữa lượng truy cập tự nhiên và truy cập tính phí. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch với CTR thấp, có nghĩa là bạn đã sai lầm ở đâu đó. Chẳng hạn như khâu nhắm khách hàng mục tiêu hoặc ở chất lượng content,… Thông qua CTR, bạn cần đánh giá lại quá trình quảng cáo của mình.

Tỷ lệ CTR cũng thuộc quy chuẩn thuật toán dùng để đánh giá chất lượng quảng cáo của Facebook. Chính vì vậy nếu có CTR tốt, điểm chất lượng sẽ cao. Đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với những mẫu khác.

Nhà kinh doanh không nên bỏ qua: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà vẫn gia tăng doanh thu?

CTR Facebook là gì?
CTR Facebook là gì?

Cách tính Ctr Facebook

CTR được tính dựa theo công thức sau đây:

CTR = số lần nhấp quảng cáo nhận được / số lần quảng cáo được hiển thị

Ví dụ: hình ảnh quảng cáo của bạn được hiển thị 1000 lần và có 20 người nhấp vào nó trong tổng số 1000 người thì kết quả của ctr sẽ là: 1000/20=2%.

Click xem ngay: Quản lý bình luận trên Fanpage, cách tốt nhất để kiểm soát tương tác cũng như chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Chỉ số CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt? Để nói ra một con số cụ thể là điều rất khó. Vì chỉ số CTR còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn như sản phẩm cung cấp, thương hiệu, chất lượng content, đối tượng mà bạn nhắm đến,…Tuy nhiên CTR càng cao thì càng có lợi cho nhà quảng cáo.

Theo báo cáo, chỉ lệ nhấp chuột trung bình của Facebook Ads là 0,119%. Nhưng mục tiêu của bạn không phải là đạt được con số này, mà khiến cho nó càng cao càng tốt.

Chỉ số CTR Facebook bao nhiêu là tốt?
Chỉ số CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Cách tăng CTR Facebook

Tiêu đề hấp dẫn

Đây chính là mồi nhử khiến người xem chú ý đến quảng cáo. Hãy đặt một tiêu đề ngắn gọn nhưng độc đáo và kích thích tính tò mò. Khiến họ sẵn sàng click vào bài viết đó. Những trend đang Hot, câu nói nổi tiếng, sự kiện nóng gần đây,..tận dụng mọi thứ bạn có thể làm để thu hút người đọc.

Content kêu gọi hành động (Call to action)

Facebook cho phép người dùng sử dụng hình cảnh kêu gọi hành động. Có nghĩa là khi người dùng click vào dạng hình ảnh này nó sẽ điều hướng họ đến một website khác. Trung bình, tỷ lệ nhấp chuột sẽ tăng 14% so với bài viết không sử dụng hình thức này.

Bên cạnh đó, để khiến khách hàng quan tâm đến ảnh dạng call to action, bạn cần chuẩn bị nội dung thu hút và độc đáo, hình sử dụng cũng phải kích thích tính tò mò. Có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bước, hiệu quả thu về sẽ cao hơn.

Đừng bỏ lỡ: Tránh đối thủ cướp khách khi sử dụng phần mềm ẩn comment Facebook.

Content kêu gọi hành động
Content kêu gọi hành động

Màu sắc hình ảnh

Nếu như bạn đang nghĩ hình ảnh không ảnh hưởng gì đến CTR thì bạn đã sai hoàn toàn? Tỷ lệ nhấp chuột có thể tăng từ 16-28% nếu bạn blend màu phù hợp. Những ảnh mang màu trắng, xám, xanh dương mang lại nhiều lượt nhấp chuột hơn so với các ảnh khác.

Thời gian và tần suất đăng bài

Đây là lý do tại sao lại có những khoảng “giờ vàng” trong ngày, “ngày vàng” trong tuần. Vì đó là lúc tương tác cả khách hàng cao nhất. Nắm bắt điều này, bạn nên nghiên cứu sau đó điều chỉnh thời gian đăng bài cho hợp lý nhất.

Tần suất cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến CTR. Nhiều thử nghiệm đã chỉ ra rằng, khoảng cách giữa các bài đăng là một ngày thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Còn nếu tần suất quá dày đặc thì khách hàng sẽ ít chú ý đến bài viết của bạn hơn, đôi khi còn khiến họ khó chịu.

Khung giờ vàng để đăng bài bán hàng online
Khung giờ vàng để đăng bài bán hàng online

Tương tác

Một bài viết có nhiều tương tác sẽ thu hút được lượt click cao hơn. Khi có ai đó để lại bình luận dưới bài viết, đừng bỏ qua nó mà hãy like và trả lời họ. Hoặc có thể tự comment bằng hình ảnh sản phẩm dưới bài viết. Có được lượng tương tác cao cũng giúp xây dựng sự tin tưởng của khách hàng đối với bạn.

Bật mí cho bạn: Cách trả lời comment trên Fanpage hay nhất để tăng tương tác hiệu quả.

Chúng ta vừa trả lời xong câu hỏi CTR Facebook là gì? Đừng để những lượt hiển thị quý báu của bạn trở nên vô ích, cố gắng tận dụng nó nhằm tạo ra doanh thu. Hy vọng những điều được chia sẻ trong bài viết có thể đem lại kiến thức bổ ích cho bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

phi-ship-buu-dien-0

Phí ship bưu điện có cao không? Giải đáp thắc mắc của chủ shop online

11/09/2020 5799

Bưu điện vẫn là kênh vận chuyển uy tín, giá rẻ nhất hiện nay. Bạn đang có nhu cầu ship hàng cho khách qua dịch vụ vận chuyển của Vnpost nhưng không biết phí ship bưu điện của dịch vụ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot