Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả vượt trội

25/04/2022 5243

Trong kinh doanh, biết được ai là người có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp là yếu tố vô cùng quan trọng. Giúp tiếp cận được đúng đối tượng, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng. Nhưng, bí quyết xác định quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào để có thể tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp.

Hiểu thế nào là một khách hàng tiềm năng

Hiểu theo cách đơn giản thì khách hàng tiềm năng là những người mang lại rất ít giá trị ở hiện tại nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều lợi ích lớn trong tương lai. Dựa theo mô hình phễu Marketing thì khách hàng tiềm năng có thể là:

  • Những người chưa từng biết đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Những người đang có nhu cầu tìm kiếm giải pháp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Những người phân vân lựa chọn giữa sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp và nhiều nguồn khác
  • Những người đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ tương tự của bạn từ các nguồn khác

Những đối tượng này trở thành khách hàng tiềm năng bởi 2 yếu tố. Thứ nhất, họ phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới. Thứ hai, bạn có khả năng khiến họ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Sau đó biến họ thành khách hàng thực sự. Tùy vào từng nhóm khách hàng mà đề ra những chiến lược, giải pháp phù hợp.

Hiểu thế nào là một khách hàng tiềm năng
Hiểu thế nào là một khách hàng tiềm năng

♦ Tìm hiểu thêm: List 9 bài viết quảng cáo mẫu chiêu dụ khách hàng thành công 99%

Xác định phương tiện tiếp cận

Hiện nay, có rất nhiều cách thức và phương tiện giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Từ người kinh doanh nhỏ lẻ, đến các doanh nghiệp có quy mô. Từ không mất phí, mất ít chi phí cho đến phải đầu tư nguồn ngân sách lớn. Chúng ta có thể kể đến một số phương tiện tiếp cận như: thông qua các mối quan hệ cá nhân, phát tờ rơi, treo biển quảng cáo, tham gia các hội thảo, hội chợ, đăng tin trên các diễn đàn, trang rao vặt, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, mua tệp data khách hàng từ những nguồn uy tín,…

Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh, khả năng tài chính mà bạn chọn ra cho mình phương án tối ưu và phù hợp nhất. Từ đó mới xây dựng các chiến dịch cụ thể, nhằm mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Xác định phương tiện tiếp cận
Xác định phương tiện tiếp cận

♦ Tìm hiểu thêm:

Cần mua phần mềm quản lý bán hàng tìm đến công ty nào là uy tin nhất?

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook mua một lần dùng mãi mãi

Xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Xây dựng một kế hoạch càng chi tiết càng có lợi. Khi đó, bạn sẽ khoanh vùng được những đối tượng có khả năng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy dự đoán xem ai trong số họ là người sẵn sàng “mở hầu bao”. Đặt mình dưới góc nhìn của một người đang có nhu cầu. Sau đó đặt ra những câu hỏi và tự tìm ra câu trả lời. Để biết họ thực sự cần gì, muốn gì? Thích được tiếp cận theo cách nào? Có thói quen mua sắm ra sao?… Nhằm hiểu rõ hơn khả năng mà sản phẩm có thể đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng. Cuối cùng là tìm ra hướng đi, giải pháp. Giúp bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách chính xác và hiệu quả.

Xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng
Xây dựng kế hoạch tìm kiếm khách hàng

Thực hiện quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sau khi có được kế hoạch và phương tiện tiếp cận, bạn đã có thể bắt đầu tiếp cận khách hàng tiềm năng. Luôn nhớ phải theo sát chiến dịch, để nắm bắt tình hình một cách chính xác nhất. Đặc biệt là đánh giá thường xuyên để biết nó tốt ở điểm nào, chưa hoàn thiện ở đâu. Từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời, hạn chế rủi ro ở mức tối đa.

Đây là bước hết sức quan trọng, vì vậy bạn cần cho khách hàng thấy được những điểm vượt trội mà sản phẩm, dịch vụ của mình có, trong khi đối thủ thì không. Có thể là về giá, chất lượng, ưu đãi, dịch vụ chăm sóc,… Đừng để tìm ra được đúng đối tượng nhưng lại không thể khiến họ chú ý tới những gì mình muốn tiếp thị. Thêm vào đó, khi lượng khách hàng tiềm năng ngày một nhiều, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit để giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản và hiệu quả. Giảm bớt khối lượng công việc, cũng như không bị bỏ sót bất cứ khách hàng nào.

Thực hiện quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Thực hiện quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hy vọng những thông tin được đề cập trong bài viết có thể giúp cho công việc kinh doanh của bạn đạt được kết quả như mong đợi. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

1688 là gì

Cho tôi 9 phút tôi sẽ nói cho bạn 1688 là gì và lý do nên nhập hàng 1688

27/04/2020 3969

Tôi không chắc chắn tuyệt đối mọi thứ bạn muốn sẽ xuất hiện trên 1688. Nhưng tôi quả quyết rằng 1688 là nơi có cơ hội tốt nhất để tìm kiếm được thứ bạn cần. 1688 là gì và tại…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot