Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân kinh doanh

25/04/2022 3813

Vấn đề tìm kiếm đối tác, khách hàng luôn là bài toán khó trong kinh doanh, nhất là khi ngân sách marketing có hạn. Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp phải khó khăn này thì hãy tham khảo cách tìm kiếm khách hàng dưới đây của Abit nhé.

1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Trước khi tìm hiểu cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng chúng ta phải hiểu họ là ai?

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ có khả năng về tài chính và tự có thể đưa ra quyết định mua sắm. Chính vì thế, ngay từ khi thiết lập sản phẩm dịch vụ các chủ doanh nghiệp phải xác định được đối tượng cụ thể. Bởi bạn không thể bán tivi cho một người chỉ có nhu cầu mua máy giặt. Hay bạn rất khó có thể bán một chiếc máy tính không Core i cho dân IT.

Khách hàng tiềm năng là gì
Khách hàng tiềm năng là gì

2. Các cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất

Bạn tự tin sản phẩm, dịch vụ của mình tốt, bạn chắc chắn rằng sẽ rất nhiều người cần đến nó. Bạn cũng biết rõ đối tượng khách hàng cần sử dụng tới sản phẩm của mình là ai. Nhưng vậy vẫn chưa đủ để bạn có thể bán được hàng. Bởi khách hàng không tìm thấy sản phẩm của bạn. Điều cần làm là phải thực hiện những chiến lược để tìm kiếm đối tác và khách hàng. Dưới đây là 4 cách để bạn bắt đầu:

2.1. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Mạng xã hội Facebook có tới 1,7 tỷ người tham gia. Đó được xem là mảnh đất màu mỡ để bạn bán hàng và thực hiện cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook. Mạng xã hội Facebook có rất nhiều hội nhóm được thành lập với mục đích là kết nối những người quan tâm về một sản phẩm, dịch vụ hay một chủ đề nào đó lại với nhau. Họ trao đổi tất cả mọi thứ với nhau từ nhu cầu, sở thích, cá tính, cuộc sống trên phim đến ngoài đời trên mạng xã hội.

Điều đặc biệt là mọi thứ đều được chia sẻ công khai nên bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình. Chỉ cần tham gia vào các hội nhóm quan tâm về lĩnh vực, sản phẩm mình đang kinh doanh, chia sẻ một cách khéo léo các thông tin hữu ích với thái độ chân thực nhiệt tình chắc chắn sẽ nhận được sự tương tác của họ. Những tương tác mang tính chất quan tâm tới vấn đề của bạn thì khả năng họ là khách hàng tiềm năng là rất cao, hãy kết bạn và tạo sự chú ý với họ.

Cách khác, bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả thông qua các bài chạy quảng cáo của đối thủ. Đây được xem là cách tìm kiếm khách hàng online thú vị và mang lại chất lượng cao.

 Facebook là công cụ hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Facebook là công cụ hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

2.2. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua điện thoại

Đây là cách tìm khách hàng được áp dụng phổ biến trong kinh doanh bảo hiểm, tín dụng, bất động sản,…Chỉ bằng một cuộc điện thoại bạn dễ dàng xác định đối tượng có trở thành khách hàng tiềm năng của mình hay không. Tuy nhiên, để không lãng phí quá nhiều thời gian gọi điện bạn cần có một danh sách data chất lượng.

Cách tìm kiếm khách hàng trên điện thoại
Cách tìm kiếm khách hàng trên điện thoại

♦ Xem thêm: Bỏ túi 1001 bí quyết tìm nguồn data khách hàng hiệu quả

2.3. Tận dụng mối quan hệ cá nhân

Làm kinh doanh bạn đừng ngại chia sẻ, giới thiệu với bạn bè, người thân về sản phẩm, dịch vụ của mình, hoặc nhờ ai đó giới thiệu đến những người cần sử dụng dịch vụ của bạn. Khách hàng tiềm năng luôn hiện hữu xung quanh chúng ta. Chỉ cần bạn khéo léo chia sẻ và thuyết phục thì cơ hội khách đến với bạn là rất cao. Đừng ngại chi cho người giới thiệu một chút hoa hồng hoặc cho khách hàng tiềm năng dùng thử nếu họ thích.

2.4. Sử dụng dịch vụ quảng cáo marketing

Quảng cáo là hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh nhất, hiệu quả nhất. Thế nhưng bằng cách này thì bạn phải chi một khoản ngân sách đáng kể. Cách tiết kiệm chi phí marketing nhất là bạn nên thiết kế nội dung, hình ảnh quảng cáo ấn tượng. Chỉ hướng tới vị trí địa lý mà bạn mong muốn, những khung giờ vàng nhiều người online.

Trên đây là những chia sẻ về cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất cho dân kinh doanh. Hi vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn dễ dàng đạt tới đỉnh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có 1 tỷ nên làm gì? Top 7 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất

Có 1 tỷ nên làm gì? Top 7 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất

29/05/2020 5754

Có 1 tỷ nên làm gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn đang có trong tay số tiền vốn 1 tỷ nhưng chưa biết kinh doanh hay đầu tư gì hiệu quả mà rủi ro thấp.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot