Buôn bán nhỏ ít vốn lợi nhuận cao nhờ 5 mô hình kinh doanh này

25/04/2022 3022

Bạn có “máu” buôn bán nhưng vốn ít nên vẫn loay hoay tìm kiếm mô hình phù hợp. Với nền kinh tế thị trường, mạnh về vốn giúp bạn có nhiều cơ hội. Nhưng quan trọng hơn, chỉ cần bạn tư duy đúng, có kỹ năng, mọi thứ đều có thể biến thành tiền. Buôn bán nhỏ ít vốn vẫn thành công? Điều đó hoàn toàn có thể với 5 mô hình kinh doanh sau.

Kinh doanh dịch vụ ăn uống tại nhà – Buôn bán nhỏ ít vốn thu lời nhanh

Kinh doanh các dịch vụ tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mặt bằng. Đặc biệt là tận dụng được nguồn khách hàng quen thuộc ở địa phương như dân cư, các tổ chức, sự kiện trong khu vực.

Nếu bạn yêu thích ẩm thực, bạn có thể lựa chọn cho ra đời một tiệm bánh, tiệm đồ ăn vặt, hoặc mở nhà hàng nhỏ, quán nhậu bình dân. Đây là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho những  bạn muốn tìm cách kiếm tiền từ niềm yêu thích. Càng lợi thế hơn nếu bạn nâng cao tay nghề nấu nướng. Đồng thời trau dồi thêm kinh nghiệm làm ăn trước khi đầu tư lớn hơn. Tuy nhiên, kinh doanh ăn uống tại nhà thường có khá nhiều yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, về đăng ký kinh doanh. Vì vậy, trước khi mở cửa hãy tham khảo các quy định theo đúng pháp luật nhé. 

Buôn bán nhỏ tại nhà
Buôn bán nhỏ tại nhà

Kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà

Thời buổi thực phẩm bẩn tràn lan gây hoang mang cho tâm lí người dân. Thực phẩm sạch lên ngôi như giải pháp cứu cánh cho khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng có thu nhập khá, không chỉ ăn ngon mà phải ăn “sạch”.  Nắm bắt được xu hướng này, bán thực phẩm sạch tại nhà đang là ngành buôn bán nhỏ, ít vốn nhưng thu lợi lớn rất thịnh hành. Điều quan trọng nhất là bạn phải thuyết phục được khách hàng về chất lượng sản phẩm. 

Có thể sử dụng các hình thức online và offline. Chẳng hạn trưng bày các loại giấy kiểm định của cơ quan nhà nước ở cửa hàng. Thường xuyên cập nhật tình hình sản xuất tại nông trại bằng cách quay video, live stream.. Nhằm cho mọi người thấy tận mắt về quy trình nhập hàng, có thể mời đại diện một số khách hàng ghé thăm cơ sở. 

Kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà
Kinh doanh thực phẩm sạch tại nhà

Kinh doanh đặc sản online – ngành buôn bán nhỏ, vốn ít nhưng tiềm năng lớn

Lợi thế của buôn bán đặc sản online nhỏ, ít vốn

Việt Nam có 64 tỉnh thành, hầu như tỉnh nào vùng nào cũng có những món đặc sản ngon. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện nếm thử được hết “của ngon vật lạ” này. Vì thế nhu cầu tiêu thụ đặc sản cũng rất cao, đặc biệt là ở các tỉnh thành lớn. 

Các món đặc sản đều có giá bán khá rẻ vì sản lượng nhiều. Nguồn hàng lại rất sẵn có ở ngay tại địa phương. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí nhập hàng, giá thành sản phẩm thấp càng dễ tiếp cận người mua. 

Kinh doanh đặc sản miền quê online không nhất thiết phải mở một cửa hàng để buôn bán. Bạn chỉ cần website hoặc tận dụng mạng xã hội là đủ.  Đây là một mô hình kinh doanh phù hợp để buôn bán nhỏ với các mặt hàng dễ bán, dễ nhập. 

Khó khăn khi kinh doanh đặc sản online

Hiện nay, người bán đặc sản miền quê còn phải lúng túng nhiều trong khâu chọn nguồn hàng. Phải chọn được nơi nhập hàng ổn định, giá thành rẻ, đảm bảo được chất lượng vệ sinh. Một số loại đặc sản nếu nhập ở xa sẽ mất thời gian vận chuyển. Không còn giữ được độ tươi ngon như khi mới ra lò. Vì vậy bạn phải tìm ra giải pháp tối ưu để cân bằng giữa các vấn đề này.

Bán đặc sản tại nhà
Bán đặc sản tại nhà

Freelancing (Làm nghề tự do)

Các công ty hiện đang ngày càng chuyển sang hướng sử dụng hợp đồng lao động tự do. Mục đích để lấp đầy những khoảng trống trong kỹ năng nhân viên chính thức. Ngoài ra, cũng phù hợp với thời gian và lượng công việc yêu cầu.  Họ sẽ thuê ngoài những người chuyên làm về những mảng đặc thù mà nhân viên của mình chưa đáp ứng được. Chẳng hạn như SEO, content, chụp ảnh sản phẩm, marketing online, nhập dữ liệu, dịch thuật, làm excel,…

Nếu bạn là một người có kĩ năng và đáp ứng được nhu cầu mà thị trường cần. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để xây dựng một ý tưởng kinh doanh nhỏ. Tự bản thân sẽ cấp dịch vụ freelance cho các doanh nghiệp lớn nhỏ khác. Còn nếu bạn không  phải có nhiều kỹ năng, hãy nghĩ đến việc tự lập ra một đơn vị chuyên cung cấp các freelancer. Chỉ cần có thể tập hợp được nhiều người mong muốn được làm việc tự do như bạn. Sau đó bạn nhận hợp đồng từ các công ty về cho họ làm. Tiền lương có thể thỏa thuận trả theo dự án hoặc trả theo thời gian làm việc. Ý tưởng này sẽ giúp bạn sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm, thu nhập của bạn cũng sẽ tăng cao.

Bán hàng mỹ phẩm online
Bán hàng mỹ phẩm online

Kinh doanh đồ handmade

Bạn có thể tự làm những mặt hàng thủ công mang tính nghệ thuật, độc lạ bằng những nguyên liệu thủ công giá rẻ. Hoặc có thể là tận dụng các vật dụng trong nhà như đồ nội thất, quần áo….Dưới óc sáng tạo và bàn tay khéo léo hô biến chúng thành những sản phẩm bán rất chạy trên thị trường. Đây là hình thức kinh doanh nhỏ thu lợi lớn. Không cần đầu tư với số vốn nhiều. Chỉ cần thời gian và óc sáng tạo của bạn cũng như sự khéo léo vốn có của bạn. Khả năng cao bạn sẽ có một nguồn thu nhập kha khá rồi đấy. 

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi vừa về các hình thức buôn bán nhỏ ít vốn này, các bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một hình thức kinh doanh mang lại nguồn thu nhập ổn định và lâu dài. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buon-ban-nho-it-von-1

Buôn bán nhỏ ít vốn lợi nhuận cao nhờ 5 mô hình kinh doanh này

23/04/2021 3022

Bạn có “máu” buôn bán nhưng vốn ít nên vẫn loay hoay tìm kiếm mô hình phù hợp. Với nền kinh tế thị trường, mạnh về vốn giúp bạn có nhiều cơ hội. Nhưng quan trọng hơn, chỉ cần bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot