Bật mí cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả cho doanh thu “vàng”

25/04/2022 2360

Với sự bùng nổ của thời đại công nghệ 4.0. Phương thức tìm kiếm khách hàng của doanh nghiệp cũng phải có những biến chuyển mạnh mẽ để phù hợp với xu thế thị trường. Trong đó, cách tiếp cận khách hàng online được xem là một trong những hướng đi đột phá và mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Đừng bỏ qua Email Marketing

Email Marketing chưa bao giờ hạ nhiệt. Dù là trong việc tiếp cận khách hàng có sẵn hay tìm kiếm đối tượng tiềm năng. Có hai cách phổ biến mà doanh nghiệp vẫn thường áp dụng. Đó là:

Mời khách hàng đăng ký Email: Hãy thu thập email của những người có hứng thú với sản phẩm của bạn nhờ vào các kênh offline. Chẳng hạn như: xin trực tiếp thông tin khách hàng đến cửa hàng, showroom, từ các buổi hội thảo, hội chợ, triển lãm,… Sau đó chủ động nhắn tin cho họ khi có các chương trình đặc biệt, sản phẩm mới, chương trình khuyến mại,… Tránh gửi đi các email spam. Bởi nó sẽ khiến người nhận cảm thấy bị làm phiền. Không khó để bạn có một vé trong danh sách chặn.

Gửi Email có giá trị: Nếu bạn sử dụng những email mang lại giá trị hữu ích như chương trình giảm giá, tin tức mang tính giáo dục, chia sẻ các kinh nghiệm,… Sẽ thu hút hơn việc chỉ gửi đi những nội dung mang tính giới thiệu đơn thuần. Ngoài ra, đừng quên đính kèm công cụ giúp khách hàng có thể chia sẻ liên kết tới các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội. Giúp thông tin tiếp cận được tới nhiều đối tượng khác.

Bật mí cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả cho doanh thu "vàng"
Bật mí cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả cho doanh thu “vàng”

♦Tham khảo: Email marketing là gì? Sử dụng email marketing sao cho hiệu quả nhất.

Sử dụng blog, diễn đàn

Trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp thì Blog và diễn đàn chính là những kênh mang lại lương tương tác khủng. Theo nghiên cứu của HubSpot, khi sử dụng blog làm kênh tiếp thị với tần suất từ 6-8 lần/ tháng sẽ mang đến lượng khách hàng tăng gấp đôi. Để đạt được hiệu quả tối đa, chúng ta nên chèn vào hyperlink cùng các nút kêu gọi hành động CTA (call to action) nổi bật. Nhằm mục đích đưa người dùng đến trang đích giới thiệu sản phẩm hay bất cứ đâu bạn muốn.

Sử dụng blog, diễn đàn
Sử dụng blog, diễn đàn

Sử dụng các công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm là một trong những cách tiếp cận khách hàng khi bán online cực hiệu quả. Có thể kể đến như: Google, yahoo, bing,… Chúng được xem như phương tiện hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin cũng như các giải pháp cho các vấn đề gặp phải. Giống như một cuốn bách khoa toàn thư chứa lượng kiến thức khổng lồ. Vì vậy mà rất nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh việc tối ưu các website của mình để phục vụ cho nhu cầu tiếp cận khách hàng và bán hàng. Chỉ cần người dùng search theo một cụm từ khóa liên quan, họ có thể tìm được đến trang web của doanh nghiệp.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm
Sử dụng các công cụ tìm kiếm

♦Tham khảo:  Bật mí cách tìm kiếm khách hàng qua internet không phải ai cũng biết

Tiếp cận thông qua mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người. Những nền tảng với lượng người sử dụng khổng lồ như: Facebook, Zalo, Instagram, Twitter,… Chúng đã trở thành cánh tay phải đắc lực của doanh nghiệp. Mang lại những hiệu quả ngoài mong đợi. Trong đó, nền tảng được đánh giá cao nhất chính là Facebook. Với lượng người dùng khổng lồ. Không khó để Facebook trở thành mạng xã hội tiếp cận khách hàng đầy tiềm năng.

Tuy nhiên, khó khăn của nó đó là làm sao để có thể kiểm soát được lượng khách hàng một cách tốt nhất. Đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm được giải pháp phù hợp. Tránh tình trạng bỏ sót hoặc đánh mất các đối tượng tiềm năng này. Lúc này, tìm đến các công cụ hỗ trợ chính là phương án tối ưu hơn cả. Một trong những cái tên Hot, được nhiều doanh nghiệp tin dùng hiện nay đó chính là phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Với các tính năng tuyệt vời, Abit sẽ giúp cho việc điều hành mọi hoạt động kinh doanh cũng như kiểm soát khách hàng một cách chính xác và dễ dàng hơn cả.

Và nếu bạn đang chưa tiếp cận, tương tác, phản hồi khách hàng đúng cách thì phần mềm Abit sẽ cung cấp cho bạn các tiện ích để có cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage, cách trả lời comment trên Fanpage hấp dẫn, hay ho dành được nhiều thiện cảm từ người dùng.

Tiếp cận thông qua mạng xã hội
Tiếp cận thông qua mạng xã hội

Sử dụng quảng cáo PPC

Quảng cáo PPC hay  Pay Per Click. Đây là hình thức quảng cáo thanh toán cho mỗi lần nhấp chuột. Mỗi khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ thông qua các công cụ tìm kiếm. Thông tin về sản phẩm hoặc Website của bạn sẽ được Google sắp xếp. Sao cho khách hàng dễ dàng tiếp cận nhất có thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi lượng truy cập mục tiêu tới một trang đích cụ thể. Nhằm mục đích kêu gọi, thúc đẩy những người này trở thành khách hàng nhờ vào quảng cáo PPC. Tuy nhiên, khi thanh toán chi phí cho dịch vụ quảng cáo này, bạn nên chú ý tới tỷ lệ chuyển đổi tới trang đích. Hãy đảm bảo rằng tỷ lệ này đủ lớn mới có thể thu được hiệu quả như mong muốn.

Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả
Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả

♦Tham khảo: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Cách tiếp cận khách hàng online không hề dễ. Tuy nhiên với sự phát triển của thời đại công nghệ, bạn có vô số lợi thể để có thể tìm kiếm được những đối tượng tiềm năng cho mình. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot