Cách thu phục nhân viên hiệu quả trong mọi trường hợp

25/04/2022 1984

Người quản lý giỏi cũng giống như một vị tướng tài. Dựa vào khả năng của mình để lãnh đạo tập thể làm việc không chỉ vì trách nhiệm mà còn do lòng yêu thích và nhiệt huyết muốn cống hiến. Dưới đây là một số cách thu phục nhân viên hiệu quả mà bất cứ người quản lý nào cũng cần.

Hãy trở thành tấm gương sáng

Sếp hay nhân viên thì cũng đều phải làm việc để đạt được mục tiêu chung của tập thể. Chính vì vậy sẽ không có chuyện bạn được hưởng những đặc quyền vô lý hay chỉ cần ngồi không chỉ đạo. Thay vào đó hãy trở thành một tấm gương tiêu biểu mà bất cứ nhân viên nào cũng muốn học tập theo. Từ phong cách làm việc, chấp hành kỷ cương cho đến tác phong nghiêm chỉnh. Như vậy mới có thể tạo được thiện cảm và xây dựng lòng tin của nhân viên đối với sếp của họ. Ngoài ra, khi đưa mình vào khuôn mẫu bạn sẽ làm việc một cách nghiêm túc và hiệu quả hơn rất nhiều.

Cách thu phục nhân viên hiệu quả trong mọi trường hợp
Cách thu phục nhân viên hiệu quả trong mọi trường hợp

 

Giao nhiệm vụ đúng người – đúng việc

Bất cứ quản lý nào cũng sẽ phải thực hiện nhiệm vụ phân bổ vị trí và sắp xếp công việc cho từng cá nhân. Đây đã trở thành kỹ năng quan trọng và không thể thiếu trong việc điều hành doanh nghiệp. Nó đòi hỏi bạn phải có khả năng phân tích thực lực của từng thành viên. Tìm ra điểm mạnh của họ để tập trung khai thác. Nhìn nhận điểm yếu để có cách khắc phục. Sau đó có thể dễ dàng phân chia công việc đúng với khả năng của từng người. Giúp bộ máy doanh nghiệp hoạt động trơn tru và hiệu quả. Việc đánh giá nhân viên sau này cũng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Giao nhiệm vụ đúng người - đúng việc
Giao nhiệm vụ đúng người – đúng việc

♦ Tìm hiểu thêm: Ngã ngửa với cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên hiệu quả

Luôn thân thiện với nhân viên

Thực tế, nhân viên luôn tự tạo ra khoảng cách vô hình với cấp trên. Nguyên nhân là do sự khác nhau giữa vị trí, cấp bậc và quyền lực. Vì vậy họ luôn tỏ ra rụt rè, e sợ và giao tiếp một cách xã giao với sếp. Nhìn nhận được thực trạng này, bạn nên chủ động trong việc giao tiếp, rút ngắn khoảng cách và tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, hoàn đồng.

Hình ảnh của bạn tại doanh nghiệp không chỉ phản ánh thái độ làm việc thân thiện mà còn giúp thu phục nhân viên một cách hiệu quả. Trong khi đó, công việc này không hề khó. Đơn giản như việc mỉm cười khi tới công ty, gửi lời chào vui vẻ khi gặp mặt. Thậm chí là kể một câu chuyện cười, tạo ra một tình huống dí dỏm nào đó,… Tạo cho nhân viên của bạn những thói quen trong ứng xử, giao tiếp. Dần dần sẽ có thể phá vỡ khoảng cách giữa sếp và cấp dưới.

Luôn thân thiện với nhân viên
Luôn thân thiện với nhân viên

Luôn ghi nhận những cống hiến của nhân viên

Mọi thành công bạn đạt được đều có sự góp sức của tất cả thành viên trong tổ chức. Vì vậy, đừng bao giờ nhận hết công lao về phía mình. Việc nên làm đó là hãy bày tỏ sự biết ơn một cách chân thành tới đội ngũ đã hỗ trợ mình. Có thể bằng lời nói hoặc một phần quà xứng đáng nào đó. Điều này giúp họ có thêm động lực phấn đấu cho các dự án tiếp theo trong tương lai. Ngược lại, nếu như bạn nhận mọi thành quả là của mình. Ngay lập tức niềm tin và sự tôn trọng mà nhân viên dành cho sếp sẽ biến mất. Khiến họ không muốn cố gắng nữa vì cảm thấy công sức mình bỏ ra mà không được công nhận.

Để ghi nhận những cống hiến của nhân viên bạn nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng miễn phí với tính năng theo dõi kiểm soát nhân viên. Với tính năng kiểm soát, theo dõi quá trình làm việc sẽ giúp bạn đánh giá tốt hiệu quả của từng nhân viên một cách rõ ràng và chính xác nhất. Đồng thời tính năng nhắc việc tự động sẽ đốc thúc họ làm việc hiệu quả. 

Tìm hiểu tính năng của phần mềm bán hàng này ngay tại đây!

Luôn ghi nhận những cống hiến của nhân viên
Luôn ghi nhận những cống hiến của nhân viên

Không nên soi xét quá kỹ

Ranh giới giữa quan tâm và kiểm soát vô cùng mong manh. Tức nhà quản lý được phép quan tâm tới nhân viên của mình nhưng không có nghĩa được phép kiểm soát đến cuộc sống của họ. Chẳng hạn như bạn không thích cách nói chuyện, cách ăn mặc, cách đi đứng của một ai đó. Trong khi những điều này không thực sự quá quan trọng để phải khó chịu hay chỉnh đốn lại ai. Tốt nhất nên thoải mái với những thứ nhỏ nhặt thường ngày. Bạn chỉ nên lên tiếng khi có yếu tố nào đó gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả công việc.

Cách thu phục nhân viên hiệu quả
Cách thu phục nhân viên hiệu quả

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online hiệu quả – công cụ hỗ trợ kinh doanh online

Trên đây là những cách thu phục nhân viên đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Bất cứ nhà quản lý nào cũng có thể vận dụng cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng bài viết có thể cung cấp những giải pháp hiệu quả cho bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

Câu chuyện kinh doanh thành công của các tỉ phú trên thế giới

08/05/2020 4422

Để thành công trong kinh doanh không phải là một chuyện dễ dàng. Bạn có bao giờ tự hỏi: Những tỉ phú thế giới họ làm thế nào để có được thành công như vậy? Họ đã trải qua những…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot