Kịch bản chốt sale hiệu quả, knockout khách hàng chỉ qua một cuộc gọi

25/04/2022 7536

Một kịch bản chốt sale hiệu quả không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được tối đa sản lượng tiêu thụ hàng hóa mà còn xây dựng được hệ thống khách hàng chất lượng. Vậy nên xây dựng kịch bản như thế nào để bộ phận sale có thể chốt đơn tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Cách xây dựng kịch bản chốt sale hiệu quả

Cố gắng tạo ấn tượng trong 5 giây đầu

5 giây đầu tiên của cuộc hội thoại được xem như thời gian vàng. Bởi nó quyết định việc khách hàng có hứng thú hay có muốn tiếp tục nghe bạn trình bày hay không. Đặc biệt, nếu ngữ điệu, giọng nói của bạn không tốt, lời giới thiệu không đủ hấp dẫn thì việc khách hàng tắt máy, từ chối cuộc gọi là điều hết sức bình thường. Trước khi bắt đầu hãy để bản thân thật thoải mái, lời nói phóng khoáng, tự tin thay vì này nỉ hoặc rụt rè với họ.

Cách xây dựng kịch bản chốt sale hiệu quả
Cách xây dựng kịch bản chốt sale hiệu quả

Đánh vào nỗi đau, đưa ra các nội dung chủ chốt

Khách hàng hoàn toàn có quyền dập máy giữa chừng dù bạn đang trình bày hay tiếp thị khi cảm thấy thông tin mình nhận được không có giá trị. Bởi vậy, một kịch bản chốt sale hiệu quả phải có thể đánh trúng nỗi đau của khách hàng, hoặc đưa ra được những nội dung “chất” nhất mà bạn đang có ngay từ những lời mời chào đầu tiên. Chẳng hạn thay vì thao thao bất tuyệt về nguồn gốc xuất xứ, mọi tính năng thì hãy lập tức đề cập đến giá trị sản phẩm mà nó mang lại cho người mua. Đặc biệt, nếu biết họ đang gặp vấn đề gì, bạn nên xoáy sâu hơn về nó. Nhằm lôi kéo sự tò mò và quan tâm của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Cách trả lời tin nhắn khách hàng “ăn điểm” ngay trong lần đầu tiên 

Đánh vào nỗi đau, đưa ra các nội dung chủ chốt
Đánh vào nỗi đau, đưa ra các nội dung chủ chốt

Đưa ra các câu hỏi

Đặt thêm những câu hỏi liên quan trong kịch bản chốt sale không chỉ giúp bạn tránh được việc tạo ra khoảng lặng khi đang giao tiếp, mà nó còn là phương tiện để thăm dò độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm đang tiếp thị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra sự tương tác với khách thay vì một người chỉ nói còn một người chỉ nghe. Vì có rất nhiều trường hợp họ không muốn mất lịch sự nên sẽ để máy trôi, không nghe thay vì tắt máy giữa chừng.

Đừng bỏ lỡ: Bật mí những cách chốt sale bảo hiểm dễ như trở bàn tay

Chốt sale, đòn đánh quyết định

Đòn chốt sale quyết định phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn giá thành sản phẩm, tính ứng dụng, chất lượng,… Vì thế, bạn nên có sự linh động trong việc đánh vào tâm lý khách hàng. Ví dụ như:

Nếu sản phẩm có mức giá tầm trung và thấp. Khách hàng có thể quyết định mua ngay trong cuộc gọi đầu tiên. Chúng ta có thể liệt kê thêm các chương trình khuyến mại đang được áp dụng, giảm giá, hàng tặng kèm,… Qua đó kích thích nhu cầu mua của họ.

Đối với các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, giá trị lớn, khách hàng không thể quyết định xuống tiền ngay lập tức. Bạn nên chủ động tạo ra cuộc hẹn trực tiếp với họ. Khi có được lịch hẹn là coi như đã thành công đến 20% trong quá trình chốt sale rồi. Còn nếu khách báo đi công tác gia hoặc không thể sắp xếp thời gian hợp lý. Bạn đừng vội từ bỏ mà hãy thường xuyên gọi điện hỏi thăm và khéo léo đề cập đến một cuộc hẹn khác.

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online – Công cụ hỗ trợ chốt Sale hiệu quả

Chốt sale, đòn đánh quyết định
Chốt sale, đòn đánh quyết định

Kết thúc cuộc gọi

Dù cuộc gọi có đạt được mục đích hay không thì cũng đừng quên nói lời cảm ơn và tạm biệt khách hàng. Đặc biệt, đừng bao giờ cúp máy trước khách để thể hiện sự tôn trọng, cũng như phòng trường hợp họ muốn được cung cấp thêm thông tin gì đó.

♦ Bạn đang đối mặt với tình trạng Ế ẩm, nhỏ giọt đơn hàng. Đọc ngay cách tiếp thị khách hàng hiệu quả với phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Một số đoạn hội thoại mẫu giúp chốt đơn thần tốc

Khi khách hoài nghi về chất lượng

“Sản phẩm bên em luôn có những đặc điểm nhận dạng và phân biệt rõ ràng. Anh/chị có thể tham khảo trên Google hoặc truy cập vào đường link http://www… để xem đặc điểm nhận dạng. Nếu khi sử dụng mà Anh/chị cho rằng đó là hàng giả, kém chất lượng thì bên em sẽ hoàn lại 100% giá trị sản phẩm cho anh/chị và chịu trách nhiệm trước pháp luật.”

Một số đoạn hội thoại mẫu giúp chốt đơn thần tốc
Một số đoạn hội thoại mẫu giúp chốt đơn thần tốc

Khi khách so sánh giá với các bên khác

“Đúng là sản phẩm bên em giá có cao hơn ạ. Vì hàng bên em được nhập chính hàng và theo giá, chế độ bảo hàng hậu mãi của hãng. Khi mua sản phẩm anh/chị sẽ không phải lo lắng về chất lượng. Ngoài ra còn được bảo hành về chất lượng sản phẩm 2 năm 1 đổi 1. Các bên khác thường có giá thành thấp hơn vì không được đảm bảo về các yếu tố này ạ.”

Lưu ý: Bạn nên công nhận những gì mà khách nhận thấy rõ thay vì lừa dối họ. Đây cũng là một cách khiến khách hàng tin tưởng vào lời nói của bạn hơn.

Khi khách hàng thắc mắc về dịch vụ hậu mãi

“Sản phẩm được bảo hàng 2 năm theo đúng quy định của nhà sản xuất. Khi hàng xảy ra lỗi hay bất cứ vấn đề gì anh/chị chỉ việc gửi hàng qua đường bưu điện đến địa chỉ ABC, bên em sẽ chịu trách nhiệm về việc bảo hành cho anh/chị. Em sẽ gửi cho anh/chị chi tiết về dịch vụ bảo hành của bên em để anh/chị tham khảo nhé.”

Khi khách hàng thắc mắc về dịch vụ hậu mãi
Khi khách hàng thắc mắc về dịch vụ hậu mãi

Đừng bỏ qua: Kịch bản trả lời inbox – Bí kíp thả thính khách hàng thần sầu

Khi khách muốn suy nghĩ thêm

“Vâng ạ, anh chị cứ xem xét qua sản phẩm bên em nhé. Khuyến mại giảm giá 30% bên em chỉ còn kéo dài đến hết hôm nay, và khi mua anh/chị sẽ được tặng kèm thêm sản phẩm XYZ. Từ ngày mai giá sẽ trở lại giá bán cũ.”

Khi khách hàng muốn mua một sản phẩm đã hết hàng

“Dạ, rất tiếc là sản phẩm anh/chị cần hiện bên em đang tạm hết hàng. Có một mẫu này tương tự cũng rất đẹp, chất lượng tốt hơn mà giá không chênh lệch. Em gửi link thông tin và hình ảnh để anh/chị tham khảo qua nhé ạ.”

Kịch bản chốt sale hiệu quả
Kịch bản chốt sale hiệu quả

Trên đây là cách xây dựng kịch bản chốt sale hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang lại những cách thức bán hàng mang lại kết quả cao cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý inbox

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

18/05/2020 2566

Có 1 thực tế là hiện nay những cô cậu sinh viên thích tụ tập và “đàm đạo” luôn chọn quán ăn vặt là điểm đến lý tưởng, hay nhân viên văn phòng luôn đem theo đồ ăn vặt để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot