11 xu hướng kinh doanh mới năm 2021 và trong tương lai bạn nên biết

25/04/2022 6218

Đời sống ngày một nâng cao, công nghệ ngày một hiện đại. Để thành công ngoài sự kiên trì và bản lĩnh thì chúng ta còn phải có những ý tưởng mới lạ, độc đáo, thậm chí là những ý tưởng điên rồ. Bài viết này sẽ chỉ ra 11 xu hướng kinh doanh mới có thể sẽ phát triển vượt bậc trong thập kỷ tới. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Thực tế ảo – Xu hướng kinh doanh mới 2021 và tương lai

Thực tế ảo (Virtual Reality – VR) là một trải nghiệm mô phỏng có thể giống hoặc khác hoàn toàn với thế giới thực. Mô hình kinh doanh các dịch vụ thực tế ảo hiện tại đã và đang rất phát triển. Và chỉ tầm 3-5 năm nữa bạn sẽ thấy ngành công nghiệp game 3D, không gian ảo, Tivi ảo, giáo dục ảo,… sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Ví dụ: Hiện nay có rất nhiều phòng xem phim thực tế ảo 9D. Khi người xem bước vào phòng. Tivi bật lên họ sẽ được cảm nhận như mình đang đứng hay ngồi trong cảnh của từng thước phim.

Nếu như bạn đã biết đến công nghệ 3D thì đó vẫn chỉ là 1 phần nhỏ trong sự phát triển mà thôi, có rất nhiều công nghệ khác vượt bậc hơn thế và đang dần  xuất hiện ở Việt Nam. Bạn có thể tìm hiểu và tiên phong trong mô hình kinh doanh lĩnh vực này. Đây sẽ là xu thế kinh doanh mới giúp bạn hốt bội tiền của khách hàng đấy.

Kính thực tế ảo
Kính thực tế ảo

2. Trí tuệ nhân tạo (AI)– Xu hướng kinh doanh mới trên thế giới

Cách đây 10 năm, trí tuệ nhân tạo (AI) hầu như chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Thì ngày nay, công nghệ này đã trở nên gần gũi và phổ biến hơn rất nhiều. Đơn cử như, AI được sử dụng trong các thiết bị di động thông minh: Nhận diện khuôn mặt, trợ lý ảo, ghi nhớ thói quen,…

Ngày nay, AI được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực để cải thiện chất lượng đời sống. Chỉ cần chiếc quạt, một ấm nước tích hợp thêm một vài chức năng thông minh hơn. Đồng hồ có thể liên kết với điện thoại, rô bốt có khả năng thấu hiểu con người … thì những sản phẩm này trước khi được tung ra thị trường sẽ được rất nhiều khách hàng đặt trước.

Và theo dự đoán, đến năm 2024 số vốn đầu tư cho thị trường có thể lên đến 111 tỷ USD. Những nghiên cứu trong ngành sẽ là tiền đề để tạo bước đột phá mạnh mẽ, một hiệu ứng lan truyền trên toàn thế giới trong phát triển, đầu tư và kinh doanh ngành công nghiệp trí tuệ thông minh.

Các sản phẩm, dịch vụ áp dụng trí tuệ nhân tạo thực sự đang chiếm được cảm tình của rất nhiều người. Vì thế bạn nên tìm hiểu để kinh doanh các mặt hàng này. Chắc chắn sẽ là một ý tường kinh doanh mới không nên bỏ qua.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí – Giải pháp giúp khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh từ mạng xã hội Facebook.

3. Công nghệ kỹ thuật in 3D – Xu thế kinh doanh mới hiệu quả

In ấn 3D (3DP) đang trở thành một xu hướng kinh doanh mới hiệu quả. Nó là cách làm giàu nhanh nhất có mức độ tăng trưởng chóng mặt.

Để tạo ra một sản phẩm in 3D, nghệ nhân phải sử dụng kỹ thuật in theo từng tầng đến khi tạo nên thành phẩm. Kỹ thuật in 3D hiện nay thường được ứng dụng trong công nghệ làm giày và chế tác kim hoàn( vàng, bạc,..), Hay thiết kế công trình, kiến trúc, xe hơi, trong ngành y, giáo dục, hệ thống thông tin về địa lý, bản đồ,….

Công nghệ In 3D trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng hiện nay đang từng bước hoàn thiện. Cứ 2-3 năm thì chúng ta lại thấy những kỹ thuật, sản phẩm và chất liệu in mới. Vì thế đây chắc chắn là ngành kinh doanh mới hiệu quả dành cho bạn.

Mô hình kinh doanh mới-Công nghệ in 3D
Mô hình kinh doanh mới-Công nghệ in 3D

♦ Đừng bỏ lỡ:  6 ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp sẽ là xu thế của toàn xã hội

4. Khoa học công nghệ không người lái – Mô hình kinh doanh mới trên thế giới

Công nghệ không người kiểm soát hiện nay đang được ứng dụng trong máy bay, xe hơi không người lái. Trên thế giới, cụ thể là Mỹ dự đoán thị trường tiêu thụ máy bay không người lái lên tới 115 tỷ USD (năm 2024). Còn đối với xe hơi không người lái thì đến năm 2025 thị trường của lĩnh vực này có thể từ 2000 tỷ USD- 19.000 tỷ USD.

Tại Việt Nam thì công nghệ này chưa được nghiên cứu sâu. Tuy nhiên những thiết bị máy móc tự động đã giúp chúng ta hình thành một nền tảng cơ bản về công nghệ không người này.

5. Người máy và những thiết bị tiện ích hỗ trợ con người – Xu hướng kinh doanh mới sẽ trở thành trào lưu

Trước đây người máy chỉ xuất hiện trong phim hoang tưởng, thần thánh thì ngày nay bằng sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ, người máy đã sáng chế và được ứng dụng vào đời sống của chúng ta.

Một thực tế chúng ta có thể thấy ở Việt Nam là người máy giúp việc. Những gia đình có nhu cầu thuê giúp việc sẽ không phải tìm kiếm osin người thật. Họ có thể mua và sở hữu một người máy biết làm những công việc nhà. Hay đơn giản như những thiết bị quét lau nhà thông minh nó có thể luôn giữ ngôi nhà của bạn được sạch sẽ.

Từ đó chúng ta có thể nhận thấy đây là một thị trường béo bở. Nếu chúng ta biết nắm bắt cơ hội kinh doanh mới như vậy thì chắc chắn câu chuyện kinh doanh làm giàu chỉ là điều bình thường. Điều quan trọng là bạn cần có đủ tiềm lực kinh tế và sự kiên trì để đầu tư.

Trong tương lai không xa, ngành công nghiệp người máy sẽ được du nhập và phổ biến rộng rãi ở Việt Nam. Vì thế bạn hãy tận dụng thời cơ đó và bắt đầu ngay từ bây giờ.

Người máy giúp việc nhà
Người máy giúp việc nhà

♦ Đừng bỏ lỡ:  Những mặt hàng mới lạ kiếm bộn tiền trong giới kinh doanh hiện nay

6. Năng lượng sạch – mới – Xu hướng kinh doanh lợi nhuận cao nhất hiện nay

Vấn đề về năng lượng luôn là câu hỏi nhức nhối của toàn nhân loại. Sản xuất và chế tạo được nguồn năng lượng mới có thê thay đổi vận mệnh của ngành kinh tế. Sử dụng năng lượng sạch có thể giúp giảm thiểu tiêu thụ lượng nhiên liệu hóa thạch và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ngành năng lượng sạch – mới hiện nay cũng đang được nghiên cứu để phát triển tại Việt Nam. Có những dự án đang được triển khai. Những người đầu tư cũng đang bắt đầu nhăm nhe chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên ngành công nghiệp chưa thực sự phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Bạn hoàn toàn có thể đầu tư và nghiên cứu.

Sở hữu nguồn năng lượng sạch – mới. Chúng ta có thể kiếm tiền bằng cách bán cho người dùng. Đưa tất cả ngành công nghiệp sản xuất lật sang một trang mới trong bài toán giảm thiểu vốn đầu tư. Một số loại năng lượng sạch mà chúng ta thường thấy hiện nay: Pin năng lượng mặt trời, điện gió,…

7. Vật liệu mới

Là nền tảng của một nền sản xuất mới – kinh tế mới. Các vật liệu làm vỏ máy bay, tên lửa, vật liệu làm đường sắt cao tốc, nhà máy điện hạt nhân,… Đều không sử dụng các loại vật liệu thông thường. Mà phải sử dụng những chất liệu cao cấp. Các vật liệu này mang lại hiệu quả hoạt động tốt, bền và lâu dài theo năm tháng.

Cùng với sự phát triển trong nghiên cứu chất liệu mới thì ngành hóa học – công nghệ NANO. Trong 10 năm tới sẽ phát triển và mở rộng không ngừng. Vì thế đây là một xu hướng kinh doanh mới mà bạn đáng để đầu tư.

♦ Thông tin hữu ích: Đâu là phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay?

Graphene-Vật liệu mới trong ngành xây dựng
Graphene – Vật liệu mới trong ngành xây dựng

8. Thuốc sinh học – Ý tưởng sản xuất và kinh doanh mới 2021

Môi trường ô nhiễm khiến con người ngày càng mắc nhiều chủng bệnh mới và những bệnh nan y, khó chữa. Vì thế ngành công nghệ và khoa học sinh học, nghiên cứu luôn phát triển để tìm ra các loại vac-xin, máu hoặc các thành phần máu… và bào chế thuốc sinh học.

Thuốc được bào chế có nguồn gốc sinh học mang lại nhiều công dụng và an toàn trong sử dụng do không ảnh hướng đến sức khỏe. Thuốc sinh học có giá trị cao trong kinh doanh và chắc chắn sẽ là loại thuốc mà con người sử dụng nhiều thay cho các thuốc hóa dược trong tương lai. Chính vì vậy đây là xu hướng kinh doanh mới mà bạn nên tìm hiểu và đầu tư.

Cùng với xu hướng kinh doanh mới lạ, độc đáo, bạn không nên bỏ qua các nền tảng tiếp thị sản phẩm hiệu quả trong thời đại 4.0. Có thể kể đến như: mạng xã hội, sàn TMĐT, gian hàng trên website,… Và để khai thác triệt để tiềm năng từ những nền tảng này thì phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chính là lựa chọn hàng đầu. Với nhiều tiện ích vượt trội, hỗ trợ toàn bộ quy trình bán hàng, chắc chắn đây sẽ là giải pháp mang lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

9. Máy và thiết bị điều trị y học – Sản phẩm kinh doanh mới siêu lợi nhuận

Nhu cầu khám chữa bệnh ngày tăng cao. Tuy nhiên những trang thiết bị y tế ở Việt Nam lại chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh. Các cơ sở y tế có quá ít trang thiết bị công nghệ hiện đại. Vì vậy chi phí mỗi lần khám chữa bệnh đều rất cao. Nếu có nhiều người kinh doanh máy móc y tế hiện đại, giá dịch vụ y tế chắc chắn sẽ giảm. Thực tế đó đã gợi mở cho những nhà đầu tư như chúng ta rằng thị trường vẫn còn mở.

Lên ý tưởng kinh doanh và nhập những thiết bị y tế hiện đại là những việc mà chúng ta nên bắt đầu ngay từ bây giờ để có một vị trí đứng trong thị trường 10 năm tới.

Kinh doanh thiết bị y tế hiện đại
Kinh doanh thiết bị y tế hiện đại

♦ Đừng bỏ lỡ: Top 10 ý tưởng kinh doanh ở Nhật Bản “độc nhất vô nhị”

10. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho người cao tuổi – Xu hướng kinh doanh mới ít vốn, siêu lợi nhuận

Các dịch vụ quan tâm và chăm sóc người già được rất nhiều chính sách và sự khích lệ của nhà nước. Đó chính là bằng chứng xác thực nhất đây chính là cơ hội.

Xã hội khi càng phát triển và con người ngày càng bận rộn hơn. Trẻ em và người già vì thế mà bị lạc lõng trong cuộc sống. Họ rất cần sự động viên và chăm sóc từ người thân. Tuy nhiên không phải lúc nào người thân cũng bên cạnh họ. Vì thế mà dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tinh thần của người già đã và đang rất phát triển trên thế giới. Còn ở Việt Nam dịch vụ này đang dần tìm được chỗ đứng. Chính vì vậy đây vẫn là một ngành nghề kinh doanh mới ít vốn mà chúng ta không nên bỏ qua.

11. Kinh doanh các dịch vụ giải trí cổ điển – Xu thế kinh doanh mới giữa thời hiện đại

Có thể nói Việt Nam là nước còn giữ lại được những nét đẹp văn hóa. Những nét ban sơ nhất trong quá trình phát triển hiện đại hóa. Do vậy những năm trở lại đây, có rất nhiều các chính sách khuyến khích và thu hút nhà đầu tư kinh doanh các dịch vụ giải trí cổ điển. Những nét đẹp văn hóa tinh thần như: Dân ca Quan họ Bắc Ninh, hát sẩm, hát chèo, múa rối,…

Giải trí là những dịch vụ mang lại giá trị tinh thần cho con người. Dù tất cả các ngành nghề khác có bị giảm sức hút đầu tư thì giải trí vẫn luôn giữ vị trí tiên phong. Nghe nhạc giúp bạn thư giãn, chơi game giúp bạn năng động hơn. Game show truyền hình, phim ảnh giúp bạn rút ra nhiều bài học cuộc sống…. Và những dịch vụ giải trí cổ điển giúp chúng ta tìm hiểu được lịch sử và giữ được nét đẹp văn hóa dân tộc.

Kinh doanh dịch vụ mới- Hát dân ca quan họ
Kinh doanh dịch vụ mới – Hát dân ca quan họ

Trên đây là 11 xu hướng kinh doanh mới mà bạn có thể nắm bắt và thực hiện ngay từ bây giờ. Còn để thành công, đòi hỏi ở bạn sự kiên trì và sự sáng suốt để có những bước đi đúng đắn. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm ra định hướng khởi nghiệp kinh doanh trong tương lai của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online hiệu quả

Lập kế hoạch xây dựng mô hình kinh doanh rau sạch online từ A-Z

24/04/2020 4994

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, rất nhiều người đã tận dụng hình thức kinh doanh online để làm giàu. Một trong số những mặt hàng áp dụng hiệu quả hình thức này chính…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot