10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

25/04/2022 2589

Có 1 thực tế là hiện nay những cô cậu sinh viên thích tụ tập và “đàm đạo” luôn chọn quán ăn vặt là điểm đến lý tưởng, hay nhân viên văn phòng luôn đem theo đồ ăn vặt để giải quyết nỗi “buồn miệng”. Từ đó, ta có thể thấy rằng khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt sẽ rất khả thi. Hãy xem bài viết để biết được những món ăn “hot” nhất bạn có thể thực hiện nhé.

1. Mở quán ăn vặt bán thịt xiên nướng và các loại xiên que

Với hình thức kinh doanh này, bạn không cần quá nhiều vốn vì giá nguyên liệu đầu vào khá rẻ. Hơn nữa, vốn có thể được thu hồi hàng ngày và dùng gối đầu cho ngày hôm sau. Đặc biệt, các món ăn vặt này rất dễ để chế biến nên hầu như ai cũng có thể làm được.

Ngoài thịt xiên, bạn có thể bán kèm các loại xiên que nướng khác như cá viên, tôm viên, bò viên, xúc xích, nem chua, cá chả giò,…

Để ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt này thành công, bạn cần lưu ý là nguồn thực phẩm, gia vị phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nên chuẩn bị sẵn các loại nước chấm như tương ớt, tương cà, sốt chấm,…

Nếu nhiều vốn, bạn có thể mở cửa hàng và tạo website để bán đồ ăn vặt, còn không thì bán di động, bán trên vỉa hè cũng được.

Địa điểm kinh doanh cũng rất quan trọng, bạn nên mặt hàng này ở những khu chợ, khu xí nghiệp, trường học, công ty để khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm năng là học sinh – sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng.

Trung bình mỗi xiên sẽ có chi phí khoảng 4.000 – 5.000 đồng mà bạn có thể bán với giá 8.000 – 10.000 đồng và thu về lợi nhuận gấp đôi. Nếu mở cửa hàng để kinh doanh thì giá phải cao hơn để bù chi phí mặt bằng.

Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt - Thịt và các món xiên que nướng
Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt – Thịt và các món xiên que nướng

2. Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt với khoai nướng, ngô nướng

Trời lạnh mà được thưởng thức những củ khoai, bắp ngô nướng nóng hổi, thơm phức thì còn gì bằng. Bạn chẳng cần chuẩn bị nhiều, chỉ cần 1 chút vốn mua khoai, ngô tươi cùng than hoa, bếp nướng là có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt này rồi rồi.

1kg khoai sống loại 4-5 củ có giá chừng 15.000 – 20.000 đồng, khi nướng lên bạn có thể bán với giá 10.000 – 12.000 đồng, như vậy bạn đã lời ít nhất 5.000 đồng rồi. Đối với ngô cũng vậy, bạn cũng sẽ lãi tầm 4.000 – 5.000 đồng/ bắp.

Tính mà xem, mỗi ngày bạn chỉ cần bán được mỗi thứ tầm 10 món là có thể thu lãi 100.000 – 150.000 đồng. Lợi nhuận thu về nhanh, không tốn quá nhiều công sức, nguyên liệu dễ kiếm, vốn đầu tư thấp,…khiến việc kinh doanh 2 món ăn vặt này thực sự rất tiềm năng và bạn đừng bỏ qua nhé.

Kinh doanh khoai nướng, ngô nướng
Kinh doanh khoai nướng, ngô nướng

♦ Xem thêm: Phần mềm ẩn comment – tự động lên đơn, tránh cướp khách

3. Kinh doanh mặt hàng khoai luộc, ngô luộc, bắp xào

Khác với đồ nướng chỉ thích hợp để kinh doanh vào mùa đông, thì những món luộc có thể bán quanh năm. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đầu tư và chuẩn bị nhiều hơn một chút như xe đẩy, nồi hấp, bình gas, bếp gas, gia vị,…

Bắp và khoai luộc thì đơn giản rồi, riêng món bắp xào được khách hàng ưa chuộng thì cầu kì hơn. Bạn có thể tham khảo qua những video hướng dẫn chế biến món ăn này. Bạn nên chọn địa điểm bán hàng là chỗ đông người, trên vỉa hè, gần các trường học, khu chung cư,…

Kinh doanh món ăn vặt - Bắp xào siêu hấp dẫn
Kinh doanh món ăn vặt – Bắp xào siêu hấp dẫn

4.  Mở quán bán đồ ăn vặt gì? Bán bánh rán

Bánh rán là món quà vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt gì thì đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Bởi cách làm đơn giản, không cầu kì, ít vốn, và có thể kết hợp bán online.

Có 2 loại bánh rán chủ yếu là bánh mặn – nhân thịt băm mộc nhĩ và bánh ngọt – nhân đậu xanh đường. Bạn có thể kết hợp kinh doanh cả 2 loại để phục vụ nhiều hơn nhu cầu của khách hàng.

Chí phí để tạo ra một chiếc bánh thành phẩm khoảng 2.000 – 3.000 đồng và bạn hoàn toàn bán được với giá 5.000 – 6.000 đồng.

Kinh doanh bánh rán mặn
Kinh doanh bánh rán mặn

♦ Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình trà sữa vỉa hè “hốt bạc”

5. Bán bắp rang bơ (hay còn gọi là bỏng ngô)

Một trong những món ăn vặt rất hút khách hiện nay đó là bắp rang bơ. Nếu chưa có ý tưởng kinh doanh gì thì bạn có thể chọn món này.

Nguyên liệu để chế biến món này chủ yếu sẽ là ngô và bơ ngoài ra còn có đường và các gia vị khác. Còn dụng cụ thì bạn có thể sắm 1 chiếc máy rang bỏng với giá khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng tùy loại. Hoặc đơn giản có thể dùng chảo hoặc nồi lớn và chế biến bằng bếp ga.

1kg ngô đã tách hạt có giá 30.000 – 40.000 đồng có thể làm ra thành phẩm 10 – 15 gói to. Mỗi gói bạn có thể bán 8.000 – 10.000 đồng, trừ mọi chí phí bạn có thể lãi 4.000 – 5.000 đồng/1 gói.

Món ăn vặt ưa chuộng - Bắp rang bơ
Món ăn vặt ưa chuộng – Bắp rang bơ

6. Kinh doanh bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, bánh gối, bánh bao chiên

Nhắc tới những món ăn vặt mùa đông mà không nhắc đến các loại bánh như: bánh khoai, bánh ngô, bánh chuối, bánh gối, bánh bao chiên thì quả là 1 thiếu sót lớn. Nguyên liệu vừa dễ kiếm vừa rẻ, vốn đầu tư ít, cách chế biến đơn giản, lợi nhuận cao chính là những lý do khiến bạn nên lựa chọn ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt này.

Khoai thì bào sợi, ngô thì tách hạt, chuối thì thái lát và trộn bột mì chiên lên là xong. Riêng với bánh gối và bánh bao chiên, bạn có thể nhập hàng sống về rồi chiên, chuẩn bị thêm những lợi nước chấm như tương ớt, tương cà nữa là tròn vị. Tuy nhiên, lãi thu về lại không đơn giản như cách làm của nó đâu, lãi gấp 3 gấp 4 lần ấy, bạn nên thử xem sao nhé!

Kinh doanh mặt hàng bánh khoai chiên
Kinh doanh mặt hàng bánh khoai chiên

♦ Xem thêm:Phần mềm quản lý bình luận công cụ hỗ trợ tốt nhất cho dân kinh doanh

7. Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt – Chè, tào phớ, kem, sữa chua, hoa quả dầm

Các món ăn vặt trên rất được ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ. Hơn nữa, mặt hàng này có thể kinh doanh quanh năm, nhưng nở rộ nhất vẫn là vào mùa hè.

Nếu bạn có đam mê ăn uống, khéo léo, biết cách pha chế và tạo ra những công thức làm tào phớ, kem, hoa quả dầm sữa chua ngon, lạ thu hút khách hàng thì hãy cứ tự tin kinh doanh thôi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý 1 số điểm sau:

  • Món ăn phải ngon, lạ, hợp khẩu vị khách hàng và đảm bảo vệ sinh
  • Giá thành công được quá đắt, tính toán làm sao để mình có lời là được
  • Vị trí mở quán nên gần các trường học, văn phòng…bởi ở đây có lượng khách hàng tiềm năng đông nhất

    Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt - Mặt hàng chè, tào phớ,...
    Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt – Mặt hàng chè, tào phớ,…

8. Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt hiệu quả – Xoài dầm, cóc dầm chua ngọt

Bán đồ ăn vặt vỉa hè nào mà vừa đắt khách mà không cần lo lắng về vốn? Câu trả lời chính là kinh doanh mặt hàng xoài, cóc dầm. Có được công thức chế biến xoài, cóc dầm ngon, vừa miệng là yếu tố tiên quyết giúp bạn thu hút khách hàng.

Đối tượng mà bạn nhắm đền thường là học sinh – sinh viên, người trẻ tuổi nên hãy chọn địa điểm kinh doanh gần các trường học và văn phòng, công ty. Hơn nữa, hãy đảm bảo giá thành phải rẻ, nguyên liệu tươi ngon, trình bày bắt mắt, sạch sẽ, thêm các combo để hấp dẫn khách hàng mua nhiều hơn.

Món ăn vặt được giới trẻ ưu thích - Cóc dầm, xoài dầm
Món ăn vặt được giới trẻ ưu thích – Cóc dầm, xoài dầm

♦ Xem thêm: Tại sao nên thực hiện ý tưởng kinh doanh nội thất thông minh?

9. Bán bánh tráng trộn, bánh tráng nướng

Có ý định kinh doanh quán ăn vặt mà bỏ qua món bánh tráng trộn, bánh tráng nướng thì quả thật là thiếu sót. Đây là 2 mặt hàng đang rất “hot” hiện nay, nếu bạn có tay nghề nấu ăn, có công thức chế biến ngon đủ làm mê mọi thực khách thì còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Những ghi nhớ bạn cần phải thuộc lòng nếu muốn thành công với ý tưởng này đó là: Nguyên liệu phải đảm bảo sạch, chế biến phải nhanh chóng, chất lượng phải ngon, giá thành rẻ (nếu xây dựng được thương hiệu sẽ điều chỉnh sau).

Món ăn vặt phổ biến - Bánh tráng trộn
Món ăn vặt phổ biến – Bánh tráng trộn

10. Ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt cực hút khách – Bán ốc nóng

Hãy tưởng tượng 1 đĩa ốc nóng khói nghi ngút, mùi xả, gừng thơm phức chấm với bát nước chấm chua chua, ngọt ngọt, cay cay thì chẳng ai có thể kìm lòng được. Hơn nữa, lại vừa ăn vừa trò chuyện vui cười cùng đám bạn thì còn gì bằng. Món ăn này cực kì thu hút thực khách, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt gì thì đừng bỏ lỡ nhé.

Nguyên liệu chẳng khó tìm, chợ đầu mối, chợ hải sản luôn có sẵn. Nhưng yêu cầu bạn phải chọn được ốc tươi, ngon, an toàn.

Giá thành ốc cũng như các nguyên liệu sả, lá chanh, gừng, tỏi, ớt, nước mắm… Cùng các loại hoa quả bán kèm như củ đậu hay dưa chuột,… rất rẻ.

Trung bình, một bát ốc khoảng 500gr có thể bán với giá 20.000 – 25.000 đồng. Trong khi chi phí ban đầu chỉ khoảng 10.000 – 12.000 đồng thôi. Như vậy, mỗi bát ốc bạn có thể lãi tới hơn 10.000 đồng. Đấy là chưa tính các đồ bán kèm như hoa quả. Bạn có thể mở rộng và bán thêm các món như nem chua rán. Hay trứng cút lộn xào me để tăng thêm thu nhập.

Món ăn vặt cực hút khách - Ốc nóng
Món ăn vặt cực hút khách – Ốc nóng

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage – giải pháp cho dân kinh doanh online

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “hot” nhất hiện nay. Bạn hãy tham khảo, lựa chọn và thực hiện một trong những ý tưởng trên nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot