3 mô hình kinh doanh hải sản “hot” nhất hiện nay giúp bạn “hốt bạc”

25/04/2022 5804

Hải sản luôn là những thực phẩm bổ dưỡng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Vì thế kinh doanh mặt hàng này là lĩnh vực rất “hot” và đem lại nguồn lợi nhuận rất lớn. Sau đây sẽ là 3 mô hình kinh doanh hải sản được sử dụng phổ biến hiện nay và bạn có thể áp dụng để làm giàu trong tương lai.

1. Mô hình kinh doanh hải sản tươi sống

Hải sản tươi sống là mặt hàng luôn được người tiêu dùng ưa chuộng và săn đón. Bởi vậy mô hình kinh doanh này được rất nhiều người quan tâm. Nó sẽ đem đến cơ hội thu về tiền triệu mỗi ngày.

Tuy nhiên, đây cũng là mô hình kinh doanh hải sản mang nhiều rủi ro nhất. Vì hải sản tươi sống rất khó bảo quản. Hơn nữa, khách hàng luôn muốn chọn những sản phẩm tươi nhất. “Cá còn bơi”, “tôm phải nhảy”. Vì thế mối quan tâm hàng đầu khi thực hiện mô hình này là làm sao hàng đến tay “thượng đế” phải tươi, ngon và sạch.

Vấn đề đầu tiên cần chú trọng là nguồn hàng. Ở miền Bắc thì Hải Phòng và Quảng Ninh là 2 đầu mối thu mua hải sản lớn nhất. Miền Trung thì có Thanh Hóa, Nghệ An. Còn miền Nam thì có Cà Mau hay Bà Rịa Vũng Tàu.

Vì phải đảm bảo hàng còn tươi khi tới tay khách hàng nên bạn cần nhập hàng ngay sau khi đánh bắt. Chuẩn bị các thùng nước biển có thổi, sục oxy để chứa hải sản và duy trì sự sống cho chúng. Vận chuyển phải thật nhanh để giữ được độ tươi ngon. Có như vậy cửa hàng kinh doanh hải sản của bạn mới đạt được thành công như ý muốn.

Kinh doanh hải sản tươi sống
Kinh doanh hải sản tươi sống

Mô hình bán hải sản đông lạnh online đang được rất nhiều tiểu thương áp dụng thành công. Dưới sự hỗ trợ của các công cụ tiếp thị chi phí rẻ kết nối người bán và người mua cực kỳ nhanh chóng. Việc của bạn là học hỏi Quản lý shop online từ việc quản lý sản phẩm, thông tin khách hàng, đơn hàng mỗi ngày, đến báo cáo doanh thu,… để “tiền lại đẻ ra tiền” mà thôi.

2. Kinh doanh hải sản khô

Chắc hẳn ai cũng nghĩ đây là mô hình kinh doanh hải sản không đem lại hiệu quả và lợi nhuận cao. Tuy nhiên đó thực sự là suy nghĩ sai lầm. Hải sản khô ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nhất là các món mực khô, cá khô… Nguồn cung dồi dào, bảo quản đơn giản hạn sử dụng lâu. Đây chính là những ưu điểm khi kinh doanh mặt hàng này.

Để thực hiện mô hình này hiệu quả, ngoài việc nguồn hàng phải đa dạng và phong phú. Bạn cần nắm rõ phương pháp bảo quản, không để chúng bị mốc. Bạn có thể áp dụng những mẹo như: phơi thêm 2 đến 3 nắng cho hải sản khô hẳn lúc mới nhập hàng về. Cho vào lọ thủy tinh đậy kín, bọc báo và nilong rồi bảo quản trong ngăn đá. Hoặc đóng gói rồi hút chân không,… Bạn cũng cần theo dõi và thống kê doanh số bán hàng từng ngày để đưa ra kế hoạch nhập hàng hợp lý.

🌟 Song song với việc tìm nguồn hàng thì việc quảng bá sản phẩm – thương hiệu rất cần thiết. Hãy tận dụng các mô hình bán hàng đa kênh online hiệu quả như Facebook, Zalo hay các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada… vì chúng có lượng người dùng gấp hàng triệu lần so với bán hàng trực tiếp. giúp bạn gia tăng đơn hàng và doanh thu lên nhanh chóng.

Mô hình kinh doanh hải sản khô
Mô hình kinh doanh hải sản khô

3. Mô hình kinh doanh hải sản đông lạnh

Đây cũng là một mô hình kinh doanh hải sản có thể giúp bạn “ăn nên làm ra” nếu áp dụng đúng cách. Hải sản đông lạnh được khách hàng ưa chuộng bởi dễ dàng tìm mua và tiện lợi. Hơn nữa mặt hàng này có giá trị dinh dưỡng không thua kém gì hải sản tươi sống nhưng giá lại “mềm” hơn nhiều.

Muốn kinh doanh hải sản đông lạnh hiệu quả. Hai yếu tố bạn cần quan tâm nhất đó là nguồn hàng và cách bảo quản.

Đối với nguồn hàng, hãy nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại khu vực bạn kinh doanh để nhập những loại hải sản hợp lý, chất lượng của hải sản cũng rất quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến uy tín của bạn sau này.

Đồng thời, bạn cũng cần quản lý sát sao các mặt hàng đông lạnh. Bởi chúng cũng có hạn sử dụng nhất định. Nếu để quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng và bị nhiễm khuẩn. Điều này có thể làm mất uy tín và hình ảnh của bạn.

Hơn nữa, để đảm bảo hàng còn nguyên đông lạnh khi giao cho khách, bạn nên áp dụng phương pháp giao nhanh. Đồng thời trang bị các thùng lạnh để giữ hàng lâu hơn. Nếu chất lượng sản phẩm không tốt thì lần sau khách sẽ không bao giờ mua hàng của bạn nữa.

Kinh doanh hải sản đông lạnh
Kinh doanh hải sản đông lạnh

Xem thêm: Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook – trợ lý ảo bán hàng 24/24 siêu tiết kiệm thời gian cho bạn!

Trên đây là 3 mô hình kinh doanh hải sản được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn định hướng được mục tiêu. Cách tiếp cận khách hàng và cách thức bán các mặt hàng hải sản để thu về lợi nhuận cao. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

22/06/2020 8490

Muốn kinh doanh cần những gì? Muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đây chắc chắn là những thắc mắc và khó khăn mà những bạn đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh gặp phải.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot