Shipper là gì? Cách giải quyết khúc mắc giữa shop bán hàng và shipper

25/04/2022 5165

Chắc hẳn bạn nghe tới cụm từ Shipeer khá nhiều song vẫn chưa nắm bắt được cụ thể những thông tin có liên quan tới ngành nghề này. Vậy shipper là gì và họ có liên hệ thế nào với chủ shop bán hàng? Nếu là chủ shop khi gặp rắc rối với shipper giải quyết như thế nào cho hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay.

Shipper là gì? Phân loại những người trong nghề này như thế nào?

Lượn một vòng trên các hội nhóm bán hàng bạn có thể nghe thấy những từ “ship nhà mình”, “ shipper chuyên nghiệp”…. Tuy nhiên bạn đã bao giờ thắc mắc liệu shipper là gì chưa? Đây là tên gọi những người vận chuyển hàng hóa. Trong thuật ngữ ngành logistics thì từ này có một định nghĩa hơi khác một chút. Shipper là gì trong logistics? Đó chính là người gửi hàng, tức là người xuất khẩu hoặc người được chỉ định giao hàng cho người mua.

Shipper là gì?
Shipper là gì?

Ngày nay khi việc giao dịch online càng tăng thì shipper càng nhiều. Nhưng chắc bạn không biết rằng shipper cũng có thể phân loại một cách dễ dàng:

  • Có những người shipper tự do không thuộc sự quản lý của bất kỳ công ty nào. Điều này có nghĩa là họ có thể đi làm vào bất kỳ thời gian nào. Các đơn hàng mà họ có được phần lớn là tự tìm kiếm trên các trang web hay mạng xã hội.
  • Còn một đối tượng shipper chuyên nghiệp được đảm trách công việc giao hàng ngày của một công ty nào đó. Họ sẽ chịu sự quản lý và phân công công việc của một các nhân viên điều phối.
  • Ngoài ra hiện nay còn xuất hiện nhân viên giao hàng công nghệ. Thông qua các ứng dụng trên điện thoại các nhân viên này sẽ thực hiện việc chọn đơn hàng và tiến hành giao đến cho khách hàng.
Shipper là gì? Đây là những người vận chuyển hàng hóa
Shipper là gì? Đây là những người vận chuyển hàng hóa

Bạn tốn quá nhiều tiền cho shipper? Giải pháp cho vấn đề này có tại: Cách giao hàng online và quản lý hiệu quả cho các shop nhỏ lẻ

Shipper và chủ shop bán hàng những khúc mắc khó giải quyết

Mặc dù shipper rất cần thiết cho các shop bán hàng tuy nhiên giữa họ cũng có rất nhiều khúc mắc. Sau đây là một số vấn đề mà các shop bán hàng thường gặp:

Không quản lý được shipper

Đây là một trong những vấn đề khó khăn mà rất nhiều shop bán hàng gặp phải. Bởi tùy từng đơn hàng mà shop sử dụng shipper tự do hay chuyên nghiệp. Không phải shop nào cũng có thể tìm được ngay những shipper uy tín. Chính vì thế có đôi lúc họ phải sử dụng những shipper bên ngoài. Và tình trạng shipper nhận hàng rồi để người khác vận chuyển là điều thường thấy.

Chủ shop thường xuyên bị shipper "vượt mặt"
Chủ shop thường xuyên bị shipper “vượt mặt

Không biết được tình trạng hàng hóa do không liên lạc được với shipper

Rất nhiều shop bán hàng gặp phải tình trạng khách thì giục chuyển hàng mà không liên lạc được với shipper. Tình trạng này có thể gặp ở những shop thuê shipper tự do hay chuyên nghiệp. Đối với shop thuê shipper tự do thì khả năng bạn nhận được phản hồi xấu từ khách hàng là khá cao. Còn đối với những shop thuê shipper chuyên nghiệp thì muốn biết được tình trạng đơn hàng bắt buộc phải đăng nhập vào trang web của đơn vị vận chuyển. Thao tác để biết được thông tin của đơn hàng sẽ khiến bạn rất mất thời gian. Đó là còn chưa kể việc bạn không có mặt tại cửa hàng.

Khách hàng giục chủ shop, còn chủ shop không thể liên lạc với shipper
Khách hàng giục chủ shop, còn chủ shop không thể liên lạc với shipper

>>> Không biết được hàng hóa đang ở đâu. Đừng lo, đã có : Những cách tra cứu mã vận đơn Viettel post nhanh gọn lẹ nhất hiện nay

Quản lý công nợ vận chuyển – vấn đề khiến nhiều shop đau đầu

Có rất nhiều hình thức vận chuyển hàng hóa chính vì thế các shop bán hàng thường tính toán công nợ vận chuyển vào cuối tháng. Tuy nhiên công việc này khiến các shop bán hàng thực sự đau đầu. Những người quản lý phải tách ra một file riêng lẻ để đối chiếu và hàng ngày phải nhập đơn hàng vào file đó. Đối với những shop nhiều đơn thì việc có được số liệu chính xác không phải là chuyện dễ dàng.

Có rất nhiều vấn đề khúc mắc giữa shop bán hàng và shipper
Có rất nhiều vấn đề khúc mắc giữa shop bán hàng và shipper

Biện pháp giải quyết khó khăn giữa shop bán hàng và shipper là gì?

Những khó khăn giữa shop bán hàng và shipper vẫn có thể giải quyết nhờ sử dụng các công cụ hỗ trợ. Một trong những công cụ đang được nhiều shop bán hàng sử dụng nhiều nhất là phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí Abit. Phần mềm hiện nay đang kết nối với 6 đơn vị vận chuyển toàn quốc. Bạn có thể kết nối với GHN, GHTK, Viettel post, Vnpost, Super ship và J&T Express. Đây đều là những đơn vị vận chuyển được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Thao tác kết nối nhanh với 6 đơn vị vận chuyển
Thao tác kết nối nhanh với 6 đơn vị vận chuyển

Chỉ với 1 click, bạn có thể đẩy đơn hàng loạt sang các đơn vị ship. Thay vì phải ra bưu cục ghi đơn, vận chuyển hàng cồng kềnh. Việc đơn hàng được đồng bộ trên hệ thống Abit rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Chủ shop chỉ cần ngồi ở nhà, đẩy đơn và đóng gói rồi đợi bưu tá qua lấy. Thông tin về đơn hàng sẽ được tự động update liên tục trên Abit. Shop bán hàng có thể xem được bằng mọi thiết bị nên rất yên tâm về vấn đề hàng hóa.

Thêm nữa, các shop bán hàng cũng có thể yên tâm vì không bao giờ xảy ra tình trạng không quản lý được shipper hay không biết được tình trạng đơn hàng. Thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và cập nhật một cách thường xuyên. Hành trình đơn hàng được tra cứu hàng loạt bằng mã vận đơn hoặc mã vạch, mã QR. Chính vì thế bạn cũng dễ báo lại cho khách để họ đỡ sốt ruột chờ đợi. Về phần công nợ được tính toán và đối soát bằng máy trên phần mềm. Nên cũng hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, nhầm lẫn, đảm bảo doanh thu nhanh chóng và chính xác.

>>> Nếu bạn ngại đọc bài hướng dẫn thì ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ miễn phí để được nhân viên hướng dẫn trực tiếp ngay nhé

Phần mềm Abit tích toán đối soát chính xác
Phần mềm Abit tích toán đối soát chính xác

Kết luận

Bây giờ chắc hẳn bạn đã biết shipper là gì. Cách giải quyết các khúc mắc giữa shop bán hàng và người vận chuyển? Nếu bạn muốn công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn thì hãy ghi nhớ những thông tin trên.

Ngoài những tính năng về vận đơn, Abit còn có thể quản lý sản phẩm, quản lý nhân sự. Chăm sóc khách, kiểm soát lãi lỗ ngay cả khi chủ shop đi vắng…Và hàng ngàn những tính năng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá ngay. Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách tìm hàng 1688

Cách tìm hàng trên 1688 bán chạy nhất, kiếm tiền tỷ dễ như chơi

04/05/2020 3413

Việc đặt hàng trên 1688 đang dần phổ biến với người dân Việt Nam, nhất là đối với các chủ shop kinh doanh. Ngoài lợi thế về nguồn hàng dồi dào, giá rẻ thì 1688 cũng là nơi giúp chủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot