Cách tạo mã QR cho sản phẩm trên phần mềm bán hàng Abit

25/04/2022 3161

Sự hiểu biết của người tiêu dùng là yếu tố quyết định phần lớn khả năng mua hàng. Tuy nhiên thông tin trên bao bì do giới hạn về kích thước nên khá khó nhìn và ít ai quan tâm. Trước nhu cầu đó, giải pháp in mã vạch QR code ra đời để đưa nhiều thông tin đến với người dùng, cũng như hỗ trợ quản lý kho và thanh toán. Tạo mã QR cho sản phẩm như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Mục đích của việc tạo mã QR cho sản phẩm

Với người tiêu dùng

Mã QR chứa một lượng lớn thông tin về sản phẩm, nhà cung cấp, nhà sản xuất, hạn sử dụng,.. Việc dùng điện thoại quét một ô vuông nhỏ trên sản phẩm đem đến trải nghiệm mới lạ, hiện đại. Tra cứu thông tin nhanh và chi tiết hơn so với đọc những dòng chữ bị giới hạn kích thước trên bao bì. Nó cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn về sản phẩm. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Vai trò của mã QR đối với khách hàng
Vai trò của mã QR đối với khách hàng

Với nhà bán hàng

Mã QR chứa được lượng thông tin lớn hơn so với mã vạch. Chúng ngoài việc đưa thông tin tới khách hàng, còn đóng vai trò quản lý hàng hóa. Mỗi sản phẩm được gắn với một mã QR và quản lý thống nhất trên các phần mềm quản lý bán hàng hiện đại. Khi kiểm kho bạn cũng chỉ cần mang một máy quét barcode hoặc điện thoại, máy tính bảng. Quét qua mã để xác định số lượng sản phẩm tồn thực tế. Cách làm này sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho nhân viên bộ phận và cả nhà quản lý. Hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa mập mờ trong shop.

Hiện nay các tiện ích, ứng dụng tạo mã QR code còn khá hạn chế. Bởi vì thao tác phức tạp hoặc phải bỏ tiền mua mới dùng được. Tuy nhiên khi bạn sở hữu phần mềm Abit, tính năng tạo mã QR cho sản phẩm sẽ được tích hợp miễn phí. Giúp tạo mã và truy xuất thông tin sản phẩm dễ dàng, chính xác.

Tạo mã QR cho sản phẩm
Tạo mã QR cho sản phẩm

Các bước tạo mã QR cho sản phẩm trên Abit

Thao tác tạo mã QR code

Bước 1: Truy cập vào website abitstore.vn và đăng nhập bằng tài khoản Abit.

Nếu chưa đủ kinh phí đầu tư, bạn có thể ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm Abit để trải nghiệm đầy đủ tính năng trong 15 ngày.

Bước 2: Trên thanh menu, chọn Sản phẩm -> Quản lý sản phẩm.

Nếu chưa có sản phẩm sẵn trên Abit, chọn Thêm sản phẩm và nhập đầy đủ các trường như hình.

Nếu đã nhập sản phẩm trước lên Abit rồi, bạn chuyển qua bước 3.

Bước 3: Tích chọn vào ô trống đầu tiên đặt ở đầu mỗi sản phẩm. Sau đó chọn mục In mã vạch để hiển thị khung tùy chỉnh.

Thao tác in mã vạch trên Abit
Thao tác in mã vạch trên Abit

Bước 4:

  • Chế độ in: Chọn QR CODE
  • In giá: tùy chọn theo mô hình kinh doanh của chủ shop.
  • In tên sản phẩm: tùy chọn có in tên hay không có in tên sản phẩm.
  • In trọng lượng: nếu nhập trường Trọng lượng trong Thông tin sản phẩm thì mới có thể hiển thị trọng lượng trên tem mã vạch
  • Chọn mẫu giấy: Abit đã tích hợp sẵn một số mẫu giấy và tem hàng đẹp mắt, đúng quy chuẩn. Đặc biệt mẫu team hàng trang sức 1,2 phù hợp cho các sản phẩm kích thước bé.
  • Chỉnh sửa số lương sản phẩm: bạn muốn in bao nhiêu tem thì ghi số lượng vào ô trống.
  • Xem mẫu in: phần hình ảnh minh họa khi tem QR code được in ra từ máy in mã vạch.
Tùy chỉnh mẫu in
Tùy chỉnh mẫu in

Bước 5: Sau khi hoàn tất thủ tục trên, chọn Print để in ra và dán vào mặt hàng tương ứng.

Ngoài tạo mã QR có thể in mã vạch cho sản phẩm. Ở chế độ in, bạn chọn sang cài đặt In mã vạch và làm tương tự như các bước trên.

Lưu ý về đặt tên để tạo mã QR cho sản phẩm

– Chỉ sử dụng ký tự số và chữ cái không dấu, không dùng ký tự đặc biệt như: “_”, “-“, “.”…

– Mã 100% ký tự là chữ cái: chiều dài tối đa là 11 ký tự.

– Mã 100% ký tự là số: chiều dài tối đa 25 ký tự.

– Mã hỗn hợp chữ cái và số: chiều dài tối đa 11 ký tự, trong đó ký tự chữ cái tối đa có thể dùng trong mã là 7 ký tự. VD: KT37POP5VN0 (có 7 ký tự chữ), YT84HAN2735 (có 5 ký tự chữ).

Một số lưu ý khi tạo mã QR
Một số lưu ý khi tạo mã QR

Tạm kết

Trên đây là những thông tin quan trọng để bạn tạo mã QR cho sản phẩm trên Abit. Hiện nay, mã QR ngoài việc tra cứu thông tin, quản lý hàng hóa. Quét mã QR cũng là cách bán hàng online hiện đại bạn nên áp dụng cho cửa hàng online và offline.

Để tạo lợi thế kinh doanh, bạn hãy tận dụng tốt tất cả tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý của Abit. Đặc biệt là quản lý tương tác Fanpage (tự động inbox-comment, auto like, lọc, ẩn bình luận). Đồng bộ đơn hàng từ đa kênh online (Facebook, sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada, Website). Ghi âm cuộc gọi,remarketing sau bán,.. Khám phá ngay toàn bộ tính năng của phần mềm quản lý bán hàng này qua website abit.vn. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ giày sneaker replica

Truy tìm nguồn sỉ giày sneaker replica tận xưởng giá rẻ ít ai biết đến

15/05/2020 7309

Giày sneaker replica đang cháy hàng trên mọi mặt trận vì nhu cầu rất lớn từ người Việt. Mỗi ngày rất nhiều thương lái Việt đã đổ xô sang Quảng Châu, Hồ Nam, Hà Bắc nhằm săn lùng nguồn sỉ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot