Hướng dẫn cách tìm tin nhắn cũ trên Zalo tiết kiệm thời gian hơn

25/04/2022 3475

Zalo không chỉ nổi tiếng về tính năng bảo mật cao, mà còn ưu việt với khả năng lưu trữ tốt. Ngoài ra, nó còn tự động đồng bộ tin nhắn của người dùng trên các thiết bị từng đăng nhập. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng nhắn tin và tìm tin nhắn cũ trên Zalo bất cứ lúc nào trên các thiết bị khác nhau. 

Hiểu được tâm lý của người dùng, Zalo cho phép bạn có thể xem lại tin nhắn cũ một cách nhanh chóng, khi tin nhắn quá nhiều. Trong trường hợp bạn muốn tìm lại tin nhắn cũ trong cuộc trò chuyện với bạn bè đã lâu, nhưng lại không có thời gian để ngồi lướt lại từng tin nhắn một. Sau đây là cách xem tin nhắn cũ trên Zalo, mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn cách tìm tin nhắn cũ trên Zalo

Để không tốn thời gian tìm kiếm từng dòng tin nhắn một, bạn chỉ việc thực hiện 3 bước đơn giản dưới đây để xem tin nhắn cũ từ lâu.

Bước 1: Mở cuộc trò chuyện tìm tin nhắn cũ trên Zalo

Đầu tiên chúng ta đăng nhập vào tài khoản Zalo. Vào tab tin nhắn để tìm và mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn xem lại tin nhắn cũ. Tại góc phải phía trên của màn hình, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu ba chấm, nhấp vào đó và chọn mục “Tìm tin nhắn”.

Lưu ý, chúng ta có thể tìm tin nhắn cũ trong các cuộc trò chuyện cá nhân hay chat nhóm đều được.

Mở cuộc trò chuyện tìm tin nhắn cũ trên Zalo
Mở cuộc trò chuyện tìm tin nhắn cũ trên Zalo

Bước 2: Nhập từ khóa để hiển thị tin nhắn cũ cần tìm

Sau khi nhấn vào tìm tin nhắn, Zalo sẽ hiển thị khung tìm kiếm. Hãy nhập từ khóa mà bạn muốn tìm, kết quả sẽ hiển thị lên ngay bên dưới thanh tìm kiếm là số lượng tin nhắn trùng khớp với từ khóa của bạn. Nếu có nhiều kết quả hiện lên, bạn lướt xem và chọn chính xác vị trí tin nhắn cũ mình cần tìm. Những kết quả trùng khớp sẽ được đánh dấu màu vàng để dễ nhìn thấy.

Zalo sẽ quét tự động tất cả các tin nhắn chứa những ký tự mà bạn đã nhập. Có thể hệ thống sẽ trả về nhiều kết quả trùng khớp với nhau. Bạn phải nhập từ khóa thật cụ thể để tìm chính xác và nhanh tin nhắn cũ trên Zalo.

Nhập từ khóa để hiển thị tin nhắn cũ cần tìm
Nhập từ khóa để hiển thị tin nhắn cũ cần tìm

Bước 3: Hiện kết quả khác khi tìm kiếm bằng từ khóa

Trong trường hợp bạn đã nhập từ khóa vào mà không tìm thấy kết quả nào trùng khớp. Hệ thống Zalo sẽ hiển thị thông báo Không tìm thấy kết quả.

Không tìm thấy được kết quả cần tìm, bạn muốn thoát khỏi cuộc trò chuyện hãy nhấn “Hủy” ở góc phải phía trên của màn hình. Nên lưu ý, từ khóa cần tìm của bạn càng chính xác thì càng dễ tìm hơn. Nhưng nếu bạn không nhớ rõ tin nhắn muốn tìm thì tìm những từ gần tương tự, có thể hiện lên những thông tin gợi ý cho bạn nhớ đúng từ khóa.

Đó là cách tìm tin nhắn cũ trên Zalo và bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Trừ khi bạn đã xóa tin nhắn đó thì Zalo sẽ không thể tìm lọc được nội dung mà bạn muốn tìm.

Hiện kết quả khác khi tìm kiếm bằng từ khóa
Hiện kết quả khác khi tìm kiếm bằng từ khóa

Ưu điểm của tính năng tìm tin nhắn cũ Zalo

Cách tìm tin nhắn cũ trên Zalo giúp bạn tìm lại các tin nhắn nhanh chóng. Các bước thực hiện dễ dàng, kết quả hiển thị dễ thấy, khiến bạn dễ tìm được tin nhắn cũ.

Tìm tin nhắn cũ trên Zalo tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng một cách hiệu quả nhất. Ví dụ khi bạn sử dụng Zalo trong công việc để trao đổi thông tin qua group chat giữa các đồng nghiệp với nhau. Những thông tin cũ đã trao đổi giờ bạn muốn tìm lại thì hãy sử dụng cách này. Hệ thống Zalo sẽ quét và đánh dấu tất cả tin nhắn chứa từ khóa bạn chỉ với 1-2 giây. Cách này giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm, và cho ra những kết quả nhanh và chính xác nhất.

Bình thường ai cũng tìm lại tin nhắn bằng cách thủ công, đó là lướt quay lại từng dòng tin. Nếu những tin nhắn đó được gửi từ rất lâu thì bạn phải mất nhiều thời gian tìm kiếm. Cách tìm tin nhắn cũ rất nhanh, chỉ cần nhập đúng từ khóa, hệ thống sẽ báo kết quả ngay cho bạn. Bây giờ bạn không phải lướt kéo hàng loạt tin nhắn xa xôi nữa.

Cách tìm lịch sử tin nhắn trên Zalo quả thực rất tiện lợi cho người dùng mang đến kết quả nhanh và chính xác. Hy vọng qua cách hướng dẫn này giúp bạn có thêm hiểu biết khi sử dụng Zalo thành thạo trong cuộc sống và công việc của mình. Chúc các bạn thành công với cách tìm tin nhắn cũ trên Zalo!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-hang-quan-ao-1

Đọc ngay cách tìm nguồn hàng quần áo chất lượng giá tốt 2021

24/04/2021 5169

Kinh doanh thời trang trẻ em đang trở thành “miếng bánh” hấp dẫn cho dân buôn bán. Nếu như trước kia, phụ huynh chỉ để ý đến giá cả thì nay, hơn hết họ còn quan tâm tới kiểu dáng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot