Top 7 công cụ nghiên cứu từ khóa “thần thánh” trong giới SEO

12/04/2022 1909

Nghiên cứu keyword (từ khóa) là vũ khí quan trọng tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Bởi vì khi có từ khóa tốt thì SEO tối ưu nhanh, đưa website vào  list 10 kết quả tìm kiếm và hiển nhiên sẽ thu hút một lượng lớn người truy cập và mua hàng. Bài viết này sẽ đưa ra các công cụ nghiên cứu từ khóa hỗ trợ đẩy top Google hiệu quả.

1.Tìm hiểu công cụ nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa được hiểu là việc chọn ra những cụm từ liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tiềm năng nhất để đưa vào quá trình SEO. Khi người dùng cần tìm hiểu và có nhu cầu về sản phẩm. Họ sẽ gõ cụm từ khóa lên trang Google và trong kết quả trả về sẽ có website của bạn xuất hiện trên top đầu.

Công cụ nghiên cứu từ khóa là những phần mềm cung cấp thông tin chi tiết về tần suất các từ khóa được tìm kiếm. Sự thay đổi của các nội dung tìm kiếm theo thời gian thực. Xu hướng cạnh tranh giữa các từ khóa hot khi có nhiều doanh nghiệp cùng SEO. Nghiên cứu cả tình hình kinh doanh của đối thủ để có chiến lược phù hợp.

Công cụ nghiên cứu từ khóa
Công cụ nghiên cứu từ khóa

Việc sử dụng công cụ để phân tích từ khóa có vai trò rất quan trọng. Nó giúp bạn thu hẹp danh sách từ khóa để chỉ bao gồm những từ thật sự cần thiết. Những từ có tiềm năng cao nhất để đưa website của bạn đến với của khách hàng. Còn nếu không phân tích đúng và đủ từ khóa, bạn sẽ tốn công sức làm SEO. Cho dù có bỏ nhiều chi phí, thời gian cũng mãi không lên top.

2. Top công cụ nghiên cứu từ khóa SEO uy tín hiện nay

2.1. Google Keyword Planner – Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

Công cụ này cho phép bạn thiết lập bộ từ khóa các lĩnh vực dựa trên số lượt Search. Nó hiên thị khối lượng tìm kiếm, dữ liệu chi phí mỗi lần nhấp, cạnh tranh của nhà quảng cáo và biến động lưu lượng theo mùa, theo địa phương. Đặc biệt còn đề xuất các từ khóa liên quan để mở rộng phân tích.

Các nhà quảng cáo thường dựa vào công cụ này để ước tính chi tiêu PPC tiềm năng trong thị trường ngách. Nắm bắt được những xu hướng, đang tăng hay giảm của các từ khóa theo thị hiếu khách hàng. Lưu ý quan trọng là nếu bạn dùng bản miễn phí mà không chi trả vào Quảng cáo Google. Khả năng phân tích khối lược tìm kiếm của bạn sẽ bị giới hạn hơn so với các tài khoản có chạy quảng cáo.

Google Keyword Planner
Google Keyword Planner

2.2 Ahrefs.com (Có phí)

Xếp ngay sau Google, Ahrefs là một trong những công cụ SEO được khuyên dùng nhất. Nó chứa đựng một kho dữ liệu khổng lồ tương tự như Google làm cơ sở để phân tích từ khóa, đánh giá website, nghiên cứu web đổi thủ, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (Backlinks), …

Tính năng mạnh nhất của Ahrefs là Offpage check backlink.Bạn có thể ứng dụng vào xây dựng backlink cho website của mình. Đồng thời phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm ra liên kết nhiều nhất đến nội dung trong phạm vi thích hợp của bạn. Đừng quên, Ahrefs là ứng dụng mất phí nhưng được dùng thử tới tận 14 ngày.

Ahrefs là công cụ phân tích từ khóa đối thủ hiệu quả
Ahrefs là công cụ phân tích từ khóa đối thủ hiệu quả

2.3. KeywordTool.io (miễn phí và có phí)

Khi gõ từ khóa vào Keyword Tool.io nó sẽ nhanh chóng đưa ra các kết quả liên quan đến nội dung bạn tìm trên các kênh Google, Youtube, Bing, Amazon, eBay, Play Store, Instagram, Twitter. Đồng thời lọc ra các dữ liệu theo thứ tự, độ cạnh tranh, thịnh hành, số lượng tìm kiếm. Từ đó người dùng có thể xây dựng chiến lược marketing dễ dàng nhất.

Công cụ này khá linh hoạt khi dùng được cả 2 phiên bản có phí và miễn phí. Tuy nhiên, bản Free sẽ bị hạn chế khá nhiều tính năng quan trọng gây bất tiện.

Phân tích từ khóa trên Keywordtool
Phân tích từ khóa trên Keywordtool

2.4. SemRush (miễn phí và có phí)

SemRush giúp bạn tiếp cận được những từ khóa chất lượng nhất xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh. Dữ liệu của nó khá đầy đủ với giao hiện hiển thị đẹp mắt, thân thiện. Đưa ra tất cả các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn sử dụng giúp tăng lưu lượng truy cập blog.

  • Phrase Match (cụm từ tương tự): những cụm từ liên quan từ khóa chính sẽ xuất hiện để gợi ý.
  • Related Keyword (từ khóa tương tự): xuất hiện những từ khóa liên quan gồm lượng, cpc, xu hướng từ khóa,..

Điểm trừ duy nhất của SemRush là bản Free sẽ bị giới hạn rất nhiều trường thông tin. Tuy có thể sử dụng công cụ này miễn phí trong vòng 7 ngày nhưng nó vẫn ở mức đắt đỏ. Bạn sẽ phải trả mức phí là gần 100$ hoặc 200$ mỗi tháng.

SemRush
SemRush

2.5. Alexa.com – Công cụ nghiên cứu từ khóa (Miễn phí)

Anlexa.com không chỉ là công cụ xếp hạng trên Website, mà còn cung cấp nhiều công cụ phân tích Seo khác.  Điển hình như: Nghiên cứu từ khóa của đối thủ, các trang có đặt liên kết (Backlinks), đánh giá hình ảnh,.. Tuy nhiên, theo đánh giá thì kết quả trả về của Alexa cũng không khác biệt so với các công cụ khác.

2.6. Google Trends (Miễn phí)

Google Trends là công cụ miễn phí của Google. Nó giúp chúng ta nghiên cứu để so sánh và đưa ra xu hướng từ khóa tốt hơn. Điểm nổi bật nhất là xác định sự thay đổi của khối lượng tìm kiếm theo khu vực. Từ đó suy đoán ra nhu cầu, thị hiếu của người dùng tùy từng thời điểm, địa điểm.

Ví dụ: cụm từ “du lịch Sapa” có biến động theo tháng trong năm như hình ảnh.

Google Trends
Google Trends

2.7. AnswerThePublic: Ý tưởng tìm kiếm từ khóa dưới dạng câu hỏi

Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm các từ khóa chính của bạn với các từ câu hỏi khác nhau (như ai , cái gì , tại sao , v.v.). Và với sự gia tăng của công cụ tìm kiếm bằng giọng nóiị, xu hướng này còn phát triển hơn nữa. Vì thế, hãy tận dung điểm này để tối ưu nội dung của bạn trả lời chính xác câu hỏi của người tìm kiếm. Sử dụng ngay công cụ AnswerThe Public để lọc và chọn từ khóa đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Công cụ nghiên cứu keyword AnswerThePublic
Công cụ nghiên cứu keyword AnswerThePublic

Tạm kết

Trên đây chính là 7 công cụ phổ biến nhất dành cho các nhà marketing nghiên cứu từ khóa. Sau khi đã sở hữu một bộ keyword đủ mạnh, tiến hành SEO website ngay để thu về nhiều đơn nhé.

Thu hút khách, ra được đơn đã khó, nhưng giữ được khách lại còn khó hơn. Ngoài việc cải thiện chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng cần được tối ưu với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Công cụ này hỗ trợ tăng tốc xử lý đơn, đồng bộ toàn bộ thông tin đặt hàng về một hệ thống quản trị chung. Lưu data khách hàng tự động để chăm sóc và remarketing sau bán. Tiết kiệm thời gian quản lý bằng các mẫu báo cáo online trên điện thoại,..

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Buôn bán gì với số vốn nhỏ dưới 20 triệu? Làm giàu không khó!

Buôn bán gì với số vốn nhỏ dưới 20 triệu? Làm giàu không khó!

08/05/2020 7145

Bạn có 20 triệu trong tay và đang muốn bắt đầu công việc khởi nghiệp kinh doanh. Nhưng lại không biết nên buôn bán gì với số vốn nhỏ này? Vậy hãy cùng tham khảo những ý tưởng sau đây…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot