Google Index là gì? Hướng dẫn Index Google mới nhất 2020!

25/04/2022 7420

Đã tự nhận mình là 1 SEOer thì thật là thiếu sót nếu như bạn không biết Google Index là gì. Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định sự sống còn cho website của bạn. Vì sao nó lại quan trọng đến thế ? Hãy theo dõi bài viết để biết được điều đó nhé !

Google Index là gì ?

Index – lập chỉ mục là thuật ngữ SEO quan trọng. Nó mô tả quá trình thu thập các dữ liệu của công cụ tìm kiếm với những website trên internet. Sau đó sẽ đánh giá và lưu chúng trong cơ sở dữ liệu của các công cụ tìm kiếm.

Google Index được hiểu là một thuật ngữ để nói về việc Google crawl hay còn nói là quét dữ liệu. Nó lưu trữ dữ liệu web trong hệ thống máy chủ của Google. Sau khi bot của Google crawl dữ liệu, tiến hành phân tích xong. Chúng dùng các thuật toán và tiến hành phân tích web của bạn có đủ điều kiện được Index page in google hay không.

Google Index là gì
Google Index là 1 thuật ngữ nói về Google Crawl dữ liệu

Tại sao Google Index chậm hoặc không Index trang của bạn ?

Trong trường hợp các thuật toán Google phát hiện ra web có nội dung kém chất lượng, nội dung trùng lặp,… Thì họ sẽ không lập chỉ mục cho cả website hay bài viết của bạn. Tuy nhiên nếu như nội dung chưa từng xuất hiện trên Google, nghĩa là không có trong data của của công cụ tìm kiếm này. Nó sẽ nhanh chóng được Index và lập tức xuất hiện trên thanh tìm kiếm Google.

Một vài nguyên nhân dẫn đến việc Google Index search chậm chạp :

  • Tốc độ load web quá chậm. Tốc độ crawl của bot rất nhanh. Nếu web của bạn chạy quá lâu đồng nghĩa với việc nó không thể đọc hết được các thông tin trên đó. Và nó sẽ bị gắn nhãn kém chất lượng, hoạt động không tốt.
  • Code chưa thực sự được tối ưu
  • Trang web chưa có sitemap hay cấu trúc web lộn xộn. Mỗi website nên có 1 sitemap.xml. Đây là bản đồ giúp bot truy cập và xem nội dung cho website của bạn dễ dàng. Thiếu mất yếu tố này cũng có thể là nguyên nhân khiến cho Google index chậm.

    Google Index là gì
    Hãy làm sao để Google Bot có thể thu thập dữ liệu nhanh chóng nhất

Cách Index Google mới nhất và nhanh nhất

Nếu muốn được Google index nhanh thì trước tiên bạn cần kiểm tra xem website của bạn có dễ được index nhanh hay không. Vì thế trước tiên nên check lỗi theo chuẩn w3 tại http://validator.w3.org/

Đặc biệt là với những bạn tự code. Google bot sẽ index web của bạn thường xuyên và nếu gặp phải link gãy thì bạn cũng biết kết quả như thế nào rồi đấy. Nếu gặp phải link gãy ( broken link ) thì phải trả về lỗi 404.

Xem thêm: Kỹ thuật tối ưu Seo onpage để website đạt thứ hạng tốt trên Google

Phải cập nhật bài viết thường xuyên

Bạn cần phải làm nội dung thường xuyên và đều đặn. Không được quá ít mà cũng chẳng được quá nhiều. Đừng có đăng 100bài tháng này rồi tháng sau lại chẳng đăng gì. Theo cách nghĩ đơn giản thì người dùng ghé thăm web mà website thường xuyên cập nhật thì họ sẽ quay lại nhiều hơn.

Nội dung cũng tránh trùng lặp với những bài viết trước. Không copy, unique 100%. Và trong bài viết bạn cần cho Google bot nhận ra đâu là ý chính, ý phụ … Bằng cách sử dụng các thẻ heading.

Google Index nghĩa là gì
Update bài viết thường xuyên nhưng phải có kế hoạch

♦ Sẽ hiệu quả và tiết kiệm các chi phí cũng như thời gian và nguồn nhân lực hơn khi có sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng – Ứng dụng quản lý bán hàng hiệu quả nhất hiện nay.

Bỏ chế độ riêng tư trên trang web

Các website hiện nay hầu hết đều xây dựng trên nền tảng wordpress. Nó có tính năng bảo mật riêng tư. Chính là tính năng cho bạn xây dựng nội dung và không cho phép bất kỳ ai hay công cụ nào index khi chưa có 1 cấu trúc hoàn chỉnh.

Hãy kiểm tra lại bạn có bỏ quên phần này sau khi làm website hay không nhé. Nếu có thì hãy điều chỉnh lại để Google có thể crawl website của bạn.

Tăng trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng vô cùng quan trọng đối với mỗi website. Dù cho nội dung của bạn có phong phú, đặc sắc, update thường xuyên thế nào đi chăng nữa, nhưng giao diện kém, bố cục lộn xộn rối mắt, hay tốc độ load trang chậm,… Thì đều để lại ấn tượng xấu với người dùng. Và khi trải nghiệm của người dùng đã không tốt thì rõ ràng trang của bạn sẽ bị đánh giá thấp.

Hãy cải thiện trang web để tăng trải nghiệm người dùng. Hãy làm cho website của bạn tương thích với mọi thiết bị và hệ điều hành. Làm được những điều đó, việc index sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Bạn đã rõ Google Index là gì rồi chứ? Với những thông tin trên tôi hy vọng rằng các bạn có thể thiết lập website của để được Google Index và nhanh nhất. Chúc các bạn thành công !

Tìm đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-von-it-1

Bạn có biết kinh doanh gì vốn ít lãi cao, phất lên nhanh chóng?

15/04/2021 5061

Không phải ai cũng có tiềm lực tài chính hoặc khả năng kêu gọi một số tiền vốn lớn. Nếu bạn đang nằm trong số đó thì cũng đừng vội nản lòng. Vẫn có những ý tưởng kinh doanh ít…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot