Học Google Adwords – Những kinh nghiệm chạy quảng cáo Adwords

25/04/2022 6714

Chắc hẳn câu hỏi phía trên đã có rất nhiều người tự hỏi bản thân. Nên tự học Google Adwords hay nên đến các trung tâm để được đào tạo bởi các chuyên gia có kinh nghiệm. Bạn đang phân vân giữa việc chọn một trong hai ? Hoặc cũng có thể là chọn cả hai. Tham khảo qua bài viết dưới đây để có lựa chọn cho riêng mình 

So sánh tự học quảng cáo google và tham gia khóa học

Thuận lợi Hạn Chế
Tự học
  • Học bất cứ lúc nào rảnh
  • Miễn phí
  • Tham khảo được nhiều tài liệu khác nhau
  • Thông tin chọn lọc
  • Không có người để trao đổi những điều chưa hiểu
  • Dễ tiếp cận những thông tin đã cũ, lạc hậu
  • Tài liệu kiến thức bị hạn chế
Học tại trung tâm
  • Có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm truyền thụ kiến thức
  • Có người để trao đổi những thắc mắc
  • Đào tạo bài bản chi tiết
  • Được cập nhật những kiến thức mới nhất
  • Mất chi phí
  • Học theo buổi, không chủ động thời gian
  • Trung tâm uy tín ít

Qua bên phân tích sơ lược trên ta có thể thấy cái nào cũng có thuận lợi và hạn chế riêng của mình. Còn tùy vào nhu cầu, khả năng đáp ứng của người học thì mỗi phương pháp học lại có thế mạnh riêng.

Học chạy quảng cáo google adwords là cả 1 quá trình cố gắng. Không phải bước 1 bước 2 thành công. Từ khi bạn tạo tài khoản google ads cho tới lúc bạn chạy được quảng cáo đầu tiên phải qua rất nhiều công đoạn. Đó là chưa tính đến chuyện quảng cáo đó có hiệu quả hay không? Vì thế dưới đây tôi sẽ cho bạn một vài kinh nghiệm để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả

Học quảng cáo Google adword
Học Google adword

♦ Không chỉ có quảng cáo google mới mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Phần mềm bán hàng đa kênh cũng được xem như công cụ hữu ích giúp tăng trưởng bán hàng và bùng nổ doanh số.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords

Học Google Adwords miễn phí chính là thế mạnh lớn nhất của việc tự học. Chính vì thế mà những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp cho bạn hiểu được thêm về google adwords nhanh chóng, mà những kinh nghiệm đó những người đi trước đã phải bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc mới có được.

Chọn từ khóa

Lựa chọn từ khóa có vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của Google. Từ khóa là dấu hiệu để khách hàng có thể tìm ra bạn trên công cụ tìm kiếm. Một từ khóa tốt không chỉ giúp bạn có hiệu quả cao trong quảng cáo mà nó còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Một kinh nghiệm được đưa ra đó là nên chọn những từ khóa nhằm vào thương hiệu sản phẩm của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng tìm ra bạn hơn. Một từ khóa dài và diễn tả đầy đủ về sản phẩm của bạn sẽ có giá CPC thấp. Từ đó sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.

♦ Xem thêm: Hướng dẫn cách xác định từ khóa! Cách đặt từ khóa hiệu quả 2020

Chọn đúng thị trường mục tiêu

Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ ở trong phạm vi của địa bàn nào đó thì đừng phí tiền để đầu tư rộng địa bàn của mình. Điều đó chỉ làm tiêu tốn đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn có thể điều chỉnh ZIPCODE theo tỉnh, thành phố hay ngay cạnh nơi bạn sống hiển thị quảng cáo cho khách hàng thuộc khu vực bạn hướng tới. Hạn chế phạm vi hiển thị quảng cáo. Nhắm đúng thị trường giúp bạn tiết kiệm chi phí  quảng cáo mà hiệu quả lại cao.

Học Google adword
Chọn thị trường mục tiêu chính xác

Chọn thời gian hiển thị

Tùy từng thời điểm trong ngày mà quảng cáo Google Adword sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Một điều rất dễ hiểu là trong thời gian cao điểm hay giờ hành chính là thời điểm hiệu quả nhất để hiển thị quảng cáo. Nếu chỉ có kinh phí hạn hẹp thì bạn chỉ cần hiển thị vào những khung giờ vàng nhất định để nhắm đúng vào lượng khách hàng mục tiêu. Bởi nếu như quảng cáo hiển thị vào khung giờ hạn chế lượng truy cập thì hiệu quả sẽ và uổng phí.

Chọn thiết bị quảng cáo

Bạn có thể lựa chọn cho quảng cáo trên nhiều thiết bị. Nhưng nên cân nhắc hình thức quảng cáo trên di động bởi những hạn chế của nó. Khách hàng tìm kiến trên di động sẽ khó hiển thị nội dung quảng cáo và họ thường liên hệ trực tiếp để đặt hàng, hay sử dụng dịch vụ hơn là các khách hàng sử dụng laptop, ipad…

Những kinh nghiệm vừa rồi là kết quả của việc tôi vừa làm vừa học hỏi trên mạng internet. Cho là bạn có đi học ở các trung tâm đào tạo hay là tự học Google Adwords thì việc tự tìm tòi học hỏi không bao giờ là thừa cả. Nó đòi hỏi sự kiên trì, tự giác học hỏi mới có thể gặt hái thành quả. Chúc bạn tạo quảng cáo google adwords đầu tiên thành công !
Tìm hiểu thêm:

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-do-gia-dung-0

Bí quyết mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng hoàn vốn cực nhanh

31/03/2021 4517

Kinh doanh đồ gia dụng được xem là ý tưởng không bao giờ "lỗi mốt" mọi thời đại. Bởi vì đây là mặt hàng nhà nhà, người người, dù ở nông thôn hay thành thị đều cần dùng đến. Ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot