Làm sếp thì cô đơn, muốn trở thành sếp hãy tập quen với điều này

25/04/2022 2081

“Sếp” là từ mà hàng ngàn người ao ước có được, thậm chí là dành cả một đời để phấn đấu. Tuy nhiên, nó đâu chỉ có những vẻ hào nhoáng như vẻ bề ngoài. Thực chất, làm sếp thì cô đơn. Nếu còn hoài nghi về điều này, bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn thấy những góc khuất đáng buồn của một người lãnh đạo.

Đứng giữa lợi ích của công ty và sự cống hiến của nhân viên. Đôi khi buộc người làm sếp phải ích kỷ đưa ra quyết định. Thậm chí là đẩy nhân viên của mình ra khỏi vùng an toàn, trở thành một người lãnh đạo độc đoán. Hay cố gắng trở thành hòa đồng, tạo môi trường làm việc thân thiện. Nhưng điều này lại khiến hiệu quả công việc sụt giảm. Chẳng vậy mà, làm sếp thì phải cô đơn.

Luôn là người chịu trách nhiệm đầu tiên

Không có bất cứ một công ty nào hoạt động mà không gặp phải những biến cố, khó khăn. Giống như con thuyền giữa biển khơi gặp cơn bão lớn. Chính lúc này, người thuyền trưởng phải đứng ra đương đầu. Cách mà người lãnh đạo đương đầu và xử lý với khó khăn cũng là tiêu chuẩn để nhân viên đánh giá và xây dựng lòng tin với sếp của họ. Một hành động cụ thể và có trách nhiệm còn đáng giá hơn vạn lời nói suông.

Sự thật thì không phải khi nào sếp cũng có thể xử lý ổn thỏa những biến cố. Nhưng thái độ, phong cách làm việc, trách nhiệm của bản thân mới là thước đo chính xác nhất cho khả năng lãnh đạo của họ. Dù thất bại nhưng niềm tin tập thể vẫn còn thì không khó để bắt đầu lại hành trình mới.

Luôn là người chịu trách nhiệm đầu tiên
Luôn là người chịu trách nhiệm đầu tiên

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Đâu là phần mềm tốt nhất hiện nay?

Không thể làm hài lòng tất cả mọi người

Chắc chắn ai cũng muốn làm công việc nhẹ nhàng, thoải mái, không áp lực cùng một ông sếp vui vẻ. Tuy nhiên, đối với người lãnh đạo, việc trở thành ông sếp vui vẻ không khó, nhưng không phải là lúc nào cũng có thể. Bởi một khi dễ dãi với sai phạm của nhân viên, chính là tự tay giết chết doanh nghiệp, phá vỡ nguyên tắc của cả hệ thống. Phải luôn nhớ không ai phát triển nếu không được thúc đẩy.

Đôi khi, sếp phải đóng vai một ông chủ độc tài, sẵn sàng đẩy nhân viên ra khỏi vùng an toàn. Khiến trách nhiệm và áp lực của họ tăng lên. Chỉ có như thế mới trao đi được những cơ hội phát triển, cũng như thúc đẩy hoạt động của tổ chức.

Làm sếp phải chịu cô đơn
Làm sếp phải chịu cô đơn

Đi ngược lại với đám đông

Là người lãnh đạo, không thể tránh khỏi những tình huống phải đi ngược lại với đám đông. Sẵn sàng nói lên quan điểm cá nhân. Dùng mọi lý lẽ và trách nhiệm để bảo vệ quan điểm của mình. Bởi đôi khi, suy nghĩ của tập thể vẫn đi theo lối mòn. Họ vẫn còn sợ mạo hiểm và không thoát ra được khỏi khuôn khổ an toàn.

Người đầu tàu phải hiểu rõ, mình có trách nhiệm thúc đẩy nhân viên chứ không phải chạy theo đám đông. Sếp càng yêu cầu cao, khắt khe thì nhân viên sẽ càng chú tâm vào mỗi hành động của họ. Công việc nhờ đó mà đạt được hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy, khi nào họ cũng phải giữ cái đầu lạnh, sẵn sàng chống lại ý kiến của đám đông nhằm đảm bảo được lợi ích của công ty.

Đọc ngay: Cách thuyết phục nhân viên khiến họ “ngoan như cún” của sếp giỏi

Đi ngược lại với đám đông
Đi ngược lại với đám đông

Làm sếp là phải cô đơn

Chúng ta biết đến mô hình lãnh đạo kim tự tháp. Nơi người cầm quyền ngồi trên đỉnh cao và được tương trợ từ những bộ phận phía dưới. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Toàn bộ tổ chức lại phụ thuộc cả vào vị trí đứng đầu này. Người sếp như chiếc kim la bàn, điều hướng cho tất cả hoạt động của công ty.

Cuộc sống là những lần đánh đổi và chấp nhận. Muốn thành công trong công việc, bạn phải đầu tư thời gian nhiều hơn, cắt giảm những lợi ích cá nhân và đặc biệt là cô đơn hơn. Thậm chí, ngay cả khi người lãnh đạo đang đi đúng hướng, làm việc vì lợi ích của tập thể nhưng vẫn bị ghét bỏ. Vì vậy, họ phải tập làm quen với điều này.

Làm sếp phải chấp nhận với nỗi cô đơn
Làm sếp phải chấp nhận với nỗi cô đơn

Đừng bỏ qua: Phần mềm bán hàng miễn phí – Bạn đồng hành giúp sếp bớt cô đơn, độc hành trên con đường thành công

Là cánh chim đầu đàn, người lãnh đạo không chỉ phải tiên phong “đứng mũi chịu sào”, đưa cả tập thể qua phong ba bão táp. Mà còn chính là người kiến tạo nên những thành công cho doanh nghiệp. Hãy chấp nhận với sự thật rằng làm sếp thì cô đơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sach-ban-hang-online-7

Nhập sách bán hàng online – Nên hay không nên?

30/11/2020 3062

Khi nói đến kinh doanh online, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm phổ biến như quần áo, mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi thị trường đang dần bão hòa thì bán sách trực tuyến lại đang là hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot