Cách chào bán sản phẩm mới như thế nào để thành công?

25/04/2022 2734
Cách chào bán sản phẩm mới ra thị trường như thế nào để mang lại được hiệu quả cao nhất cùng mức chi phí thấp nhất? Câu hỏi này chính là bài toán khó khiến không ít nhà quản trị đau đầu. Vậy đâu mới là giải pháp tối ưu cho vấn đề này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Trên thực tế, không có bất cứ quy tắc hay chuẩn mực nào cho việc “chào hàng” một sản phẩm. Đối với từng doanh nghiệp, từng loại mặt hàng, phân khúc thị trường, đối tượng khách hàng,… sẽ có cách thức thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng những phương pháp sau đây:

Tạo một cái tên thật ấn tượng và dễ gợi nhớ

Nếu bạn chỉ tập trung chất xám cho công nghệ, quy trình sản xuất hay chất lượng, mà không chú trọng tới thương hiệu thì đó là một sai lầm lớn. Trên thực tế, khi được tung ra thị trường, sản phẩm sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm cùng loại khác. Đừng đặt chung một cái tên mang tính mô tả như: quạt hơi nước, chảo chống dính, thùng đựng rác,… Hãy đảm bảo rằng tên sản phẩm, thương hiệu thực sự đáng nhớ, có sức liên tưởng và dễ phát âm. Tránh các từ viết tắt, khó đọc hay chỉ miêu tả một cách chung chung. Bởi chúng khó có thể gây ấn tượng với khách hàng hay giúp bạn trở nên khác biệt và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Cách chào bán sản phẩm mới như thế nào để thành công?
Cách chào bán sản phẩm mới như thế nào để thành công?

♦ Tìm hiểu thêm: [Lật tẩy] các yếu tố đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Đầu tư vào hình ảnh

Hệ thống hình ảnh bao gồm logo thương hiệu, hình ảnh sản phẩm, cách bài trí. Thậm chí là kiến trúc cửa hàng trưng bày, giao diện của website,… Bất cứ thứ gì đập vào mắt khách hàng bạn cũng nên đầu tư thật kỹ lưỡng. Nên chọn ra một màu sắc chủ đạo cho doanh nghiệp. Để bất cứ ai nhìn vào cũng có một ấn tượng nhất định. Sau này khi nhìn thấy màu sắc đó, họ sẽ nghĩ ngay tới sản phẩm hay thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, việc tung một sản phẩm mới ra thị trường cũng chính là cơ hội để bạn bắt đầu xây dựng một hệ thống hình ảnh. Cố gắng đầu tư vào các tấm hình trên website, các trang bán hàng trực tuyến, mạng xã hội. Điều này cho khách hàng thấy được sự nhất quán của sản phẩm, dịch vụ ở tất cả những kênh quảng bá. Giúp xây dựng ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Đầu tư vào hình ảnh
Đầu tư vào hình ảnh

Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Với một sản phẩm mới, chúng ta cần triển khai thật nhiều hoạt động xúc tiến. Nhằm giúp khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ rộng rãi hơn. Để làm được điều này bạn cần tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Có thể kể đến như: phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, cập nhật website, xúc tiến bán hàng, triển lãm thương mại, chạy quảng cáo, sử dụng blog, diễn đàn… Bất cứ cách thức nào phù hợp với đối tượng tiềm năng hoặc có cơ hội tiếp cận đến họ cũng nên thực hiện.

Tuy nhiên, khi xúc tiến trên nhiều kênh, nhất là kênh có lượng người dùng khổng lồ như Facebook. Buộc doanh nghiệp phải đối mặt với bài toán làm sao để có thể quản lý nguồn thông tin khách hàng một cách hiệu quả. Lúc này, sự trợ giúp của các công cụ và phần mềm hỗ trợ chính là giải pháp tối ưu. Trong đó, phần mềm quản lý Abit đang được đánh giá cao bởi các tính năng tuyệt vời của nó. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng kiểm soát thông tin, chăm sóc khách hàng. Thậm chí là quản lý hoạt động bán hàng, cung cấp các báo cáo chi tiết cùng rất nhiều tiện ích khác. Giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau
Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Bán giá trị của sản phẩm

Điều khiến khách hàng quan tâm nhiều nhất đó chính là chất lượng, giá cả và dịch vụ hỗ trợ. Vì vậy, doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng tới 3 yếu tố cốt lõi này. Chất lượng và dịch vụ luôn đi kèm với một mức giá phù hợp. Nếu bạn cho đối tượng tiềm năng thấy được những lợi ích và giá trị mà mình có thể được hưởng khi sử dụng sản phẩm. Sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm của họ và trở thành khách hàng của bạn. Điểm mấu chốt là phải tạo ra được ưu điểm khó thay thế ở sản phẩm mà không đối thủ nào có được. Từ đó giảm tính cạnh tranh, xây dựng niềm tin. Biến họ trở thành người tiêu dùng trung thành đối với doanh nghiệp.

Bán giá trị của sản phẩm
Bán giá trị của sản phẩm

♦ Tìm hiểu thêm: Bạn đã có cách thuyết phục khách hàng khi họ từ chối chưa?

Cách chào hàng hấp dẫn

Hãy bỏ những cách chào hàng truyền thống nhàm chán đã quá quen thuộc với khách hàng. Nếu bạn thật sự muốn nổi trội hãy cố sáng tạo trong cách trưng bày và giới thiệu thật lôi cuốn. Đôi khi làm những điều khác thường sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Nhưng nên nhớ phải chọn cách thức mang lại được giá trị và theo hướng tích cực. Tránh tạo tai tiếng chỉ để khiến khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cách chào hàng hấp dẫn
Cách chào hàng hấp dẫn

♦ Tìm hiểu thêm: Muốn kinh doanh hiệu quả, đừng bỏ qua phần mềm chăm sóc khách hàng

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua các cách chào bán sản phẩm mới. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp, có thể giúp bạn tìm ra những giải pháp hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm sao để đọc vị tâm lý khách hàng

Đọc vị tâm lý khách hàng để bán cả thế giới dễ dàng hơn

20/05/2020 4402

Bạn có thể trở thành người bán hàng giỏi nếu bạn có khả năng đọc vị tâm lý khách hàng tốt. Vận dụng tâm lý học là cách giúp bạn đọc vị người đối diện dễ nhất giúp bạn bán…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot