Kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm cho người mới bắt đầu

25/04/2022 3865

Chăn ga – gối đệm là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống con người. Chính vì thế kinh doanh chăn ga gối đệm không bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên thiếu kiến thức, thiếu chiến lược, không có kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm thì cửa hàng của bạn sẽ khó trụ vững trên thị trường. Vậy nên xây dựng kế hoạch như thế nào cho hợp lý. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên mở cửa hàng chăn ga gối đệm?

Kinh doanh chăn ga gối đệm cũng như kinh doanh thời trang. Tuy nó không phải là xu hướng mới nhưng nó vẫn luôn có độ hot trên thị trường. Chăn ga – gối đệm là nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày của người dân. Dù bạn ở nông thôn hay thành phố thì nhà nào cũng đều sử dụng chăn ga gối đệm để phục vụ cuộc sống hằng ngày. Chính vì thế khi kinh doanh chăn ga gối đệm vừa không sợ bị bão hòa trên thị trường, còn đem lại lợi nhuận cao cho người bán.

Có nên kinh doanh chăn ga gối đệm?
Có nên kinh doanh chăn ga gối đệm?

Kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm

Tìm nguồn hàng chăn ga gối đệm

Bước đầu tiên trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm chính là bạn phải tìm được nơi bán sỉ chăn ga chính hãng và giá tốt. Điều này sẽ giúp bạn vừa cạnh tranh được giá thành, vừa có sản phẩm chất lượng so với đối thủ.

Vậy làm thế nào để tìm nguồn hàng chăn ga uy tín? Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng, tên tuổi lớn. Bạn có thể liên hệ đến những thương hiệu và đại lý phân phối như: Everon, Sochi, Edena, Sông Hồng, Hanvico, Kim Cương, Việt Á… Hoặc bạn có thể tìm đến xưởng chăn ga gối đệm để nhập hàng do họ tự sản xuất. Tùy vào mô hình cửa hàng của bạn, cũng như mức chiết khấu mà bạn đã đàm phán với nhà cung cấp. Trung bình số vốn đầu tư rơi vào khoảng 70 – 100 triệu. Nên lựa chọn nhưng nhà cung cấp được hưởng những chế độ như:

  • Hỗ trợ bảo hành các dòng sản phẩm chăn ga gối đệm.
  • Hỗ trợ giải quyết các thắc mắc và khiếu nại của khách nhanh chóng.
  • Cung cấp đầy đủ về giá, hình ảnh và thông tin của sản phẩm.
  • Không áp dụng điều kiện về doanh số bán hàng.
Kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm nên xây dựng như thế nào?
Kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm nên xây dựng như thế nào?

Ước tính số vốn cần bỏ ra kinh doanh

Phần vốn mở cửa hàng chăn ga gối đệm rất quan trọng, cho dù bạn là người đã kinh doanh lâu năm hay người mới. Những điều bạn cần chuẩn bị để mở một cửa hàng chỉn tru nhất.

Thuê mặt bằng: Diện tích cửa hàng tối thiểu là 40m2.

Biển quảng cáo : 50 triệu ( có thể liên hệ các nhãn hãng lớn tài trợ biển)

Nội thất: Chi phí đầu tư làm kệ tủ, đèn chiếu khoảng 20 triệu. Vì cửa hàng mục đích trưng bày là chủ yếu. Bạn có thể trang bị thêm một chiếc giường dao động từ 2 – 5 triệu cho khách hàng trải nghiệm.

Chi phí quảng cáo marketing: Sản phẩm khi tung ra thị trường cũng cần được quảng bá đến người tiêu dùng.Bạn sẽ đầu tư các khoản như in tờ rơi, làm website, fanpage, sàn TMĐT để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Chi phí khoảng 10 triệu.

Khi cửa hàng của bạn đi vào hoạt động ổn định, bán được nhiều hàng lúc đó bạn sẽ cần số vốn lớn hơn để nhập thêm nhiều mẫu mã mới. Nhằm đáp ứng nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn?
Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn?

Tuyển nhân viên bán hàng, giao hàng

Là người chủ cửa hàng, bạn không thể vừa bán hàng vừa giao hàng được.  Khi khách hàng có số lượng lớn bạn cần tư vấn, trả lời điện thoại, nhắn tin với khách… Chính vì vậy việc tuyển thêm nhân viên bán hàng, giao hàng là điều chắc chắn. Nên thuê từ 2 nhân viên trở lên, đào tạo về cách bán hàng chăn ga gối đệm hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Mức lượng thông thường: Lương cứng + thêm % doanh thu. Chi phí một nhân viên rơi vào khoảng 5-6 triệu/tháng.

Bán chăn ga gối đệm có lãi không?
Bán chăn ga gối đệm có lãi không?

Quản lý cửa hàng hiệu quả với công cụ 4.0

Cách bạn quản lý cửa hàng cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Bạn sẽ làm thế nào nếu khách đến mua nhưng sản phẩm đấy hết mà bạn không hay biết? Nếu có nhân viên gian lận mà bạn không kiểm soát được? Doanh thu và thất thoát bạn sẽ dựa vào đâu để kiểm tra? Hãy xem xét sử dụng một phần mềm bán hàng miễn phí để giảm bớt đi những gánh nặng cũng giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý cho cửa hàng. 

Bạn có thể dùng thử một phần mềm đang được nhiều người dùng hiện nay trên thị trường. Click TẠI ĐÂY.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hiệu quả kinh doanh được tốt hơn
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hiệu quả kinh doanh được tốt hơn

Trên đây là những điều nên làm khi bạn muốn lên kế hoạch kinh doanh chăn ga gối đệm. Hi vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích giúp việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn. Chúc thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

14/05/2020 2761

Bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai không có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao thì không phải ai biết. Dưới đây sẽ là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot