Quản lý thu hộ giờ không còn là nỗi ám ảnh cho các chủ shop online

25/04/2022 2739

Dịch vụ thu tiền hộ đang trở thành phương thức thanh toán chiếm tới 90% trong thương mại điện tử.  Đây là giải pháp tiện lợi cho khách hàng nhưng lại là nỗi lo của các chủ kinh doanh vì người giao hàng sẽ nắm giữ phần lớn khoản doanh thu. Nhưng giờ đây đã có cách quản lý thu hộ cực kỳ hiệu quả, tăng lợi thế trong giao dịch cho chủ shop online.

Quản lý thu hộ – nỗi lo “canh cánh” nhiều năm

Thu hộ là viết tắt của dịch vụ giao hàng thu tiền hộ, được biết đến nhiều dưới tên gọi COD (Cash on Delivery). Đây là hình thức người mua hàng sẽ thanh toán hóa đơn cho người giao hàng sau khi nhận.

Do thói quen mua hàng muốn kiểm tra trực tiếp “sờ tận tay” để trải nghiệm sản phẩm như mua tại cửa hàng. Tránh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”, hình thật không đẹp bằng hình trên mạng.  Hoặc có thể xuất phát từ việc không quen dùng các ứng dụng internet banking.. Từ các lý do như vậy mà hiện nay trong giao dịch trực COD trở thành phương thức trả tiền được sử dụng nhiều nhất.

Dịch vụ COD đang rất phổ biến trong giao dịch online
Dịch vụ COD đang rất phổ biến trong giao dịch online

Tuy nhiên, từ việc sử dụng dịch vụ này cũng dẫn đến nhiều khó khăn cho các nhà bán hàng. Họ sẽ bị mất đi một khoản tiền trong dòng vốn cho bên giao hàng giữ lại. Và chỉ được thu về sau khi bên giao hàng thực hiện quy trình đối soát chi phí thu hộ. Đôi khi quá trình đối soát diễn ra rất lâu, nhất là vào thời điểm cuối tháng, cuối năm kéo dài đến 10-15 ngày sau khi đơn hoàn thành. Như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc xoay vòng vốn để tái đầu tư không làm gián đoạn kinh doanh. Thể hiện sự phụ thuộc rõ ràng của chủ shop vào đơn vị vận chuyển.

Chưa tính đến việc chủ shop phải lên bưu cục lấy tiền, ký giấy tờ và nhận về tiền mặt. Điều này khá tốn thời gian và bất tiện khi một ngày có hàng trăm công việc khác phải xử lý. Các đơn vị thiếu chuyên nghiệp còn có thể sai sót ở việc đối soát. Ví dụ như nhầm tiền ship và tiền COD, nhầm đơn, không có tiền lẻ đổi trả,..

Quản lý thu hộ gặp nhiều khó khăn từ đơn vị giao hàng
Quản lý thu hộ gặp nhiều khó khăn từ đơn vị giao hàng

Quản lý thu tiền hộ hiệu quả với phần mềm Abit

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của các chủ shop kinh doanh, Abit đã cho ra đời tính năng quản lý vận đơn và đối soát COD. Phần mềm quản lý bán hàng này giúp shop đẩy đơn nhanh để có thể nhận tiền thu hộ chỉ mất khoảng 1 tuần. Tối ưu mọi bước từ tạo vận đơn, xử lý đơn vận, tra cứu, đối soát nhanh chóng, dễ dàng.

Kiểm tra tình trạng đơn ship cod nhanh chóng

Đây chính là hoạt động tra cứu mã vận đơn để nắm bắt tình trạng đơn hàng đã gửi đi. Trong phần kết quả trả về sẽ hiển thị luôn trạng thái cụ thể như: Đã gửi BD, Đang giao, Đã giao, Phát thành công hay Hàng Hoàn. Chủ shop sẽ chú ý đến những đơn đã chuyển xanh phát thành công. Vì những đơn này bạn sẽ thu về được tiền hàng trong thời gian sớm nhất.

Theo dõi tình trạng đơn hàng nhanh chóng
Theo dõi tình trạng đơn hàng nhanh chóng

Quản lý thu hộ: Đối soát COD độc lập chính xác

Không cần phải mở trang web hoặc ứng dụng của hãng vận chuyển sau đó dò tìm từng đơn một trên phần quản lý đơn hàng của shop. Với Abit bạn chỉ cần click chuột import file Excel mà hãng vận chuyển gửi. Sau đó tiếp tục nhấn chữ “Đối soát” để máy tiến hành lọc các đơn trong danh sách. Với những đơn hàng đã đối soát sẽ hiển thị dấu tích xanh bên cạnh tiền hàng. Với những đơn chưa đối soát sẽ có dấu ! màu vàng để đánh dấu. Từ đó người dùng dễ dàng kiểm tra trạng thái đối soát COD của hàng loạt đơn trong ngày, trong tháng. Hoặc lựa chọn thời điểm xem tương ứng trên khung Bộ lọc nếu cần truy xuất dữ liệu nhanh.

Chi tiết cách đối soát và quản lý thu hộ trên Abit
Chi tiết cách đối soát và quản lý thu hộ trên Abit

Tự động tính tổng đơn đã đối soát và tiền doanh thu

Lợi ích này giúp chủ shop không phải bận tâm việc cộng trừ các con số phức tạp. Abit sẽ tự động cập nhật tổng số đơn đã đối soát và doanh thu trên màn hình. Đồng thời tính luôn số lượng đơn chưa đối soát. Giúp người dùng thuận tiện theo dõi và quản lý thu hộ tiếp tục các đơn còn lại. Dựa vào bảng này, chủ shop cũng cân nhắc được lượng tiền thu về. Tính toán xoay vòng vốn kịp thời, nhanh chóng để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Thống kê và quản lý tiền thu hộ, đơn thu hộ với đơn vị vận chuyển
Thống kê và quản lý tiền thu hộ, đơn thu hộ với đơn vị vận chuyển

In/xuất file đối soát chỉ mất vài giây

Abit luôn có 2 cột trạng thái liên quan đến đơn hàng.  1 cột Trạng thái của Abit và cột Trạng thái vận đơn của các đơn vị vận chuyển trả về. Nếu có sự chênh lệch giữa đơn vị ship và bên quản lý của shop sẽ phát hiện ra ngay. Nếu cần đối chiếu bạn chỉ cần sử dụng in hoặc xuất file nhanh chóng để gửi đi. Vì thế việc xử lý sự cố trong đối soát cũng được diễn ra nhanh hơn nhiều.

Tiết kiệm thời gian nhận tiền thu hộ từ nhiều hãng vận chuyển

Sử dụng tính năng đẩy đơn hàng loạt trên Abit sẽ nhanh hơn so với mang hàng ra bưu cục gửi. Bạn có thể đẩy cùng lúc hàng trăm đơn chỉ trong vòng 1 click chuột. Sau khi đối soát xong xuôi, nhà vận chuyển sẽ tự động chuyển khoản qua ngân hàng + kèm thông báo. Chủ shop không cần xếp hàng dài ra bưu cục chờ ký nhận tiền nữa. Quy trình đối soát & thanh toán đều được thực hiện trên máy và trở nên minh bạch, nhanh chóng & chính xác.

Theo dõi đơn ship COD trên điện thoại
Theo dõi đơn ship COD trên điện thoại

Tạm kết

Ngoài tính năng quản lý thu hộ, Abit còn là một công cụ hỗ trợ bán hàng tuyệt vời. Trong đó phải kể đến hỗ trợ tương tác Fanpage (auto comment-inbox-like tự động, lọc, ẩn số điện thoại). Kiểm soát kho trực tuyến tránh thất thoát hàng. Quản lý nhân viên hiệu quả dù đang vắng mặt ở shop. Kiểm soát tình hình bằng các báo cáo tự động 24/24,..

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo

Top 7 ý tưởng làm đồ thủ công tại nhà cực kỳ đơn giản và độc đáo

11/05/2020 8061

Đồ thủ công (handmade) là những sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự độc lạ có “1-0-2” của nó. Bạn có thể tận dụng những nguyên, vật liệu sẵn có cùng 7 ý tưởng làm đồ thủ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot