Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm NÊN hay KHÔNG? | Kinh nghiệm hay

25/04/2022 5774

Sách – món ăn tinh thần, mang lại kiến thức, sự thư giãn, thoải mái truyền cảm hứng cho người đọc. Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm có lẽ là mong ước của nhiều người yêu sách. Vậy có nên khởi nghiệp với mô hình này không, khi mà thời đại công nghệ ngày càng bùng nổ? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm – những điều cần phải có

Vị trí cửa hàng thuận lợi

Cửa hàng của bạn cần được mở ở những nơi có đông người qua lại. Một số vị trí thích hợp như: Ngã tư, trên các con đường lớn, những vị trí có chỗ để xe thoải mái. Tuy nhiên, những vị trí này mức chi phí thuê sẽ không rẻ chút nào.

Thời gian hoạt động mở cửa hàng sách

Chắc chắn bạn không thể mở cửa hàng vào giờ hành chính rồi. Đối tượng thường hướng đến cửa hàng sách chính là nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh. Theo kinh nghiệm mở cửa hàng sách của những người đi trước. Khách hàng thường tới mua sau giờ tan làm, các buổi tối, hoặc ngày cuối tuần. Vì vậy thời gian hoạt động tốt nhất là từ 9 giờ sáng đến 9 rưỡi tối (hoặc 10h tối), tùy vào lượng khách kéo đến.

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm - những điều cần phải có
Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm – những điều cần phải có

Luôn cập nhật những cuốn sách mới, các nhà xuất bản uy tín

Với những người có đam mê sách một tháng hay 1-2 tuần mua vài ba quyển sách là điều khá là bình thường. Chính vì vậy bạn cần phải cập nhật liên tục các đầu sách mới, hiểu được nội dung của cuốn sách để có thể tư vấn giới thiệu thêm cho khách hàng. Vài lần khách hàng ấn tượng với cách phục vụ của cửa hàng bạn, chắc chắn sẽ ghé tới trong những lần mua tiếp theo.

Nhân viên phải là những người có hiểu biết và cũng yêu thích sách

Vào những thời điểm bạn không có mặt tại cửa hàng, thì nhân sẽ thay bạn đại diện truyền cảm hứng đến người mua hàng. Điều này đặc biệt quan trọng, bởi những những người yêu sách thường có xu hướng trao đổi về sách với người khác. Tư vấn trao đổi sẽ thu hút được rất nhiều đối tượng khách hàng.

Nên thuê nhân viên như thế nào cho phù hợp với mô hình nhà sách hiện đại
Nên thuê nhân viên như thế nào cho phù hợp với mô hình nhà sách hiện đại

Sử dụng công cụ quản lý sách

Dù mô hình sách của bạn to hay nhỏ, thì số lượng sách chắc chắn sẽ cực lớn. Nếu không thể hệ thống hóa được số lượng mà bạn nhập – xuất ra mỗi này bạn sẽ rất khó kiểm soát được số lượng tồn, cũng như doanh thu hằng ngày. Một phần mềm bán hàng miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn. Từ việc quản lý, phân loại từng danh mục, quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch diễn ra trong ngày,…

Kinh doanh nhà sách có lãi không?

Thực tế, nếu so sánh với các ngành nghề khác thì kinh doanh sách lợi nhuận rất thấp. Lợi nhuận mà bạn nhận được từ những cuốn sách sẽ không cao như những bộ quần áo, một món đồ chơi, hay một thỏi son, hộp phấn,… Khi bạn mở cửa hàng chính là bạn chính là bạn đã phải đầu tư đến những chi phí như: tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt nước và điện, tiền thuê nhân viên, tiền nhập hàng,… Muốn mở được cửa hàng sách bạn phải vừa đam mê sách và phải có thêm nguồn tài chính vững chắc giải quyết một số khó khăn từ những bước đầu.

Kinh doanh nhà sách có lãi không?
Kinh doanh nhà sách có lãi không?

Nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Kinh doanh ngành nghề nào cũng đều có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên đối thủ cạnh tranh của ngành sách lại cực kỳ mạnh. Bởi những cửa hàng truyền thống thì đã nhận được sự ưu ái của khách hàng từ lâu. Các cửa hàng trực tuyến như Tiki, Alphabook, Lookbook,… lại đẩy mạnh về giảm giá, giảm phí vận chuyển. Khách hàng ngồi nhà mà vẫn nhận được sản phẩm. Đừng bỏ lỡ kênh này nếu bạn không muốn tụt lại phía sau.

Bạn có thể xây dựng một trang fanpage kinh doanh rành riêng cho mình trên facebook. Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của giới trẻ ngày cao, kéo theo nhu cầu mua sắm qua kênh này cũng nhiều hơn. Hãy đưa những nội dung, thông tin của cuốn sách lên fanpage nhằm thu hút người đọc. Đăng trong một khung giờ nhất định để kéo theo nhiều tương tác của khách hàng.

Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm lấy nguồn sách sỉ ở đâu?
Mở cửa hàng sách văn phòng phẩm lấy nguồn sách sỉ ở đâu?

Khi đọc đến cuối bài viết, bạn vẫn còn niềm đam mê với sách. Vẫn còn mong muốn mở cửa hàng sách văn phòng phẩm cho riêng mình thì việc này chính là một sự lựa chọn đúng đắn. Dù bạn làm bất cứ điều gì, chỉ cần có đam mê chắc chắn sẽ thành công! Chúc bạn khởi đầu thuận buồn – xuôi gió.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ bí quyết giúp bạn có cách kinh doanh hiệu quả

08/05/2020 3779

Bạn muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán và thử sức mình với lĩnh vực kinh doanh? Nhưng bạn lại không biết phải bắt đầu từ đâu và phải làm gì. Vậy hãy tham khảo bài viết hướng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot