Hạn chế hàng hoàn – đánh bay cơn ác mộng hoàn đơn online

25/04/2022 1505

Có hàng ngàn lý do khiến đơn hàng của bạn không được giao thành công. Đây được xem như cơn ác mộng khủng khiếp của các chủ shop online, bởi nó ảnh hưởng không hề nhỏ tới doanh thu. Dưới đây là những bí quyết đã được áp dụng thành công, giúp bạn hạn chế hàng hoàn tới mức tối đa.

Trên thực tế, rất khó để trị dứt điểm vấn đề hàng hoàn, vì còn phụ thuộc rất lớn bởi yếu tố “ý thức người mua hàng”. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hạn chế tình trạng này nếu biết áp dụng đúng phương pháp. Vậy những phương pháp đó là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chốt đơn cẩn thận

Một lời khuyên không thừa dành cho các shop online là nên chủ động liên lạc lại với khách sau khi có đơn và trước khi giao hàng. Bước này tuy chỉ tốn của bạn 2-3 phút nhưng có thể xác nhận lại rằng khách đã chắc chắn mua hàng hay không. Bên cạnh đó còn check lại toàn bộ thông tin người nhận như địa chỉ, mặt hàng, số lượng, màu sắc, kích thước, giá cả… đã chính xác chưa. Tránh tình trạng khách đặt “cho vui” chứ không muốn nhận.

Các cách hạn chế hàng hoàn hiệu quả
Các cách hạn chế hàng hoàn hiệu quả

Tư vấn trung thực để hạn chế hàng hoàn

Không ít các shop online chỉ chú trọng về doanh số mà đánh bóng sản phẩm của mình, khiến khách hàng lầm tưởng về chất lượng cũng như giá trị của nó. Hậu quả là khi họ nhận được hàng và phát hiện ra hàng khác hoàn toàn với hình ảnh hay lời tư vấn liền từ chối nhận. Thay vào đó, bạn nên tư vấn một cách trung thực, hãy nói “khéo” thay vì “tâng bốc”. Nếu quy trình phục vụ của shop khiến khách hài lòng, rất có thể họ sẽ quay lại ủng hộ ở những lần tiếp theo.

Xem ngay: Kịch bản chốt sale hiệu quả, knockout khách hàng chỉ qua một cuộc gọi

Hạn chế hàng hoàn bằng cách tư vấn trung thực
Hạn chế hàng hoàn bằng cách tư vấn trung thực

Tìm đơn vị vận chuyển uy tín

Đôi khi, lý do khiến hàng bị hoàn không phải do phía khách hay người bán, mà lại do chính đơn vị vận chuyển. Trong quá trình giao hàng, bên vận chuyển không cẩn thận làm hư hỏng hàng hóa, giao sai tiến độ hay không liên lạc với khách nhưng lại khai báo gian dối,… Rất nhiều rủi ro có thể xảy ra khiến bạn không chỉ mất khách, không giao được hàng mà còn phải chịu oan uổng 2 lần phí ship. Chính vì thế, trước khi chọn đơn vị vận chuyển bạn cần tìm hiểu xem chất lượng dịch vụ của họ ra sao? Tiến trình giao hàng như thế nào? Đánh giá của những người đã sử dụng dịch vụ có tốt không? Tốt nhất hãy có hợp đồng hợp tác cùng các điều khoản rõ ràng.

Đơn vị vận chuyển J&T express – dịch vụ ship hàng uy tín. Cùng tìm hiểu nhé!

Tìm đơn vị vận chuyển uy tín
Tìm đơn vị vận chuyển uy tín

Kiểm tra kỹ thông tin khách hàng

Rõ ràng, khách hàng là thượng đế. Nhưng đôi khi chúng ta cũng cần phải cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin của họ trước khi giao hàng. Tránh tình trạng bị “thượng đế” boom hàng.  Cách đơn giản nhất là check tài khoản mạng xã hội của khách, xem có phải nick clone không, có thuộc dạng “trẻ trâu”, hay nằm trong blacklist, từng bị bóc phốt boom hàng hay không? Nếu thấy tình nghi, tốt nhất bạn nên tránh xa từ đầu.

Kiểm tra kỹ thông tin khách hàng
Kiểm tra kỹ thông tin khách hàng

Yêu cầu khách đặt cọc tiền hàng trước

Yêu cầu khách đặt cọc trước từ 10% giá trị sản phẩm qua chuyển khoản là cách chắc ăn nhất cho người bán. Bởi nếu khách có bùng thì bạn vẫn có một khoản bù đắp tiền ship và công sức đã bỏ ra. Tuy nhiên, cách mua hàng này lại khiến khá nhiều khách khó chịu. Họ thường chỉ muốn thanh toán một lần cùng tâm lý lo sợ chuyển tiền xong người bán sẽ “bốc hơi” luôn cùng khoản tiền của mình. Nhưng nếu muốn chắc ăn, buộc phải làm phật ý khách mà thôi.

Yêu cầu khách đặt cọc tiền hàng trước
Yêu cầu khách đặt cọc tiền hàng trước

Lỗ “sấp mặt” vì không biết cách hạn chế hàng hoàn. Bạn cần đọc ngay: 8 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả từ người thành công

Hạn chế hàng hoàn với phần mềm hỗ trợ

Một phần mềm hỗ trợ bán hàng sẽ giúp bạn thực hiện tốt tất cả các cách đã nêu trên. Một trong những cái tên được rất nhiều chủ shop online tin tưởng và sử dụng hiện nay chính là phần mềm quản lý đơn hàng Abit. Với những tính năng vượt trội giúp hạn chế tình trạng hàng hoàn của Abit phải kể đến như:

  • Là đối tác của các đơn vị vận chuyển uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Bao gồm: GHN, GHTK, SuperShip, Viettelpost. VNPost,…
  • Khả năng tự động đẩy đơn cho các đơn vị vận chuyển. Tiến trình vận đơn được cập nhật liên tục từ các đơn vị vận chuyển, sau đó đẩy trực tiếp qua phần mềm. Giúp người dùng kiểm soát đơn hàng một cách chính xác nhất.
  • Tự động inbox tiến trình vận chuyển cho khách. Giúp khách hàng nắm bắt được thông tin và chủ động được thời gian nhận hàng.
  • Tính năng Blacklist giúp lọc ra nhóm đối tượng khách hàng có lịch sử mua hàng xấu.
  • Các bước thực hiện hoàn toàn tự động. Giúp người dùng tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân viên mà vẫn đảm bảo được tính hiệu quả, tránh sai sót.

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Ngăn chặn hàng hoàn với phần mềm quản lý bán hàng Abit
Ngăn chặn hàng hoàn với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Trên đây là những cách hạn chế hàng hoàn hiệu quả. Hy vọng rằng, với thông tin mà bài viết cung cấp có thể đem lại cho bạn những giải pháp ưu việt. Để tình trạng hoàn đơn sẽ không là nỗi ám ảnh trong kinh doanh online.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi

Các bước cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi hiệu quả

25/04/2020 3484

Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên có ý tưởng thôi là chưa đủ, bạn còn cần rất nhiều những yếu tố khác mới có thể thành công. Bài viết này sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot