Phân phối Facebook là gì? Cách khắc phục khi quảng cáo không phân phối

25/04/2022 5473

Với những người mới bắt đầu chinh phục Facebook Ads, con đường mang lại quả ngọt không hề dễ dàng. Tuy nhiên, thiết lập được quảng cáo là một chuyện, chiến dịch có được phân phối hay không lại là vấn đề khác. Vậy phân phối Facebook là gì? Làm cách nào để quảng cáo của bạn được tiếp thị một cách hiệu quả nhất?

Phân phối Facebook là gì?

Phân phối hay phân phối quảng cáo Facebook là việc Facebook xác định đối tượng, thời điểm và vị trí cho phép hiển thị quảng cáo. Hành động này được dựa trên các tiêu chí mà bạn đã thiết lập trước đó. Chẳng hạn những người có cùng nhân khẩu học, sở thích, hành vi,…

Việc quảng cáo được phân phối tới đúng đối tượng sẽ giúp bạn hoàn thành được các mục tiêu kinh doanh. Có thể kể đến như: Tăng tương tác, tăng tính nhận diện thương hiệu, bán được sản phẩm,.. Tuy nhiên, không phải cứ chạy Facebook Ads là quảng cáo của bạn được phân phối tốt. Còn rất nhiều yếu tố tác động đến khả năng hiển thị của một chiến dịch. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết.

Phân phối Facebook là gì?
Phân phối Facebook là gì?

Các đơn vị kinh doanh thành công có thể sở hữu hàng chục Fanpage trong tay để kiếm tiền, xây dựng thương hiệu. Nhưng không phải ai cũng có thể quản lý được một lượng inbox, comment khổng lồ mỗi ngày. Tìm hiểu thêm phần mềm bán hàng online trên Facebook để hiệu quả kinh doanh của bạn được tốt hơn.

Tại sao Facebook không phân phối quảng cáo?

Thời gian chờ duyệt quảng cáo

Đây là nguyên nhân khiến nhiều người mới chạy Ads lần đầu hay thắc mắc nhất. Chính vì các bạn chưa hiểu quy trình của một chiến dịch nên dễ nhầm lẫn giữa việc chờ duyệt và không phân phối. Có thể hiểu đơn giản như sau: khi hoàn thành và được gửi đi, cần có một khoảng thời gian để đội ngũ Faebook xem xét và phê duyệt quảng cáo của bạn có đạt yêu cầu để xuất hiện hay không. Sau đó nó mới được phân phối tới các đối tượng mục tiêu.

Chờ duyệt quảng cáo
Chờ duyệt quảng cáo

Do lỗi phân phối quảng cáo

Trường hợp này xảy ra khi bài của bạn đã được duyệt quá thời gian là một ngày. Nhưng các số liệu không nhảy, hay còn được gọi là quảng cáo không “cắn tiền”. Nguyên nhân ở đây là do bên phía Facebook, có thể họ đang cập nhật hoặc bảo trì. Bạn có thể xóa bài đó đi để tạo lại chiến dịch mới hoặc đợi vài ngày xem tình hình và chạy quảng cáo trở lại.

Lỗi phân phối quảng cáo Facebook
Lỗi phân phối quảng cáo Facebook

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online – công cụ hỗ trợ tối ưu hiệu quả trên nhiều kênh kinh doanh

Chọn sai tệp đối tượng

Với các tệp đối tượng quá nhỏ, rất hay xảy ra tình trạng Facebook không “cắn tiền”. Ngoài ra, nếu bạn đang chạy cùng lúc nhiều chiến dịch, nếu tệp đối tượng trùng lặp nhau cũng rất khó để cho quảng cáo của bạn có thể phân phối được.

Chọn sai tệp đối tượng
Chọn sai tệp đối tượng

Nội dung không phù hợp

Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của nội dung. Nó quyết định rất lớn đến việc quảng cáo của bạn có được phê duyệt, phân phối không? có tạo ra được các giá trị chuyển đổi? Khi bài viết không mang lại giá trị hay trải nghiệm tích cực cho người xem, đồng nghĩa với việc điểm phù hợp sẽ thấp. Facebook dựa vào điểm đánh giá này để phân tích xem liệu người dùng có thực sự muốn xem quảng cáo hay không. Nếu mức điểm quá thấp, chắc chắn sẽ bị hạn chế phân phối. Và nếu bạn đang mắc 1 trong 5 Sai Lầm xây dựng Content Facebook này thì nên sửa ngay nhé.

Tại sao Facebook không phân phối quảng cáo
Tại sao Facebook không phân phối quảng cáo

Khắc phục quảng cáo không phân phối

Hiểu quy trình hoạt động của quảng cáo Facebook

Facebook thường xuyên xét duyệt một cách ngẫu nhiên đối với các tài khoản quảng cáo. Ngay lúc đó, mọi chi tiêu và hoạt động của nó sẽ bị ngưng hoàn toàn. Để sửa lỗi về xét duyệt bạn nên tắt tất cả các chiến dịch có trên tài khoản đó và đợi trong vòng 24 giờ. Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể tiếp tục với các bài viết quảng cáo trên tài khoản của mình.

Khắc phục quảng cáo không phân phối
Khắc phục quảng cáo không phân phối

Tạo tệp đối tượng phù hợp

Tệp đối tượng hoàn hảo nhất khi có độ lớn trên 10.000 người. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế bớt các chiến dịch chạy trên cùng đối tượng mục tiêu. Bằng cách phân nhỏ theo độ tuổi, hành vi, sở thích, nghề nghiệp,…Việc này sẽ hạn chế được khả năng bị trùng lặp.

Quảng cáo không cắn tiền
Quảng cáo không cắn tiền

Xây dựng nội dung chuẩn

Nội dung chuẩn là những nội dung tuân thủ các chính sách Facebook đã đề ra. Khi bạn tạo ra sức hút sẽ hấp dẫn được người xem, đồng nghĩa với lượng tương tác tăng. Facebook sẽ dựa vào để đánh giá và chấm điểm phù hợp của bài viết cao.Từ đó cải thiện các chỉ số CTR, đảm bảo khả năng cắn tiền của quảng cáo.

Xây dựng nội dung phù hợp
Xây dựng nội dung phù hợp

Tìm hiểu thêm: Quản lý gần 50 fanpage với phần mềm quản lý fanpage tốt nhất hiện nay

Tăng độ uy tín cho tài khoản

Tốt nhất chỉ nên chạy quảng cáo trên các tài khoản hoạt động ít nhất 7 tháng và thường xuyên được tương tác. Sử dụng các thông tin trùng khớp với những gì đã đăng ký trên thẻ visa thanh toán. Đặc biệt hạn chế sử dụng tài khoản đã từng vi phạm, chạy gian lận hoặc nằm trong danh sách đen của Facebook.

Phân phối quảng cáo Facebook là gì?
Phân phối quảng cáo Facebook là gì?

Vậy là bài viết này đã trả lời cho bạn câu hỏi phân phối Facebook là gì? Ngoài ra nó còn cung cấp những thông tin liên quan và cách khắc phục hiệu quả khi quảng cáo không cắn tiền. Hy vọng, với những gì vừa chia sẻ có thể mang lại thông tin bổ ích cho bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-don-hang-may-mac

Giải pháp quản lý đơn hàng may mặc thông minh ngay trên Abit

04/09/2020 3709

Với đặc thù số lượng lớn lại đa dạng về màu sắc, kích cỡ, chủng loại,.. Việc quản lý đơn hàng may mặc tại các công ty, các xưởng tưởng chừng chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng, giờ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot