Phần mềm quản lý đơn hàng đáng dùng nhất cho các shop online

25/04/2022 5314

Trong kinh doanh, có được nhiều đơn hàng là tín hiệu tốt. Tuy nhiên, khi chạy các chiến dịch quảng cáo tiếp thị,… chúng ta lại gặp khó khăn khi quá tải đơn từ nhiều kênh online đổ về. Trong trường hợp này, phần mềm quản lý đơn hàng Abit chính là giải pháp hàng đầu giúp việc quản lý của bạn được dễ dàng, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Bán hàng online là hình thức kinh doanh khá hiệu quả trong những năm trở lại đây, bởi nó không cần tốn quá nhiều chi phí hay mặt bằng mà vẫn có thể tiếp thị ở khắp mọi nơi.  Nhưng ít ai biết được rằng, các chủ shop online nhiều khi phải mất ăn mất ngủ khi không biết cách cách quản lý đơn hàng online, offline hay phát sinh sự cố. Vậy Abit giúp được gì cho bạn? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những tính năng ưu việt mà phần mềm này cung cấp cho người dùng qua bài viết sau đây.

Kết nối đa kênh

Xu hướng kinh doanh online hiện nay chính là phát triển sản phẩm trên đa kênh. Những kênh bán hàng hot nhất tại Việt Nam phải kể đến như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, website và đặc biệt là Facebook. Nếu giả sử trên mỗi kênh có một gian hàng trực tuyến, thì số lượng bạn cần quản lý sẽ không dưới 6 gian hàng. Đây là con số không quá lớn nhưng lại gây ra không ít phiền toái.

Tuy nhiên, với phần mềm quản lý bán hàng Abit, bất kể bạn bán trên kênh nào, mọi dữ liệu về đơn hàng sẽ được tự động đồng bộ về hệ thống. Trạng thái đơn hàng, tiến trình vận chuyển, thông tin khách hàng, giá sản phẩm, doanh thu đơn hàng,  đơn hàng hoàn,… đều có thể quản lý tập trung trên cùng một giao diện. Nhờ đó mà hỗ trợ bạn quản lý một cách linh động hơn, cũng như thống kê, bao quát tình hình kinh doanh chính xác nhất.

Đặc biệt hơn, người dùng không chỉ kết nối với 1 gian hàng trên mỗi kênh mà là nhiều gian hàng cùng lúc. Còn riêng với Facebook, số lượng fanpage mà bạn có thể đồng bộ gần như là không giới hạn.

Phần mềm quản lý đơn hàng kết nối đa kênh
Phần mềm quản lý đơn hàng kết nối đa kênh

Tạo đơn hàng tự động

Abit hỗ trợ tạo đơn hàng tự động từ comment, inbox của khách hàng trực tiếp trên Fanpage Facebook. Đặc biệt, bạn có thể thêm và quản lý không giới hạn số lượng Fanpage. Tránh được tình trạng quá tải tương tác, bỏ sót thông tin của khách dẫn đến việc mất đơn hàng. Thêm vào đó, các đơn hàng trên sàn TMĐT hay website sau khi được xác nhận cũng sẽ tự động đổ về Abit. Giúp người dùng kiểm soát tập trung hoặc theo từng kênh ngay trên phần mềm.

Xem thêm bài viết: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất 2021 – Giải pháp mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng cần phải có.

Tạo đơn hàng tự động
Tạo đơn hàng tự động

Kết nối với các đơn vị vận chuyển

Abit hiện là đối tác của rất nhiều đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Có thể kể đến như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettelpost, VNPost, J&T Express,… Bạn có thể đẩy hàng loạt đơn hàng cho các bên vận chuyển chỉ với 1 click chuột. Không những thể, điểm đặc biệt của Abit so với các phần mềm khác trên thị trường là nó cung cấp giá ship tạm tính đối với từng bên. Nhờ đó người dùng có thể dễ dàng chọn được đơn vị vận chuyển rẻ và phù hợp nhất.

Sau khi đơn được chuyển đi, tình trạng đơn hàng sẽ được cập nhật liên tục từ lúc xuất kho cho đến khi tới tận tay người nhận. Những thông tin này sẽ đồng thời trả về hệ thống, giúp bạn nắm bắt được tình hình một cách chính xác nhất. Các trạng thái bao gồm: sắp chuyển, chưa phát, phát thành công và hàng hoàn. Thêm nữa, Abit cung cấp tính năng tự động inbox tiến trình giao hàng cho khách, nhờ đó họ sẽ chủ động hơn trong thời gian và địa điểm giao nhận, nhằm giảm tình trạng hàng hoàn.

Tìm hiểu chi tiết: Cách sử dụng phần mềm quản lý vận đơn Abit

Kết nối với các đơn vị vận chuyển
Kết nối với các đơn vị vận chuyển

Tìm kiếm và sắp xếp đơn hàng dễ dàng 

Với Abit, việc tìm kiếm và sắp xếp khối lượng đơn hàng khổng lồ không còn là vấn đề nan giải với các chủ shop online. Nhờ vào bộ lọc thông minh, bạn có thể dễ dàng tìm được đơn dựa theo mã vận đơn, thời gian tạo, kênh bán hàng, đơn vị vận chuyển, người phụ trách, trạng thái đơn,… Giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc lưu trữ và tìm kiếm thông thường. Đồng thời việc kiểm tra hay kiểm soát thông tin cũng thuận tiện hơn.

Báo cáo chốt đơn

Ngay tại giao diện chính của phần mềm, bạn sẽ thấy những số liệu thống kê về tình hình đơn hàng theo ngày, hoặc theo khoảng thời gian mong muốn. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp lên tới 30+ các loại báo cáo chi tiết khác như: báo cáo chốt đơn, hàng bán chạy, tỷ lệ chốt đơn, doanh số theo từng kênh, xác nhận đơn,… Đặc biệt, bạn có thể chọn báo cáo theo khoảng thời gian mong muốn. Phần mềm sẽ xuất kết quả ngay lập tức mà không cần đến các bước tính toán mất thời gian hay phải đợi đến cuối tháng, cuối kỳ. Giúp nhà quản trị có cái nhìn trực quan nhất về tình hình kinh doanh. Qua đó đưa ra các chiến lược sao cho phù hợp nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách báo cáo đơn hàng theo kênh trên phần mềm quản lý Abit

Báo cáo chốt đơn
Báo cáo chốt đơn

Các tính năng quản lý đơn hàng khác

Ngoài những tính năng nổi bật kể trên, chúng ta không thể bỏ qua các ưu điểm nổi trội khác của Abit trong việc quản lý đơn hàng. Có thể kể đến như:

• Liên kết với kho hàng. Khi phát sinh đơn hàng số lượng tồn kho sẽ được cập nhật lại trên hệ thống. Nên bạn hoàn toàn yên tâm rằng, dù bán ở bất cứ kênh nào thì số lượng tồn kho luôn là kết quả theo thời gian thực.

• Xuất file hoặc in hóa đơn bán hàng, phiếu vận chuyển ngay trên hệ thống.

• Sau khi tạo đơn hàng hệ thống sẽ tự động lưu trữ và phân loại khách hàng. Hỗ trợ cho các chiến dịch Marketing, Remarketing trong tương lai.

• Tự động phân chia đơn hàng cho từng nhân viên quản lý.

• Tự động chốt đơn hàng ngay trên Livestream Facebook.

• Tích hợp trên nhiều thiết bị (máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động thông minh). Giúp cho việc quản lý linh động, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Các tính năng quản lý đơn hàng khác
Các tính năng quản lý đơn hàng khác

Đặc biệt, Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí với đầy đủ các tính năng. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ngay tại đây.

Với phần mềm quản lý đơn hàng Abit, chắc chắn việc bán hàng sẽ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Hy vọng những chia sẻ trên có thể mang lại cho bạn thêm một giải pháp tuyệt vời trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

08/06/2020 3174

Hiện nay, trà sữa là 1 loại “đồ uống quốc dân” được rất nhiều người ưa thích. Vì thế kinh doanh mặt hàng này luôn đầy cạnh tranh. Để thu hút khách hàng, đã có không ít những ý tưởng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot