Mách bạn cách nhập hàng tận gốc Trung Quốc cực hữu ích

25/04/2022 3467

Trung Quốc được xem là thiên đường mua sắm, đồng thời cũng là nơi cung cấp những nguồn hàng bất tận với mức giá rẻ không tưởng. Nếu như bạn muốn kinh doanh thì không thể bỏ qua cách nhập hàng tận gốc Trung Quốc để gia tăng lợi nhuận gấp nhiều lần cho cửa hàng của mình. 

Vì sao lựa chọn nhập hàng tận gốc Trung Quốc?

Có một thực tế là hiện này, hơn 80% sản phẩm chúng ta đang sử dụng có nguồn gốc trung Quốc. Trung Quốc chính là công xướng lớn nhất thế giới với những ưu thế hàng hóa vượt trội.

Về giá cả, hàng hóa từ Trung Quốc cực kì rẻ. So với hàng nội địa hay các nước khác thì giá nhập của Trung Quốc tốt hơn hẳn. Mức giá nhập tốt sẽ tiết kiệm vốn, ăn tiền lời cao. Ngoài ra, chất lượng hàng cũng tương đối ổn so với giá thành. Nguồn hàng dồi dào, đa dạng phong phú về mẫu mã. Màu sắc bắt mắt, hợp mốt, phù hợp với mọi lứa tuổi khách hàng. Có thể phục vụ nhu cầu mua sắm của bất kì ai, bất kì tầng lớp nào. Vì thế, không khó hiểu khi lựa chọn nhập hàng tận gốc Trung Quốc lại được người kinh doanh online lựa chọn nhiều đến thế.

Trung Quốc là nơi cung cấp nguồn hàng lớn nhất thế giới
Trung Quốc là nơi cung cấp nguồn hàng lớn nhất thế giới

Những cách nhập hàng Trung Quốc tận gốc

Trực tiếp đi nhập hàng tận gốc tại Trung Quốc

Đây là cách nhập hàng Trung Quốc giá gốc đầu tiên. Một trong những nơi tập trung đông các chợ đầu mối, các xưởng sản xuất lớn nhất Trung Quốc là tỉnh Quảng Châu. Bạn có thể tìm cách lấy hàng Quảng Châu tận gốc bằng việc tự đi hoặc ghép đoàn để đánh hàng về Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần có lượng vốn đủ lớn và thời gian đủ dài để có thể thực hiện.

Ưu điểm khi đi lấy hàng trực tiếp

Bạn sẽ rất thoải mái trong việc tìm kiếm nguồn hàng và mẫu mã. Được tận mắt trực tiếp xem hàng, chính tay lựa chọn hàng nhập về. Không lo hàng sai mẫu mã, hàng nhái, hàng giả, chất lương kém. Ngoài ra còn có thể chủ động về thời gian, số vốn nhập hàng để tính toán lượng hàng phù hợp. Nếu thông thạo việc lấy hàng tận xưởng còn có thể thỏa thuận để giảm giá. Đây cũng là cơ hội cho bạn “săn” được hàng độc, hàng thiết kế về bán rất chạy mà giá lại “mềm”.

Nhập hàng giá gốc tại một chợ sỉ của Trung Quốc
Nhập hàng giá gốc tại một chợ sỉ của Trung Quốc

Nhược điểm khi đi lấy hàng trực tiếp

Rào cản ngôn ngữ sẽ xuất hiện khi bạn giao dịch với nhà buôn Trung Quốc. Với những ai đi đánh hàng Trung Quốc số vốn họ mang theo phải đủ lớn để chi trả cho rất nhiều chi phí: tiền đi lại, ăn uống, giấy tờ xuất nhập cảnh, tiền hàng, tiền vận chuyển,… Ít nhất bạn phải có từ 50-100 triệu đồng cho mỗi lần đi như vậy.

Chưa kể đến là thời gian cũng phải kéo dài từ 5-10 ngày do quảng đường tương đối xa. Rủi ro từ lừa đảo, mất tiền hoặc hàng hóa vận chuyển không đảm bảo không phải không thể xảy ra khi bạn đi lấy hàng trực tiếp.

Bạn nên chuẩn bị chu đáo trước khi quyết định đi đánh hàng Trung Quốc
Bạn nên chuẩn bị chu đáo trước khi quyết định đi đánh hàng Trung Quốc

Lấy hàng qua các Website của Trung Quốc

Một hình thức khác để nhập hàng tận gốc đó là thông qua các trang web thương mại điện tử. Với sự phát triển của thời đại 4.0, bạn hoàn toàn có thể nhập hàng về bán online chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính. Các website thương mại điện tử lớn bạn cần phải biết đó là Taobao.com, 1688.com, Tmall.com, Aliexpress…

Ưu điểm khi lấy hàng qua website

Bạn sẽ không mất nhiều vốn bỏ ra cho các chuyến hàng của mình. Lượng hàng bạn mua sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng tài chính và sự tính toán của bạn. Bạn có thể chia làm nhiều lần mua với số lượng sản phẩm khác nhau. Thậm chí ở nhiều nhà xưởng, đầu buôn khác nhau để có sự so sánh. Về mẫu mã thì cực kì đa dạng, nguồn cung cấp dồi dào. Hình ảnh sản phẩm thường được chụp rất đẹp mắt. Thông tin rõ ràng đi kèm để bạn có thể tư vấn cho khách.

Cách này cũng tiết kiệm cho các chủ shop không ít công sức, thời gian. Chỉ cần ngồi ở nhà, chọn hàng, gửi link sản phẩm, đặt hàng và chờ nhận hàng.

Một trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc
Một trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc

Nhược điểm khi lấy hàng qua website

Bạn không thể trực tiếp xem sản phẩm trước khi nhập về. Vì thế rủi ro khi nhập phải những sản phẩm chất lượng kém là khá cao. Hoặc  tình trạng nhầm lẫn hàng về size, số lượng, mẫu mã,.. đối với những kiện hàng lớn cũng hay xảy ra. Nếu không biết cách tìm xưởng sản xuất Trung Quốc uy tín thì việc hàng hóa trả về không như ý sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn gặp khó khăn. Nhưng cũng đừng quá lo, bởi mỗi trang web đều có các công cụ đánh giá. Bạn sẽ dễ dàng tìm được shop uy tín trước khi quyết định nhập hàng.

Lấy hàng tận gốc từ các chợ đầu mối lớn

Nếu không có thời gian và vốn để đi đánh hàng bạn còn có lựa chọn khác. Đó là lấy hàng Trung Quốc tại các chợ truyền thống của Việt Nam. Vì hàng hóa các chợ sỉ này hầu như có xuất xứ từ Quảng Châu, Quảng Đông (Trung Quốc).  Nếu ở gần Hà Nội bạn có thể đến chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân hoặc nhập hàng từ các hàng quần áo trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào. Ở TPHCM có chợ Lớn, chợ An Đông, chợ Tân Bình.

Nhập hàng Trung Quốc tại chợ đầu mối tiết kiệm thời gian công sức cho các chủ shop
Nhập hàng Trung Quốc tại chợ đầu mối tiết kiệm thời gian công sức cho các chủ shop

Ưu điểm của lấy hàng tại chợ đầu mối

Bạn vừa được xem hàng tận nơi lại không phải mất thời gian và chi phí đi lại nhiều. Không như hai cách nhập hàng trên, cách này sẽ giúp bạn hoàn toàn chủ động về thời gian giao nhận hàng. Lý do là việc vận chuyển hàng hóa trong nước sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn vận chuyển từ nước ngoài.

Nhược điểm của lấy hàng tại chợ đầu mối

Hàng hóa ở các khu chợ này không đa dạng về mẫu mã, kiểu cách. Không có nhiều sản phẩm độc lạ, đặc biệt nên dễ xảy ra tình trạng “đụng hàng”. Về giá cả cũng cao hơn so với việc nhập hàng từ nội địa Trung. Với đặc điểm của người Việt, nếu không lấy số lượng lớn chắc chắn bạn sẽ gặp khó khi thương lượng. Đây là một hình thức nhập hàng từ các lái buôn trung gian. Vì thế, bạn thường phải trả giá cao hơn cho mỗi sản phẩm. Khi đấy tiền lợi nhuận trên mỗi sản phẩm lại bị giảm đi ít nhiều.

Nhập hàng giá gốc từ Trung Quốc là vấn đề đau đầu của nhiều chủ shop online hiện nay. Tùy vào tình hình tài chính, điều kiện của mỗi chủ shop sẽ quyết định lựa chọn cách nhập hàng sao cho tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

9 kinh nghiệm hợp tác mở siêu thị mini không nên bỏ lỡ

9 kinh nghiệm hợp tác mở siêu thị mini không nên bỏ lỡ

14/04/2021 4395

Mở rộng quy mô siêu thị mini không phải là điều dễ dàng. Nhiều nhà đầu tư lựa chọn việc hợp tác kinh doanh với mong muốn sử dụng nguồn vốn từ nhiều nhà đầu tư khác để phát triển.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot