Cách trưng bày siêu thị mini bắt mắt dễ MÓC VÍ khách hàng nhất

25/04/2022 2404

Bạn có biết vì sao mình lại thường chọn mua những sản phẩm không có trong danh sách ban đầu khi đi siêu thị? Không phải tự nhiên đâu, là chiến lược cả đấy. Nghệ thuật sắp xếp hàng hóa khiến khách hàng lần lượt mắc “bẫy” mà chủ siêu thị giăng sẵn. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp mô hình siêu này, hãy cùng tìm hiểu cách trưng bày siêu thị mini qua bài viết dưới đây.

Tham khảo cách trưng bày hàng hoá đẹp

Để trưng bày hàng hóa đẹp không phải ai cũng biết. Làm thế nào để siêu thị của bạn trở nên bắt mắt, thu hút, lôi cuốn khách hàng? Làm thế nào để khách hàng không cảm thấy đi lòng vòng mãi vẫn không chọn được hàng? Hãy học cách trưng bày hàng hóa như các siêu thị lớn. Tại các siêu thị luôn tạo cảm giác thông thoáng, thoải mái khi mua hàng. Là điều đáng học hỏi đấy.

Cách trưng bày siêu thị mini – Phân khu các loại mặt hàng

Chia hàng hóa theo các loại nhóm, khu hàng: Bánh kẹo, bim bim, trà gói,… những đồ ngọt về 1 khu. Những đồ mặn gia vị cho về một khu.  Các đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm,… đưa về một khu. 

Các sản phẩm này sẽ được sắp xếp trên cùng một kệ, hoặc xếp tại các dãy liền nhau. Cách khác là cho 2 dãy kệ tại cùng một khu vực xoay mặt vào nhau. Cách này sẽ giúp khách hàng dễ dàng quan sát được toàn bộ mặt hàng mà bạn có. 

Cách trưng bày siêu thị mini - Phân khu các loại mặt hàng
Cách trưng bày siêu thị mini – Phân khu các loại mặt hàng

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

Cách 1: Xếp theo hạn sử dụng của sản phẩm

Nên đặt những sản phẩm, hàng hóa có hạn sử dụng ngắn tại gần cửa ra vào. Ngược lại, những sản phẩm có hạn dài thì bạn xếp vào phía trong. Thông thường những sản phẩm có hạn dài, thường là những mặt hàng mà khách có chủ đích trước khi đến mua. Nhóm mặt hàng này chủ yếu chính là mỹ phẩm, hàng gia dụng, văn phòng phẩm,… Gần cửa nên đặt những sản phẩm như: Nước ngọt, bim bim, kẹo cao su, kem,…

Và gần cửa nhất là những sản phẩm có thể bóc và sử dụng tại chỗ như nước ngọt, bim bim, kẹo cao su, kem, hàng tươi mát….

Cách 2: Xếp theo nhu cầu của khách hàng

Xếp các sản phẩm có chủ đích mua bên trong, ngẫu hứng bên ngoài. Như ở trên các sản phẩm có chủ đích mua thường là: nước rửa bát, bột giặt, giấy vệ sinh, đồ gia vị,… Những sản phẩm có thể sử dụng lâu dài. Trong quá trình di chuyển vào kệ có chưa những sản phẩm này. Khách hàng sẽ phải đi qua kệ những sản phẩm ngẫu hứng. Biết đâu khách hàng sẽ nảy ra nhu cầu sử dụng bất chợt. 

Các sản phẩm mua có chủ đích là sản phẩm khách hàng đã lên danh sách cần mua từ ở nhà như bột giặt, giấy vệ sinh, nước rửa bát, xà phòng, băng vệ sinh, nước mắm, gia vị…., điều này khiến khách hàng khi bước chân vào siêu thị sẽ đi tìm các sản phẩm đó và trong quá trình đi tìm sản phẩm, khách hàng nhìn thấy nhiều sản phẩm khác và có thể nảy sinh nhu cầu bất chợt. Việc đẩy những nhóm hàng này vào bên trong đảm bảo rằng khách hàng sẽ đi qua những sản phẩm khác và có thời gian ở lại trong siêu thị lâu nhất.

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị
Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị

Cách 3: Xếp theo kích thước sản phẩm

Cách này có lẽ đã quen thuộc với nhiều người quản lý. Sản phẩm nhỏ xếp ngoài, sản phẩm lớn xếp bên trong. Cách này thường được sử dụng với mục đích đảm bảo an ninh trong cửa hàng, dễ dàng theo dõi và tránh sự thất thoát của những sản phẩm có kích thước nhỏ. Những mặt hàng có kích thước nhỏ, thường khiến khách hàng thu hút ởi mùi hương, màu sắc, trong lúc chờ thanh toán ngẫu nhiên nhìn lấy. Hoặc trừ vào tiền hàng còn thừa để đỡ phải cầm tiền lẻ.

Do đặc thù của mô hình siêu thị là nhiều loại mặt hàng, bạn sẽ khó lòng kiểm soát được tất cả chúng. Để quản lý hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàngĐây sẽ là công cụ hỗ trợ bạn, gánh vác bớt các công việc trong khâu quản lý cửa hàng.

Nguyên tắc trưng bày siêu thị mini

Bạn cần đạt đủ 3 nguyên tắc “Dễ nhìn – dễ thấy – dễ lấy”. Các mặt hàng khuyến mại, hàng cần chạy số lượng lớn,… nên để ở những vị trí nổi bật, ấn tượng. Vừa với tầm mắt của người tiêu dùng, không đặt vào những điểm chết. Tại những vị trí ngay tầm mắt, tầm với thường sẽ để lại ấn tượng trong mắt khách hàng khi họ mới bước chân vào cửa hàng. Sẽ thu hút được sự tò mò của họ về sản phẩm. Chỉ cần khách hàng tìm hiểu đến sản phẩm và cho vào giỏ hàng, tức là bạn đã có thể chắc chắn 90% khách hàng sẽ lấy sản phẩm này. 

Lưu ý nhỏ đối với hàng khuyến mại là sản phẩm chiến tuyến giúp cho doanh thu của siêu thị bạn tăng nhanh. Hàng khuyến mại đánh vào cảm giác mua được giá rẻ của khách hàng. Chính vì thế nên đặt hàng khuyến mại tại các kệ, khu tập trung, dễ thu hút. Hãy coi nó như là điểm nhấn của khách hàng. 

Nguyên tắc trưng bày siêu thị mini
Nguyên tắc trưng bày siêu thị mini

Tìm hiểu thêm: Ưu nhược điểm của các phần mềm bán hàng trong kinh doanh

Một số nguyên tắc kê kệ trưng bày mini

  • Khoảng cách giữa các kệ lớn hơn vai người 10cm, tránh cảm giác bị hàng hóa ép vào người.
  • Không tạo đường cụt, hãy tạo cảm giác như đi dạo mua hàng.
  • Các kệ nằm giữa không cao quá đầu người.
  • Các kệ không cao quá đầu, nên bày sản phẩm ngang trán trở xuống.
  • Nên đặt kệ dọc theo cửa ra – vào.
  • Hãy đặt kệ chạy suốt chiều dài phòng, không để kệ cách quãng.
  • Nguyên tắc trưng bày full hàng, đừng để trống kệ dễ tạo cảm giác chán cho khách hàng.
Một số nguyên tắc kê kệ trưng bày mini
Một số nguyên tắc kê kệ trưng bày mini

Hi vọng rằng với những kiến thức về cách trưng bày siêu thị mini mà chúng tôi đã chia sẻ qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn nữa trong kinh doanh. Chúc bạn kinh doanh thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

supermarket or grocery store checkout payment terminal

Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%

29/03/2021 6185

Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa mô hình cửa hàng tiện lợi 24/24 lên ngôi. Để đạt được điều này bạn cần quản lý cửa hàng tiện lợi đúng cách. Sử…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot