Quản lý vận đơn bằng My Supership liệu có tối ưu cho shop kinh doanh?

12/04/2022 3888

Từ dự án đầu từ đình đám nhận vốn đầu tư từ chương trình Shark Tank, Supership đã phát triển mạnh mẽ và vươn ra thị trường vận chuyển toàn quốc. Hiện nay, Supership đang sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng My Suppership. Tuy nhiên theo nhiều chủ shop nó như con dao 2 lưỡi, vừa có điểm thuận lợi nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về Supership và My Supership

My Supership là gì?

Supership là đơn vị vận chuyển hàng hóa, thu tiền hộ với phạm vi hoạt động trên cả nước. Điểm nổi bật nhất của hãng là ứng dụng công nghệ hiện đại để tối giản hóa mọi quy trình, tối đa hóa tốc độ xử lý để đem đến một dịch vụ giao nhận có chất lượng tốt nhất. Trong đó có hệ thống quản lý đơn hàng trên điện thoại (App) và web mysupership.vn.

Trong quá trình giao nhận, chủ shop (người gửi) thường bị phụ thuộc rất nhiều vào đơn vị giao hàng. Đặc biệt nếu sử dụng hình thức ship COD (giao hàng – thu tiền) thì shipper sẽ là người giữ một phần vốn của shop. Nếu không nắm bắt kịp thời thông tin đơn hàng, dòng tiền đối soát các chủ shop sẽ rất bị động. Đặc biệt là  khi trả lời với khách hàng hay tính toán xoay vòng vốn. Để tránh ảnh hưởng đến công việc bán hàng, My SuperShip đã tạo một “không gian” quản lý riêng biệt độc lập để bất kì chủ shop nào cũng có thể tự quản lý đơn gửi vận chuyển.

Supership ứng dụng công nghệ trong quản lý giao hàng
Supership ứng dụng công nghệ trong quản lý giao hàng

Chức năng của hệ thống My Supership

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, đối tác của dịch vụ này sẽ có quyền thao tác:

  • Tạo đơn hàng tự động nhanh chóng
  • Tạo nhiều đơn hàng không giới hạn số lượng, tạo bằng file Excel
  • Hỗ trợ kết nối API với các website, phần mềm quản lý bán hàng của shop
  • Khi shop không có hệ thống quản lý sản phẩm riêng thì tạo trực tiếp sản phẩm trên hệ thống My Supership
  • Quản lý hành trình giao hàng trực quan
  • Tìm kiếm đơn hàng tiện lợi, nhanh chóng theo tỉnh thành, ngày tháng, mã đơn, điện thoại,..
  • Hệ thống thông báo biến động về đơn hàng vận chuyển.
Tính năng ưu việt của My Supership
Tính năng ưu việt của My Supership

Bất cập sau khoảng thời gian sử dụng My Supership

Ở thao tác tạo đơn hàng, bạn cần tạo sản phẩm rồi mới tạo được đơn. Với shop chỉ chuyên 1 dòng sản phẩm thì chỉ tích chọn tên. Nhưng nếu shop bán nhiều dòng, loại sản phẩm như shop quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn vặt, tạp hóa thì phải nhập tay thủ công từng sản phẩm. Hoặc tải file Excel sản phẩm lên theo mẫu từ hệ thống bao gồm tên, mã, giá, khối lượng (bắt buộc). Nếu nhập không đúng cú pháp thì My Supership cũng sẽ báo lỗi. Việc nhập tay vào web hay vào file Excel cũng đều tốn rất nhiều thời gian.

Trong trường hợp giá được điều chỉnh lên xuống. Bạn cũng lại phải vào web để điều chỉnh rồi mới hoàn thành tạo đơn với giá tiền chính xác được. Việc tạo đơn thường sẽ phải làm lần lượt từng đơn một. Tức là shop sẽ ghi lại thông tin khách chốt đơn, sau đó nhập lại một lần nữa trên web. Hoặc nếu muốn tạo cùng lúc nhiều đơn thì lại phải tải từ File Excel lên. Một thao tác nhưng phải sao chép thông tin tận 2 lần – dễ gây nhầm lẫn làm gián đoạn quá trình ship hàng.

Nhập sản phẩm bằng tay trên My Supership
Nhập sản phẩm bằng tay trên My Supership

Về quản lý thông tin dòng tiền cũng có nhiều bất tiện. Mặc dù Supership có hiển thị riêng một mục dành cho thông tin đối soát chi tiết. Nhưng khi cần tổng hợp báo cáo kinh doanh theo từng ngày/tháng/quý thì cần truy xuất và xử lý dữ liệu trước khi đưa vào. Việc quản lý vận đơn rời rạc, thiếu tính thống nhất giữa vận chuyển và cửa hàng khiến chủ shop sẽ không tối ưu hóa được thời gian, năng suất làm việc. Dễ dẫn tới tình trạng quá tải, áp lực hoặc nhầm lẫn khi xử lý thông tin.

Giải pháp quản lý giao hàng SuperShip hiệu quả nhất hiện nay

Nếu My Supership chỉ quản lý vận chuyển của đối tác Supership thì Abit lại quản lý toàn diện tất cả vấn đề của cửa hàng kinh doanh. Phần mềm Abit tích hợp với vận chuyển Supership trên hệ thống bằng địa chỉ API. Thông tin từ MySupership sẽ đổ toàn bộ liên tục về phần quản lý vận đơn trên Abit. Bạn có thể không cần mở trang web của nhà vận chuyển ra nữa. Chỉ cần bật trình quản lý của Abit đã có thể thực hiện mọi thao tác với đơn hàng.

Tạo đơn nhanh bằng list sản phẩm được cài sẵn trong quá trình bán hàng.

Đẩy đơn không giới hạn số lượng, đẩy 50 – 100 đơn hàng trong vòng 1 phút

Dự đoán phí ship theo trọng lượng và bảng giá từ Supership

Tra cứu chỉ với 1 click chuột với nhiều bộ lọc tìm kiếm đa dạng

Báo cáo bằng biểu đồ, hình ảnh minh họa và con số cụ thể, sinh động.

Đẩy vận đơn cực nhanh
Đẩy vận đơn cực nhanh

So sánh thông tin của shop và đơn vị giao hàng để có thể phát hiện ngay lỗi thông tin.

Đối soát COD độc lập, đối soát hàng loạt bằng file Excel.  Tránh thất thoát tiền COD và gian lận từ nhân viên.

Inbox tiến trình đơn hàng tự động tới khách. Nhắc nhở khách lấy hàng đúng hẹn để giảm tỷ lệ hoàn đơn.

Mọi diễn biến về đơn như tình trạng đơn trong ngày, tỷ lệ thành công, tỷ lệ hoàn, doanh thu đơn,… cập nhật liên tục, chính xác

Đồng bộ thông tin liên tục với hệ thống báo cáo lãi lỗ của quản lý shop. Không cần thao tác tính toán bằng tay nên tiết kiệm thời gian, công sức.

Quản lý vận đơn trên Abit vẫn là giải pháp toàn diện hơn My SuperShip
Quản lý vận đơn trên Abit vẫn là giải pháp toàn diện hơn My SuperShip

Tạm kết

Ngoài quản lý đơn hàng Supership, Abit còn có khả năng kết nối vận chuyển với 5 đơn vị khác. Bao gồm : Giao hàng Nhanh, GHTK, Viettel Post, Vn Post và J&T Express. Chủ shop có thể trải nghiệm dùng nhiều hãng khác nhau để gia tăng chất lượng giao hàng. Mỗi hãng quản lý độc lập nhưng vẫn kết nối chung với hệ thống quản trị vận đơn.

➤ Cơ hội đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. Bấm VÀO ĐÂY để đăng ký.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ bí quyết xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi

Các bước cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi hiệu quả

25/04/2020 3485

Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh hoa tươi là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên có ý tưởng thôi là chưa đủ, bạn còn cần rất nhiều những yếu tố khác mới có thể thành công. Bài viết này sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot
nút vàng youtube

Nút vàng youtube là gì? Cách nhận nút play vàng của youtube

28/05/2020 11267

https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage/Nút vàng youtube có lẽ là danh hiệu được rất nhiều ai làm youtuber cũng đều mơ ước. Những để sở hữu được nút vàng…