9 bí quyết giúp bạn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

25/04/2022 4976

Sử dụng đồ handmade đã trở thành 1 cơn sốt “rần rần” của giới trẻ. Bởi những sản phẩm này không những đẹp-độc-lạ mà còn rất dễ dàng mua bán thông qua kênh online. Vậy kinh doanh đồ handmade như thế nào để hiệu quả, bạn hãy cũng tham khảo 9 bí quyết dưới đây nhé.

1. Tạo ra những sản phẩm handmade nhiều người thích

Tất nhiên bạn sẽ yêu những món đồ handmade mà mình tạo ra. Nhưng liệu có thị trường nào cho chúng không? Và liệu khách hàng có sẵn sàng trả tiền để sở hữu sản phẩm của bạn?

Trước khi đi sâu vào việc mở shop kinh doanh đồ handmade, bạn cần trang bị những kiến thức cần thiết. Cũng như tìm hiểu xu hướng của thị trường là gì. Đâu là mẫu mã, kiểu dáng mà khách hàng thích. Từ đó kết hợp với khả năng và sở thích của bản thân để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất.

Bạn cần phải thay đổi suy nghĩ, để chuyển những thứ đơn giản bạn làm ra chỉ để phục vụ niềm vui và sự hài lòng của riêng bạn thành những thứ có thể bán được. Điều này sẽ khó khăn nhưng rất cần thiết.

Tạo ra những sản phẩm handmade được nhiều người yêu thích
Tạo ra những sản phẩm handmade được nhiều người yêu thích

2. Kinh doanh đồ handmade đa kênh

Trong thời buổi công nghệ như hiện nay, bán hàng đa kênh là chiến lược tiếp thị bạn cần theo đuổi và hướng đến.

Thay vì chỉ bán các sản phẩm handmade của bạn ở cửa hàng, thì tại sao không đẩy mạnh tiếp thị sản phẩm trên các kênh online như: Facebook, Zalo, Website, các sàn TMĐT Shopee, Lazada, Sendo,…Ở đâu có người dùng thì ở đó sẽ có khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, sẽ có một vấn đề đặt ra với hình thức kinh doanh đồ handmade trên mạng này, đó là việc check đơn hàng và quản lý số lượng. Nếu bạn bán với số lượng nhỏ thì có thể chưa nhìn nhận ra sự bất cập, nhưng khi sản phẩm cả trăm mã thì đó mới là lúc sự phức tạp xuất hiện. Bạn không thể mỗi ngày vào từng kênh để check xem có ai đặt hàng không và nếu có khách đặt cũng không biết hàng còn hay đã hết, dẫn đến trả lời bừa,…

Lúc này giải pháp tối ưu nhất đó là sử dụng các website, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí để vừa giảm được chi phí quản lý, nguồn lực, vừa tiếp cận khách hàng một cách triệt để.

♦ Nhanh tay ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm bán hàng

Hãy lên 1 dự án kinh doanh đồ handmade đa kênh - chắc chắn sẽ rất hiệu quả
Hãy lên 1 dự án kinh doanh đồ handmade đa kênh – chắc chắn sẽ rất hiệu quả

3. Muốn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả – Hình ảnh phải đẹp

Hình ảnh là thứ đầu tiên sẽ “đập” vào mắt họ. Vì thế ảnh của sản phẩm phải thật sự thu hút khiến họ kích thích để click vào xem thông tin chi tiết và mua hàng.

Vậy làm thế nào để có những tấm hình đẹp?

  • Chụp ảnh dưới ánh sáng trắng tự nhiên hoặc được lọc (không flash)
  • Phông nền (Backgroud) phù hợp. Nên chọn phông nền đơn giản, không trang trí quá nhiều chi tiết làm hậu cảnh bị rối và khiến người xem bị sao nhãng sự chú ý vào chủ thể chính của bức ảnh.
  • Chụp ảnh chân thực, rõ ràng, sắc nét, tiêu cự hoàn hảo
  • Góc nhìn đẹp, hấp dẫn – miễn là thấy đầy đủ sản phẩm
    Muốn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả hãy đầu tư về mặt hình ảnh
    Muốn kinh doanh đồ handmade online hiệu quả hãy đầu tư về mặt hình ảnh

    ♦ Click xem ngay: Từ A-Z cách nhập nguồn hàng đồng giá 5K cho người mới bắt đầu

4. Gắn tag cho hình ảnh bằng các từ khóa liên quan

Tag là thêm vào hình ảnh những từ ngữ mà mọi người hay dùng nó để tìm kiếm. Chỉ cần khéo léo một chút sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn.

Các tag nên sử dụng khi kinh doanh handmade online bao gồm: loại sản phẩm, vật liệu, kích cỡ, màu sắc và bất cứ điều gì khác mà khách hàng muốn biết. Càng chi tiết càng tốt.

Ví dụ: Hình ảnh đồ handmade là quyển sổ màu xanh thì bạn hãy tag các thông tin liên quan như: “quyển sổ màu xanh lam, quà tặng cho mẹ, giấy tái chế, trang trí kiểu cổ điển, năm 1950,…”

Tag các từ ngữ liên quan vào hình ảnh
Tag các từ ngữ liên quan vào hình ảnh

5.  Bán hàng chuyên nghiệp và thân thiện

Một điều khá quan trọng để buôn bán đồ handmade hiệu quả là cởi mở và thân thiện với những khách hàng của bạn.

Đừng tỏ ra khó chịu nếu họ vô tình chê bai một chi tiết hay 1 điểm nào đó chưa ưng ý trên sản phẩm tâm huyết của bạn. Đừng gây chiến khi khách hàng đưa ra những đòi hỏi vô lý. Hãy giải thích và trả lời một cách bình tĩnh, chuyên nghiệp.

Mọi khách hàng đều đáng được tôn trọng, bởi họ chính là người duy trì và nuôi sống sự tồn tại của bạn.

Kiểm soát được cảm xúc, tạo nên sự thân thiện và chuyên nghiệp là điều rất quan trọng cho sự thành công của bạn khi kinh doanh đồ handmade.

Bán hàng thân thiện và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh số tăng cao
Bán hàng thân thiện và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh số tăng cao

♦ Click xem ngay: Bật mí cách rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho người mới

6. Tạo dựng lòng tin của khách hàng là điều cần thiết khi kinh doanh đồ handmade online

Làm sao để có được sự tin tưởng của khách hàng khi kinh doanh online? Đó là việc bạn phải tạo nên một trang web có tên tuổi với hình ảnh chuyên nghiệp và thông tin phản hồi minh bạch.

Một điểm khởi đầu tốt là soạn thảo các chính sách vận chuyển và đổi trả trực tuyến cho riêng bạn. Hãy thông báo rõ ràng các cước phí về dịch vụ vận chuyển và chế độ bảo hành của bạn.

Nếu ai đó có một câu hỏi trực tuyến, bạn hãy cố gắng trả lời họ càng sớm càng tốt, bởi lúc đó họ đang cần được tư vấn và lời khuyên từ bạn.

Khi mọi người đặt hàng, hãy nhanh chóng gửi một email cảm ơn và xác nhận đơn hàng. Đồng thời cung cấp các thông tin chi tiết về thời điểm mà họ sẽ nhận được sản phẩm. Khi vận chuyển xong, hãy gửi một email khác với hy vọng nhận được phản hồi từ khách hàng.

Tạo dựng lòng tin với khách hàng
Tạo dựng lòng tin với khách hàng

7.  Chiến lược kinh doanh đồ handmade – Đưa ra giá cả phù hợp

Kinh doanh đồ handmade có lãi không, phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược giá mà bạn đưa ra.

Hầu hết chúng ta bán sản phẩm của mình từ quan điểm sở thích nên không biết đâu là mức giá hợp lý. Nguyên nhân cũng có thể do chúng ta biết cách để làm ra sản phẩm nên có xu hướng đánh giá thấp hoặc quá cao kỹ năng của quá trình này.

Đừng cố gắng để cạnh tranh về giá. Sẽ luôn người bán thứ tương tự những gì bạn làm ra với mức giá thấp hơn bạn nhiều. Bạn cần phải cố gắng để tìm ra mức giá phù hợp nhất để kiếm sống đàng hoàng và có lãi. Điều này có thể rất khó khăn và phức tạp. Nhưng nếu bạn nghiêm túc và kiếm sống từ việc buôn bán đồ handmade này thì đó là điều bạn cần phải làm.

Kinh doanh đồ handmade muốn có lãi phải có chiến lược về giá
Kinh doanh đồ handmade muốn có lãi phải có chiến lược về giá

♦ Click xem ngay: Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng đơn giản và chuyên nghiệp

8.  Có niềm tin vào sản phẩm bạn làm ra, nhưng sẵn sàng sửa đổi khi cần

Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu không tin tưởng vào bản thân và những mặt hàng handmade do mình tạo ra. Bởi vậy, hãy hòa quyện niềm đam mê và tâm hồn vào những thứ bạn sẽ làm.

Tuy nhiên, nếu đã và đang cố gắng nhưng không tạo ra bất kỳ ấn tượng nào sau nhiều tuần, tháng hay năm thì một điều gì đó chắc chắn cần thay đổi. Đó có thể là những gì bạn làm ra, những chi tiết của chúng, hoặc thay đổi về hình ảnh hoặc mức giá sản phẩm của bạn.

Hãy yêu những gì bạn làm ra nhưng cũng nên chấp nhận thực tế để thành công. Bạn hãy sẵn sàng thay đổi khi cần thiết. Đây không hẳn là điều tồi tệ mà nó là bước ngoặt để bạn phát triển hơn.

Tin tưởng vào sản phẩm, nhưng sẵn sàng sửa đổi nếu cần
Tin tưởng vào sản phẩm, nhưng sẵn sàng sửa đổi nếu cần

9. Thay đổi sản phẩm và cung cấp dịch vụ gói quà theo những dịp đặc biệt

Hầu hết, những người mua đồ handmade online đều để dành tặng cho ai đó. Vì vậy, hãy nhớ điều chỉnh sản phẩm và cung cấp các dịch vụ gói quà theo mùa nhé.

Ví dụ: Kinh doanh đồ handmade ngày tết thì nên lấy ý tưởng phù hợp không khí tết như đèn lồng handmade, câu chúc, câu đối handmade mini, cây tài lộc, lì xì,….Hoặc trong dịp valentine thì nên tạo ra những sản phẩm thiệp trái tim, hộp quà socala handmade,…

Điều này sẽ đảm bảo doanh số bán hàng của bạn ổn định trong suốt cả năm. Nhiều shop online còn cung cấp những sản phẩm đặt riêng theo ý tưởng của từng khách hàng. Ví dụ in thêm tên hoặc hình ảnh riêng.

Cùng với đó, hãy làm cho sản phẩm của bạn trở nên đáng yêu và hấp dẫn hơn thông qua dịch vụ gói quà nhé.

Sản phẩm handmade bán chạy ngày tết - Cây tài lộc
Sản phẩm handmade bán chạy ngày tết – Cây tài lộc

♦ Click xem ngay: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook để bứt tốc kinh doanh

Trên đây là chia sẻ về 9 bí quyết kinh doanh đồ handmade online hiệu quả. Hy vọng bài viết đã cung cấp những kiến thức hữu ích. Cũng như giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để dễ dàng thành công hơn trong tương lai.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-hot-trend-shopee

Cách tìm hot trend trên Shopee chưa bao giờ dễ dàng đến thế !

05/05/2020 18815

Shopee bùng nổ kèm theo sự cạnh tranh bán hàng khốc liệt giữa các nhà bán lẻ. Đã không ít các chủ shop phải "dứt áo ra đi" khỏi sàn TMĐT nổi tiếng này. Một trong những yếu tố dẫn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot