Cách tư vấn bán hàng nội thất hiệu quả – “đánh đâu thắng đó”

25/04/2022 4479

Kinh tế phát triển, kéo theo giá trị đời sống ngày càng tăng cao. Vì thế mà nhu cầu về phong cách sống cũng được chú trọng nhiều hơn. Trong đó không thể không kể đến nội thất trang trí nhà cửa.  Đây trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các nhà kinh doanh. Vậy bạn đã biết cách tư vấn bán hàng nội thất hiệu quả nhất hay chưa?

Đã qua rồi cái thời suy nghĩ chỉ cần mang sản phẩm đi chào hàng là sẽ có người mua. Bởi giờ đây, có hàng trăm đối thủ đang cùng cạnh tranh với bạn. Thêm vào đó, thứ khách hàng cần không còn đơn thuần là một sản phẩm chất lượng nữa. Hãy tham khảo một số cách tư vấn nội thất sau đây để giữ chân và “mở” được ví khách hàng.

Hiểu rõ sản phẩm và biết về thiết kế nội thất

Với bất cứ mặt hàng nào, bạn sẽ không thể trở thành người bán hàng thành công nếu không có những am hiểu về sản phẩm mà mình bán. Điều này đồng nghĩa với việc thiếu dữ liệu và kiến thức để có thể tiếp thị tới khách hàng. Đặc biệt, đối với ngành hàng nội thất, bạn cần biết rõ về chất lượng, xuất xứ, kích thước, tính ứng dụng và kể cả việc nó phù hợp với không gian như thế nào. Khi được cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác, bạn sẽ lấy được lòng tin và sự hài lòng từ khách hàng. Đồng thời tạo được ấn tượng tốt, khả năng cao họ lại tiếp tục quay lại ủng hộ trong tương lai.

Ngoài ra, đa số khách hàng chỉ đi mua vì có nhu cầu. Họ không phải chuyên gia về nội thất để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu có thêm cả kiến thức về thiết kế nội thất, bạn có thể tư vấn, giúp họ tìm được những món đồ đi kèm. Thay vì chỉ chăm chú giới thiệu về các sản phẩm mình có. Hãy giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ một cách triệt để bằng kỹ năng bán hàng nội thất của mình. Hành động này sẽ thuyết phục được họ tốt hơn.

Cách tư vấn bán hàng nội thất hiệu quả
Cách tư vấn bán hàng nội thất hiệu quả

Khả năng tiếp cận khách hàng

Tìm kiếm được khách hàng đã khó, tiếp cận và khiến họ mở lòng, có hứng thú tìm hiểu và trao đổi về những vấn đề đang quan tâm còn khó hơn rất nhiều. Đây chính là bước quan trọng để bạn có thể khai thác sâu hơn về việc tìm hiểu nhu cầu. Hãy quan sát kỹ lưỡng từ khi khách hàng xuất hiện, cố đoán xem họ đang quan tâm đến mặt hàng gì. Hoặc chủ động tiếp cận và khéo léo đặt câu hỏi để biết chính xác mong muốn của họ. Từ đó bạn mới có thể tư vấn đúng trọng tâm.

Bạn cần tạo ra một cuộc hội thoại tự nhiên nhất có thể, để khách hàng thoải mái chia sẻ những nguyện vọng của mình. Thay vì khiến họ khó chịu, từ chối lời đề nghị và tự đi vòng vòng của hàng để tham khảo rồi ra về. Chính bạn đang tự đánh mất đi những cơ hội bán hàng quý báu. Bên cạnh việc trau dồi kỹ năng tiếp cận, bạn cũng cần phải biết đâu là phương án tiếp cận tốt nhất cho từng đối tượng khách hàng.

Khả năng tiếp cận khách hàng
Khả năng tiếp cận khách hàng

Giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp

Quyết định mua hàng phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giới thiệu sản phẩm của người bán. Bạn cần biết tác động và xoáy sâu vào nổi đau của khách hàng. Sau đó đưa ra các giải pháp mà món hàng của bạn có thể giải quyết được đối với những vấn đề mà họ đang gặp phải. Hãy thu thập và tổng hợp lại trong đầu về những thông tin bạn thu thập được từ khách hàng. Hình dung ra sản phẩm nào thực sự đáp ứng tốt nhất. Ngoài ra, cũng nên dự trù về những phương án khác. Phòng trường hợp khách hàng không hài lòng với đề xuất đầu tiên, bạn có thể đưa ngay ra được một sản phẩm khác thay thế.

Luôn nhớ rằng “bán thứ khách hàng cần chứ không bán thứ mình có”. Bạn nên tập trung giới thiệu những đặc tính của sản phẩm có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng. Thay vì tốn thời gian phô bày hết tất cả đặc điểm, tính năng của nó. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy nhàm chán thậm chí là không muốn nghe bạn nói thêm bất cứ thứ gì nữa.

♦ Tìm hiểu thêm: Quy trình sale nội thất từng bước đạt hiệu quả kinh doanh tối ưu

Giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp
Giới thiệu sản phẩm chuyên nghiệp

Biết cách đặt câu hỏi

Hạn chế đến mức tối đa cuộc hội thoại một chiều. Có nghĩa là chỉ mình bạn nói, còn khách hàng im lặng và nghe. Hãy đặt ra những câu hỏi nhỏ để thăm dò ý kiến khách hàng. Tìm hiểu xem họ có vừa lòng với sản phẩm được tiếp thị hay không. Nếu có, bạn nên tiếp thị mạnh mẽ hơn để đi đến bước chốt sale. Ngược lại, cố gắng để hiểu lý do tại sao họ không hài lòng. Sau đó đưa ra thêm một vài sản phẩm khác phù hợp hơn.

Cách đặt câu hỏi càng chuyên nghiệp thì thông tin bạn nhận được càng đầy đủ và chính xác. Lưu ý, hạn chế tối đa các câu hỏi trả lời có hoặc không. Mà thay vào đó bạn nên tận dụng các câu hỏi mở. Thúc đẩy việc khách hàng chia sẻ nhiều hơn.

Tư vấn bán hàng nội thất chuyên nghiệp
Tư vấn bán hàng nội thất chuyên nghiệp

Làm sao để quản lý sản phẩm nội thất minh bạch, tránh thất thoát? Phần mềm bán hàng nội thất chính là giải pháp tuyệt vời cho bạn với những tính năng hữu ích. Thử trải nghiệm phần mềm TẠI ĐÂY.

Tạo sức ép đối với khách hàng

Đôi khi, bạn cũng phải khéo léo “làm khó” Thượng đế bằng cách ngầm dồn ép. Chẳng hạn như tình cờ đề cập đến sự khan hiếm của mặt hàng, bật mí về độ hot của nó trên thị trường, đưa ra thời hạn ưu đãi sắp kết thúc,… Điều này sẽ kích thích thêm về nhu cầu mua của họ. Tuy nhiên, bạn không nên nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Mà chỉ cần đề cập đến nó như một sự vô tình nào đó. Tạo ra không khí tự nhiên nhất có thể. Với những người ham lạ hay thích chạy theo xu thế. Rất dễ khiến họ mắc bẫy kinh doanh này.

Tạo sức ép đối với khách hàng
Tạo sức ép đối với khách hàng

♦ Đọc thêm: Cách tư vấn bán hàng quần áo online hút khách thời 4.0 bạn biết chưa?

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách bán hàng nội thất. Để có thể thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi người tư vấn phải thật sự khôn ngoan và thành thạo nhiều kỹ năng. Hy vọng với những phương pháp được đề cập trong bài viết có thể giúp bạn đẩy mạnh doanh số bán hàng. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất

Mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất (P1)

08/04/2021 2221

Làm thế nào xây dựng mô hình siêu thị mini phù hợp với định hướng, số vốn sẵn có của bạn? Đâu là những yếu tố cần phải quan tâm khi bắt đầu kinh doanh mô hình này? Đừng bỏ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot