Nên bán gì trên Facebook? Top sản phẩm dễ kiếm tiền nhất 2021

25/04/2022 5865

Facebook đang trở thành một chiến địa nhiều thử thách nhưng cũng đầy vinh quang cho các bạn trẻ yêu thích kinh doanh online với số vốn nhỏ. Thông qua facebook cá nhân (profile), fanpage hoặc group, hàng ngàn doanh nghiệp lớn đã ra đời và phát triển. Nếu bạn muốn khởi nghiệp từ đây, hãy bắt đầu từ câu hỏi “Nên bán gì trên Facebook?” để xác định sản phẩm và thị trường kinh doanh.

Giải đáp câu hỏi: Nên bán online mặt hàng gì? Buôn bán gì trên facebook hiệu quả nhất? Nên bán online gì trên Facebook dễ kiếm tiền nhất? là những câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm. Cụ thể thì câu hỏi “nên bán gì trên facebook 2020” đã thu về hơn 118.000.000 kết quả trên Google. Điều này chứng tỏ còn rất nhiều người băn khoăn về vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các tiêu chí tìm mặt hàng kinh doanh và top 5 mặt hàng bán online chạy nhất năm nay để tham khảo nhé.

Các bước lựa chọn nên bán gì trên Facebook

Sản phẩm là nhân tố quan trọng nhất trong kinh doanh online hay offline. Vì thế trước khi muốn kinh doanh, bạn cần phân tích các bước để tìm sản phẩm kinh doanh. Cụ thể như sau:

Bước 1: Phân tích xem mặt hàng gì có khả năg tiêu thụ tốt 

Với đặc tính nổi bật là mạng xã hội lớn nhất hành tinh – nơi hàng triệu người chia sẻ, kết nối với nhau cực nhanh. Vì thế khách hàng thường yêu thích những sản phẩm thú vị – tiện lợi – hiện đại. Những sản phẩm có đặc điểm đặc biệt, mới mẻ để người ta muốn tìm hiểu và chia sẻ, tán gẫu qua lại với nhau. Như vậy bán chạy nhất chính là mỹ phẩm, thời trang, giải trí và thậm chí cả đồ ăn. Trên Facebook bạn có thể khám phá rất nhanh các xu hướng mới về những lĩnh vực này.

Nên bán gì trên Facebook?
Nên bán gì trên Facebook?

Đồng thời xu hướng mua trên Facebook thường là hàng giá rẻ, mẫu mã đẹp. Đặc biệt tính năng Facebook Marketplace (một tính năng bán hàng trên Facebook cho phép người dùng mua và bán các mặt hàng trên Facebook) đã tận dụng lợi thế của sự kết nối và cộng đồng của Facebook. Giờ đây khách hàng ngoài việc được giới thiệu còn có thể mua từ những người ở lân cận, cùng địa phương. Vì thế nếu không thích đi theo hướng “đại trà”, để bán gì không đụng hàng. Bạn nên tìm ra những sản phẩm mới chưa từng có tại nơi ở, hoặc có nhưng ít người biết tới. Như vậy khi đăng lên khả năng sẽ hút khách hơn.

Bước 2: Bạn phải tìm được Nhà cung cấp (NCC) tốt nhất cho mặt hàng đó

Lựa chọn được sản phẩm tốt không phải là xong. Nó chỉ giúp bạn biết bạn thích/muốn/cần bán gì để có lãi tốt nhất thôi. Cần phải tìm được một nguồn hàng chất lượng tốt, giá rẻ và uy tín nữa. Tùy vào sản phẩm bạn chọn, số vốn và điều kiện đi lại để chọn nhập hàng cho shop.

Ví dụ : bạn kinh doanh quần áo thì rất nhiều nguồn hàng đa dạng. Từ các sạp hàng trong chợ đầu mối, shop buôn, xưởng sản xuất đều dễ dàng tìm kiếm và đi lại. Nhưng nếu bạn chọn kinh doanh đặc sản các vùng miền thì phải bỏ nhiều công sức hơn đi tìm kiếm cơ sở sản xuất ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả rẻ, vận chuyển tiện lợi,…

Nguồn hàng mỹ phẩm
Nguồn hàng mỹ phẩm

Bước 3: Học hỏi cách bán hàng trên Facebook

Mỗi loại sản phẩm sẽ có từng cách tiếp thị khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy nên trong quá trình kinh doanh nên theo dõi các chủ shop lớn cũng là đối thủ kinh doanh đi trước bạn. Xem họ có ưu điểm gì nổi bật, họ đã làm như thế nào để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Từ đó điều chỉnh việc lựa chọn sản phẩm thích hợp với chiến lược của riêng mình.

Ví dụ: nếu bạn chọn cách chạy quảng cáo Facebook cho mặt hàng quần áo. Hãy chọn những sản phẩm giá thấp, dễ bán, ai cũng dùng được. Vì như thế tiền vốn nhập sẽ nhanh được hoàn lại để bạn xoay vòng. Chi phí cho ads trên 1 đơn hàng cũng sẽ khá thấp để tăng doanh thu.

Top 5 mặt hàng nên bán trên Facebook để dễ ra đơn

Thời trang – Lựa chọn số 1 khi phân vân “nên bán mặt hàng gì trên Facebook”

Đời sống con người được cải thiện nhu cầu về quần áo càng cao. Vậy nên cho dù là quần áo cũ, quần áo xưởng, thương hiệu nhỏ nhưng miễn đẹp và theo xu hướng mới nhất thì đều chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng.

Ngoài các sản phẩm thời trang nữ thì ban cũng không nền bỏ qua các thị trường ngách:

– Quần áo nam

– Đồ lót – Bikini

– Thời trang trẻ em

– Thời trang theo thần tượng, nhân vật hoạt hình

– Quần áo hàng thùng, hàng si,..

Lựa chọn mặt hàng thời trang
Lựa chọn mặt hàng thời trang

Bán hàng online nên bán gì? Bán mỹ phẩm ngay nếu đam mê làm đẹp

Tương tự như quần áo thì mỹ phẩm cũng đang được các chị em, thậm chí cả cánh mày râu rất quan tâm. Bởi vì nhu cầu làm đẹp đang ngày một phổ biến rộng rãi trong xã hội đề cao thẩm mỹ. Bạn sẽ có nguồn khách hàng không bao giờ cạn kiệt mà chỉ có tăng thêm. Mặt khác, thị trường mỹ phẩm thì vô cùng đa dạng với các mức giá hợp lý. Đặc biệt nó thường có chiết khấu cực lớn, không yêu cầu quá nhiều vốn, rủi ro thấp. Bạn không lo chạy theo mốt như quần áo. Cũng không lo hỏng nhanh như đồ ăn nếu chẳng may tồn hàng.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải bán mĩ phẩm rõ ràng nguồn gốc. Nếu nhập những sản phẩm mập mờ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Khách hàng sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ và sức khỏe. Danh tiếng và uy tín của bạn cũng sẽ vĩnh viễn bị chôn vùi, không thể cứu vãn nổi.

Giày dép

Top mặt hàng online bán chạy nhất không thể thiếu giày dép. Nguồn nhập hàng thì vô cùng vô tận, bạn rất dễ dàng tìm kiếm trên internet hoặc ra các chợ đầu mối, xưởng đóng giày dép để tìm hiểu. Tuy nhiên kinh doanh giày dép đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nhận biết đánh giá thị trường, nhất là gu thẩm mỹ. Đồng thời nhận biết mặt hàng về chất liệu, độ bền, chọn size để tư vấn cho khách.
Với sản phẩm này, tôi khuyên bạn nên kết hợp cả bán online và offline. Bếu đang thắc mắc “nên bán gì tại nhà” thì đừng bỏ qua giày dép. Bởi vì khách hàng sẽ có nhu cầu được thử sản phẩm. Bạn nên chọn một địa điểm hợp lý để mở shop, trang trí shop, trưng bày sản phẩm bắt mắt. Kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng online để kiểm soát đơn hàng, tránh thất thoát. Đây cũng là những mẹo nhỏ mà có võ rất được lòng khách hàng.

Kinh doanh giày dép
Kinh doanh giày dép

Đồ Handmade, thủ công, đồ trang sức

Các đồ handmade được làm thủ công luôn mang nét độc đáo riêng biệt. Vì thế đây có thể được xem là sản phẩm mới lạ ít đụng hàng trên Facebook. Thích hợp nhất để bạn kinh doanh đồ handmade nếu bạn khéo léo và có óc sáng tạo. Một số sản phẩm dễ bán nhất như hoa khô, thiệp, cây cảnh…. Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và lời lãi cũng không hề nhỏ. Bạn chỉ cần bỏ ra ít vốn để thu về nguồn thu nhập kha khá. Tuy nhiên vì sản phẩm này không thể sản xuất đại trà nên rất khó định giá. Đồng thời việc vận chuyển nếu không cẩn thận sẽ rất dễ làm hỏng hàng hóa.

Một hướng đi khác là bán đồ trang sức trên Facebook. Các mặt hàng như khuyên tai, dây chuyền, khuynh cài áo,… đều được tiêu thụ rất mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có niềm tin khi mua hàng trên mạng so với mua trang sức thật. Chính vì vậy, việc kinh doanh các mặt hàng trang sức làm từ inox, đồng với thiết kế tinh xảo đang được lựa chọn nhiều hơn. Bởi vì giá thành rẻ, thay đổi linh hoạt không nhàm chán. Nhắm trúng những đối tượng khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên, người đi làm với thu nhập giới hạn. Đây là một trong những ý tưởng  kinh doanh online trên Facebook khá tốt hiện nay.

Bán đồ trang sức
Bán đồ trang sức

Đồ ăn có ship

Tận dụng việc mọi người rất ngại đi ra ngoài mua đồ ăn, thức uống. Đặc biệt là mùa dịch Covid rất nhiều người có nhu cầu được giúp sức đồ ăn tận nhà. Đây chính là thời cơ cho bạn. Đồ ăn nhanh hay đồ ăn vặt đa phần đều chuẩn bị khá nhanh gọn, ship tới khách hàng cũng dễ dàng. Cộng thêm với việc các dịch vụ giao hàng nhanh, ship hàng cũng ngày càng nhiều.
Ngoài ra nếu có thể kết hợp bán đặc sản vùng miền cũng khá tốt. Đây là mặt hàng được mọi người rất ưa chuộng. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo được nguồn gốc cũng như chất lượng của sản phẩm.

Trên đây là danh sách những mặt hàng bán online chạy nhất Facebook hiện nay. Hy vọng bạn có thể lựa chọn mặt hàng phù hợp để kinh doanh online ngay từ bây giờ nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đảm bảo 100% thành công

08/08/2020 5564

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của bất kì ai trong cuộc sống hiện đại. Kinh doanh hàng mỹ phẩm online cũng mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot