Hàng vnxk là gì? Bạn có chắc chắn mình thực sự hiểu về hàng VNXK?

25/04/2022 4208

Hàng VNXK rất được ưa chuộng vì đa số khách hàng nghĩ đây là sản phẩm chính hãng giá rẻ, mua về sẽ có lợi hơn mua hàng chính hãng. Chính quan điểm này sẽ dẫn việc mua phải hàng giả, hàng tạp, vừa mất tiền vừa mất công. Nếu bạn là một người tiêu dùng, bạn có thực sự hiểu hàng VNXK là gì? Hàng VNXK có thật sự tốt và chất lượng?

Hàng VNXK là gì?

Hàng VNXK (Việt Nam Xuất Khẩu) là mặt hàng được các thương hiệu trên thế giới đặt gia công sản xuất tại Việt Nam sau đó xuất khẩu đi nước ngoài. Phổ biến nhất trong đó là quần áo, giày dép, túi xách của các hãng Lacoste, Mango, Zara, Adidas, Nike…  Sau khi được may tại Việt Nam, mặt hàng này sẽ được xuất đi các thị trường mua sắm lớn trên thế giới như: Mỹ, Anh, Nhật, Hàn….

Hàng VNXK là gì?
Hàng VNXK là gì?

Theo quy định trong hợp đồng thì hàng VNXK chỉ để xuất khẩu, không được bán tại Việt Nam. Nếu muốn bán ở trong nước phải nhập khẩu ngược trở lại. Vì thế đôi khi đặt hàng web nước ngoài về ta vẫn thấy tag ghi made in Việt Nam. Vì chúng ta đã mua 1 sản phẩm sản xuất ở Việt Nam, xuất đi, rồi lại nhập về. Đương nhiên ta đã chịu 2 lần thuế xuất khẩu, nhập khẩu, qua cửa hải quan của nước xuất đi và nhập + về chi phí vận chuyển, VAT…

Các thương hiệu đặt may hàng VNXK tại Việt Nam
Các thương hiệu đặt may hàng VNXK tại Việt Nam

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất – giải pháp tối ưu trong kinh doanh

Nguồn gốc của hàng VNXK là gì?

Hàng VNXK hiện nay đang bán ở các cửa hàng Việt Nam thực chất không phải là hàng xuất khẩu theo con đường chính thống. Để kiếm lợi, người ta thường tìm cách lén mang hàng ra ngoài bán cho các cửa hàng. Dưới đây là nguồn gốc và hình thức hàng VNXK tại Việt Nam.

Các loại hàng VNXK phổ biến nhất trên thị trường bán lẻ
Các loại hàng VNXK phổ biến nhất trên thị trường bán lẻ

Hàng loại 1:  hàng VNXK chất lượng tốt tương đương hàng auth, đạt chuẩn quốc tế

  • Hàng mẫu: Hàng được hãng gửi sang nhà máy làm mẫu để sản xuất hàng loạt. Chúng thường có gắn chữ Sample (hàng mẫu) hay Not for sale (hàng không bán). Khi kết thúc hợp đồng, mặt hàng này thường bị tuồn ra ngoài.
  • Hàng xuất dư: Là hàng được xưởng may thêm trong trường hợp sản phẩm bị lỗi hay hãng trả lại.
  • Hàng trên chuyền: Là hàng bị ăn cắp khi đang sản xuất để đưa ra ngoài bán.
  • Hàng hải quan: Khi xuất cảng, các doanh nghiệp phải đưa ra một vài sản phẩm để hải quan kiểm tra và đưa ra ngoài thị trường.
Hàng loại 1 là mặt hàng chất lượng cao tương đương với hàng auth
Hàng loại 1 là mặt hàng chất lượng cao tương đương với hàng auth

Đọc tiếp: Phần mềm bán hàng online tốt nhất hỗ trợ 24/24 | Miễn phí dùng thử

Hàng loại 2 : hàng VNXK có chất lượng khá tốt, đạt 80-90% so với hàng chính hãng

  • Hàng nối chuyền: loại hàng VNXK được gia công từ các nguyên liệu còn dư. Tuy nhiên hàng này thường số lượng ít do nguyên liệu được tái sản xuất không thừa nhiều. Một số chi tiết nhỏ được thay thế bằng nguyên liệu trong nước như khóa kéo, nút, mặt đá,…
  • Hàng lỗi, hàng thanh lý:  là hàng làm ra bị trả lại do lỗi hoặc hoặc bị hủy hợp đồng. Các sản phẩm đó được đem ra để thanh lý để thu lại vốn và đền bù hợp đồng cho hãng.
Hàng loại 2 chất lượng sẽ kém hơi, có lỗi ở các chi tiết nhỏ
Hàng loại 2 chất lượng sẽ kém hơi, có lỗi ở các chi tiết nhỏ

Hàng loại 3 : hàng VNXK nhưng chất lượng chỉ bằng 50% hàng chính hãng

Hàng lên: Hay còn gọi là hàng copy, hàng nhái hãng được sản xuất bên ngoài nhà máy gia công. Các cơ sở này thường tìm cách cách lấy vải còn dư của hãng đưa ra ngoài gia công bằng máy móc, nhân viên riêng với kiểu dáng y hệt như hàng VNXK gốc. Tuy nhiên, chất lượng thì không thể như hàng trong nhà máy vì không đủ máy móc và công nghệ từ hãng.

Hàng nhái từ các nhà máy gia công
Hàng nhái từ các nhà máy gia công

Đọc tiếp: Kinh doanh nguồn hàng VNXK tại TPHCM “hái ra tiền” ngay tắp lự

Ưu điểm của hàng VNXK là gì?

Hàng VNXK “xịn” thì chất lượng là hoàn toàn bảo đảm như hàng auth được bán trong hãng. Tất cả các sản phẩm đều có thiết kế và thông số kỹ thuật riêng. Ví dụ như sản phẩm VNXK có công nghệ làm mát, công nghệ giữ nhiệt. Còn có nhiều quần áo công nghệ chống nước, chịu tuyết. Thậm chí có những loại túi xách hay áo quần đâm không rách. Mua được hàng vnxk xịn giúp chúng ta tận hưởng sản phẩm chất lượng cao với mức giá chỉ bằng một phần của giá chính hãng. Tuy nhiên, hiện nay số lượng hàng loại I và loại II cực kỳ ít. Chứng chỉ chiếm khoảng 1 – 5% trên thị trường. Còn lại, loại III chiếm 15% và hàng nhái của Trung Quốc chiếm đến 80%. Nếu không cẩn thận rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng.

Hàng VNXK có nhiều ưu điểm được khách hàng ưa chuộng
Hàng VNXK có nhiều ưu điểm được khách hàng ưa chuộng

Hàng VNXK và hàng auth 

Hàng VNXK có phải auth không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc và bị nhầm lẫn. Từ việc tìm hiểu nguồn gốc hàng VNXK ta có thể nhận thấy không phải tất cả hàng mác VNXK bao giờ cũng đảm bảo chất lượng 100%. Về bản chất mà nói, đây là hàng chính hãng ( authentic ) nhưng được đưa ra thị trường một cách không chính thống. Chính điểm này mà chất lượng của loại hàng này không hoàn toàn đảm bảo. Có thể một số giai đoạn bị cắt bỏ, ăn bớt hoặc cắt xén nguyên liệu để giảm chi phí. Vì vậy giá thành của chúng lại rẻ hơn so với bình thường khá nhiều.

Hàng VNXK có nguồn gốc mập mờ, không chính thống, dễ bị làm giả
Hàng VNXK có nguồn gốc mập mờ, không chính thống, dễ bị làm giả

Tùy vào điều kiện tài chính và sở thích của từng người mà lựa chọn mặt hàng phù hợp. Nếu mua hàng auth bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn sự sang trọng, đẳng cấp của sản phẩm. Không chỉ là chất lượng, kiểu dáng mà còn ở mẫu mã, hộp đựng, chế độ bảo hành,…Tuy nhiên giá thành khá “chát” và không phải ai cũng đủ điều kiện thay đổi thường xuyên. Ngược lại hàng VNXK giá “mềm” hơn nhưng thường không đi kèm túi xách, hộp đựng hay phụ kiện mà chỉ có sản phẩm. Hàng hóa không chính thống nên đòi hỏi bạn phải thật tinh tường mới không chọn nhầm hàng giả, hàng nhái.

Cẩn thận khi lựa chọn mua mặt hàng này
Cẩn thận khi lựa chọn mua mặt hàng này

Đọc tiếp: Phần mềm bán hàng miễn phí – kẻo mang họa vào thân

Như vậy, hàng VNXK không phải là mặt hàng dễ mua. Hi vọng với bài viết này, bạn có thể hiểu cơ bản về hàng VNXK là gì và có thêm kiến thức để mua sắm hoặc kinh doanh ngành hàng này hiệu quả. Chúc bạn nhiều may mắn và thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ đầu mối quần áo miền bắc

Mẹo bán hàng ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc giúp bạn lời hơn buôn đất

09/05/2020 3657

Kể cả thu nhập những người đầu tư tài chính, bất động sản cũng chưa chắc bằng thu nhập từ buôn bán ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc. Hình thức bán hàng này có từ lâu đời nhưng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot