Kết nối với khách hàng dễ dàng, hiệu quả hơn với Chat Zalo Web

25/04/2022 5533

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng, đặc biệt là nhà kinh doanh, Zalo đã cho ra mắt phiên bản Chat Zalo Web. Đây là giải pháp tuyệt vời giúp bạn tiếp cận và trao đổi thông tin với khách hàng một cách dễ dàng, tiện lợi hơn rất nhiều so với các hình thức chat website khác.

Để hiểu rõ hơn những tính năng tuyệt vời mà công cụ này mang lại, cũng như biết cách tích hợp Zalo vào website của mình. Mời bạn theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết tất cả những nội dung trên.

Ưu điểm nổi bật của Chat Zalo Web

Việc tích hợp thêm một kênh chat phổ biến và dễ sử dụng như Zalo vào website mang đến cho nhà kinh doanh rất nhiều lợi ích. Nổi bật trong số đó phải kể đến:

• Là mạng xã hội được phát triển dành cho người Việt, cùng với sự tiện lợi, dễ sử dụng mà nó mang lại. Zalo đã thu về lượng người dùng khổng lồ, đa dạng độ tuổi. Bên cạnh đó đây cũng là nền tảng được các nhà bán lẻ đánh giá cao về khả năng tương tác với khách hàng.

• Đơn giản, dễ sử dụng hơn các công cụ chat website khác: Nếu so sánh với livechat hay gochat thì việc sử dụng Zalo sẽ giúp người dùng giảm thiểu các công đoạn rườm rà và sự trợ giúp không cần thiết.

• Giữ liên lạc với khách hàng kể cả khi họ đã rời khỏi website: Nhờ vào tính năng lưu trữ tin nhắn trên ứng dụng Zalo của khách hàng, bạn có thể dễ dàng trao đổi với khách hàng mà không cần biết họ có đang truy cập website hay không.

• Sử dụng hộp thoại chat Zalo cho phép khách hàng like, share Fanpage mà không cần đường link vào Fanpage tương tự.

• Khả năng chuyển đổi từ người truy cập thành khách hàng cực cao. Lên tới hơn 30%.

• Giúp giảm tải cho hệ thống chăm sóc khách hàng qua hotline.

• Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, không chiếm quá nhiều không gian website.

Click xem ngay: Xu hướng bán hàng đa kênh mang lại doanh số “không tưởng”, bạn đã biết chưa?

Ưu điểm nổi bật của Chat Zalo Web
Ưu điểm nổi bật của Chat Zalo Web

Hướng dẫn tích hợp chat Zalo vào Website

Zalo được đánh giá là một nền tảng dễ sử dụng, tính bảo mật cao. Do đó rất nhiều người đã tận dụng để kết nối khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh. Bạn hoàn toàn có thể tích hợp Zalo Chat vào Website để biến nó thành công cụ.

Trên thực tế, có rất nhiều cách để tích hợp Zalo với website. Tuy nhiên, để đơn giản quy trình cũng như các thao tác thực hiện, thì trước tiên bạn cần truy cập vào tài khoản riêng của mình. Sau đó hãy thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Tạo Zalo Official Account (OA) mới

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào đường link: https://oa.zalo.me/home, và click Tạo Official Account. Trong trường hợp đã có tài khoản Zalo thì click Đăng nhập, chưa có thì click Đăng ký ngay.

Sau đó tiến hành tạo OA mới bằng cách:

• Chọn loại tài khoản là Cửa hàng.

• Chọn danh mục chính, danh mục con tương ứng với website của bạn.

• Nhập chính xác thông tin.

• Tải lên ảnh bìa và ảnh đại diện cho OA.

• Nhập địa chỉ và click vào Hoàn tất.

Tạo Zalo Official Account (OA) mới
Tạo Zalo Official Account (OA) mới

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin thì bạn chỉ cần chờ cho OA được duyệt là xong. Thông thường, thời gian duyệt trong khoảng 1 ngày. Duyệt xong, bạn đăng nhập theo đường link: https://oa.zalo.me/home sẽ truy cập được vào OA đã tạo.

Bước 2: Lấy và chèn mã nhúng (Widget)

Khi đã có tài khoản Zalo OA mới. Bạn truy cập vào: https://developers.zalo.me/docs/social/zalo-chat-widget để tạo mã nhúng. Tại đây, bạn đang tạo Widget theo 5 tiện ích bao gồm: Official Account, Chọn câu chào, Thời gian hiển thị cửa sổ chat, Width (Chiều rộng khung chat hiển thị trên website), Height (Chiều dài khung chat hiển thị trên website).

Sau khi hoàn thành thông tin, click vào mục Lấy mã. Xuất hiện hộp thoại có chứa đoạn mã code, bạn copy đoạn mã đó. Tiếp đến, trở về màn hình chính của website, truy cập theo thứ tự: Dashboard -> Appearance > Customize > Widgets >  Frimary Sidebar > Add Widgets.

Lấy và chèn mã nhúng (Widget)
Lấy và chèn mã nhúng (Widget)

Đến đây bạn chọn tiện ích Text và chèn đoạn mã vừa copy được vào. Nhấp Save & Public để kết thúc thao tác.

Có thể bạn quan tâm: Lên đơn ầm ầm sau mùa dịch nhờ tuyệt chiêu quản lý cửa hàng Zalo OA.

Bước 3: Kiểm tra cập nhật

Để kiểm tra xem website của bạn đã được tích hợp Zalo Chat hay chưa, bạn quay trở lại màn hình chính. Nếu thấy có biểu tượng Zalo hiển thị ở góc màn hình tức là bạn đã thêm thành công.

Kiểm tra xem website của bạn đã được tích hợp Zalo Chat hay chưa
Kiểm tra xem website của bạn đã được tích hợp Zalo Chat hay chưa

Nếu muốn xem và trả lời tin nhắn của khách hàng, bạn truy cập theo đường link:https://oa.Zalo.me/chatv2 . Hoặc tải App Zalo OA Admin về điện thoại.

Tương tự như Zalo OA, Fanpage trên Facebook cũng là thị trường đầy tiềm năng cho phép bạn tiếp cận khách hàng và kinh doanh. Không những thể, bạn còn nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ phần mềm quản lý fanpage, qua đó gia tăng doanh số đáng kể, tiết kiệm tối đa thời gian và nguồn lực.

Nhìn chung, việc tích hợp Zalo chat web là một hướng đi thông minh và tiết kiệm nhưng lại mang đến hiệu quả không hề nhỏ. Một công cụ hữu ích như vậy sao bạn không thử ngay cho website của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt trung quốc

Cách lấy sỉ đồ ăn vặt Trung Quốc để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN”

19/05/2020 10552

Bạn có biết người dân Việt Nam đang dần có thiện cảm với những món ăn vặt Trung Quốc. Gần đây còn có một số mặt hàng được săn lùng “điên đảo” như chân vịt, lẩu tự sôi, chân gà.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot