Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook để bứt tốc kinh doanh

25/04/2022 2175

Sự thật về lý do nhiều người chỉ với một chiếc máy tính có thể bán cả trăm đơn mỗi ngày. Bí mật đằng sau nhưng người bán cả trăm đơn hàng mỗi ngày và bỏ việc làm thuê lương thấp. Những bí mật làm giàu khôn ngoan đều bắt đầu từ Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook sau đây.

Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook là tạo fanpage hấp dẫn

Facebook hiện nay đang là một mảnh đất được nhiều người khai thác để kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai đăng sản phẩm cũng đều bán được. Những cao thủ bán hàng online cũng đều bắt đầu từ việc đăng bài lên trang cá nhân của mình. Thực tế việc đăng sản phẩm này chỉ giúp bạn tiếp cận với một lượng khách hàng nhỏ. Để kinh doanh hiệu quả hơn hãy tạo cho mình một Fanpage bán hàng tốt. Tiếp theo hãy trau chuốt một chút vào bộ nhận diện (hình ảnh, slogan, tạo check-in cho fanpage) để hấp dẫn thị giác khách hàng.

Song song với đó, hãy thường xuyên up ảnh, video giới thiệu sản phẩm. Thỉnh thoảng bạn hãy sáng tạo một chút, chia sẻ thêm tin tức liên quan để thu hút sự chú ý. Post những hoạt động bán hàng, thêm feedback tốt của khách, review, đánh giá để những đối tượng khác ghé thăm có niềm tin vững chắc hơn.

Tạo trang fanpage đẹp mắt là bước đầu tiên để bán hàng hiệu quả
Tạo trang fanpage đẹp mắt là bước đầu tiên để bán hàng hiệu quả

Quảng cáo – cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook nhanh nhất

Điều khiến các đơn vị kinh doanh đau đầu là làm thế nào khách hàng có thể tiếp cận được những điểm mạnh ở sản phẩm của mình. Vậy thì quảng cáo chính là điều mà bạn cần làm ngay bây giờ. Bạn có thể tự mình sáng tạo nội dung cho bài viết bán hàng. Tuy nhiên cần tạo bài viết cuốn hút đối với khách hàng, tránh copy từ các nguồn khác. Hình ảnh cũng rất quan trọng, vì thế hãy làm sao cho hấp dẫn nhất nhưng vẫn nên đảm bảo tính chân thực. Ngoài ra bạn có thể quảng cáo bằng một video vào bài viết. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể trải nghiệm sinh động hơn nhiều.

Nếu việc tự mình làm không hiệu quả thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ quảng cáo. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này một cách chuyên nghiệp. Chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được đăng ở nhiều nơi hơn với nội dung cực kỳ hấp dẫn.

Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook “chất như nước cất”

Quảng cáo được xem là cách giúp bán hàng online hiệu quả nhất
Quảng cáo được xem là cách giúp bán hàng online hiệu quả nhất

Tương tác với khách hàng trên nguyên tắc tôn trọng

Facebook là một trong những mạng xã hội yêu cầu tính tương tác cao. Chính vì thế dù bạn sử dụng mạng xã hội này với mục đích gì thì muốn trang cá nhân của mình thu hút người dùng thì đều cần phải nâng cao tính tương tác. Để làm được điều này hãy tìm kiếm những người bạn trên Facebook quan tâm đến sản phẩm của mình. Tiếp theo thường xuyên like và comment bài viết của họ. Đồng thời đăng những bài viết với chủ đề hấp dẫn để thu hút khách hàng. Tự động trả lời bình luận facebook cũng sẽ là một cách để tăng thiện cảm cũng như sự chú ý của khách hàng.

Tuy nhiên các đơn vị kinh doanh không nên kết bạn quá nhiều trong một thời gian ngắn. Đồng thời cũng không nên tag bạn bè vào nhiều các post bán hàng. Việc tôn trọng khách hàng sẽ giúp bạn trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp hơn. Hãy khéo léo dẫn người mua mà không khiến người khác cảm thấy bị làm phiền. Có như thế mới có thể bán hàng hiệu quả trên Facebook được.

Tìm hiểu thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả với chi phí và nguồn lực có hạn

Tăng tương tác với khách hàng trên nguyên tắc tôn trọng
Tăng tương tác với khách hàng trên nguyên tắc tôn trọng

Phải có công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả

Ngoài những cách bán hàng online trên thì bạn cũng nên sử dụng một công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả trên Facebook. Một trong những công cụ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là phần mềm quản lý bán hàng online Abit. Với phần mềm này các đơn vị kinh doanh có thể thực hiện một số công việc như quản lý bán hàng, kết nối vận chuyển, inbox tự động khi khách hàng comment, tạo đơn hàng, remarketing… Phần mềm này giúp việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn và giúp người bán hàng tiết kiệm thời gian, chi phí.

Abitstore là công cụ hiệu quả để bán hàng online trên Facebook
Abit là công cụ hiệu quả để bán hàng online trên Facebook

Click ngay để xem: Phần mềm Abit có tốt hay không? Chủ shop bán hàng Facebook biết chưa?

Hiện nay Abit đang có chương trình dùng thử 15 ngày MIỄN PHÍ FULL TÍNH NĂNG. Hỗ trợ quản lý đơn hàng đa kênh (Fanpage, Website, Landing page, Sàn TMĐT, POS, Tổng đài) Quản lý xuất nhập tồn… cho doanh nghiệp. Sau đó, nếu trải nghiệm tốt bạn gia hạn Abit với mức giá rất thấp. Chỉ từ 100.000VNĐ/tháng (xấp xỉ 3.300 VNĐ) đã có trong tay một trợ lý ảo đa năng.

Khuyến mại hấp dẫn của Abit
Khuyến mại hấp dẫn của Abit

Trong thời gian hoạt động các đơn vị kinh doanh có thể tìm cho mình cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook khác nhau. Hãy thử và tìm ra cách phù hợp nhất để tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số cho đơn vị kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nếu muốn có được một công cụ đắc lực cho việc kinh doanh online thì hãy Liên hệ HOTLINE 024.6674.8888 để hỗ trợ tư vấn thêm về Abit nhé. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan

Mẹo nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá sỉ tại TPHCM kiếm 1-2 triệu/ngày

23/05/2020 9742

Những năm gần đây, “cơn bão” hàng Thái đang đổ bộ vào trong thị trường bán lẻ Việt Nam một cách ồ ạt. Nhiều người thức thời tại Sài Thành đã nhanh chóng bắt tay vào truy tìm đầu mối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot