Học ngay kỹ năng bán hàng cao cấp để chinh phục người giàu

25/04/2022 5365

Người giàu là những người có tiền nhưng họ rất cân nhắc trong việc mua hàng. Từ chất lượng sản phẩm, thương hiệu đến thái độ bán hàng của nhân viên tất cả đều phải đạt ở ngưỡng làm họ hài lòng. Vì thế, để bán được hàng cho người giàu thì bạn phải học những kỹ năng bán hàng cao cấp dưới đây.

Setup không gian bán hàng sang trọng và thoải mái

Sức mạnh của không gian bán hàng rất quan trọng. Trước hết đây là một phần nổi bật để thu hút được sự chú ý của người giàu, khuyến khích họ bước qua ngưỡng cửa để tiến vào bên trong. Vì thế mà các chủ cửa hàng nên thiết kế một không gian bán hàng sang trọng, thoải mái để người giàu họ được tận hưởng cảm giác mua sắm thượng lưu. Bạn phải biết cách trang trí và set up cửa hàng trở thành một không gian sang trọng, đẳng cấp như chính khách hàng của bạn.

Setup không gian sang trọng là kỹ năng để bán hàng cao cấp cho người giàu
Setup không gian sang trọng là kỹ năng đầu tiên để bán hàng cao cấp cho người giàu

♦ Xem thêm: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất dành cho các doanh nghiệp

Nâng tầm giá trị sản phẩm – kỹ năng bán hàng cao cấp

Những người nghèo họ rất ít và dường như là không có nhu cầu tiêu dùng những mặt hàng cao cấp xa xỉ. Vì thế, khi bán hàng cao cấp bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai? Họ chính là những người giàu có.

Người giàu là những người có tiền nhưng họ rất “khó tính” trong việc mua hàng. Họ quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn là giá thành. Những sản phẩm chất lượng cao cấp, sang trọng, quý phái, tôn lên đẳng cấp của họ luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Vậy nên, để bán hàng cho người giàu bạn hãy nâng cấp giá trị sản phẩm của mình lên sao cho xứng tầm với họ.

Nâng cấp bản thân – đỉnh cao của kỹ năng bán hàng cao cấp

Một lời khuyên để bán hàng cao cấp thành công cho người giàu là hãy nâng cấp bản thân của bạn. Hãy chú ý đến vẻ ngoài sao cho thật sang trọng và lịch sự. Cách ăn mặt là điều tối thiểu bạn phải để ý. Nếu không thể khoác trên mình những bộ đồ kiêu sa, lộng lẫy thì hãy phối cho mình những bộ đồ lịch sự, gọn gàng nhất.

Điều hiển nhiên là bạn không thể bán cho một cô chủ giàu có sợi dây chuyền kim cương khi mặc trên mình một chiếc áo nhăn nhúm, bạc màu, tóc tai bù xù như tổ quạ. Hình ảnh không thiện cảm này sẽ khách hàng bỏ chạy luôn chứ chưa nói gì đến cơ hội thuyết phục. Và nó còn ảnh hưởng tiêu cực đến suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của công ty.

Vì thế, đừng tước mất cơ hội bán hàng cao cấp cho người giàu chỉ vì ngoại hình. Hãy nâng cấp bản thân mình từ việc chăm chút ngoại hình bạn sẽ thấy việc bán hàng cao cấp cho người giàu dễ hơn nhiều đấy!

bán hàng cho người giàu hãy ăn mặt thật sang trọng và lịch sự
Bán hàng cho người giàu hãy ăn mặt thật sang trọng và lịch sự

Phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo

Phục vụ khách hàng ân cần, chu đáo là điều mà nhân viên bán hàng cao cấp nào cũng cần phải lưu tâm. Sự phục vụ chu đáo thể hiện ở việc tiếp đón; mời khách ngồi vào ghế; giúp khách lấy món đồ mà họ cần; hỏi han khách có cần bạn giúp đỡ gì thêm không? Và khi bạn đã làm “vui lòng khách đến, hài lòng khách đi” sẽ tạo cho họ cảm giác luôn được chào đón, được quan tâm. Chắc chắn bạn sẽ để lại ấn tượng và họ sẽ muốn trở lại nhiều lần.

Chăm sóc khách hàng hậu mãi cũng là yếu tố cần được chú ý đến. Lưu trữ thông tin khách hàng trên phần mềm quản lý bán hàng offline đang là cách nhiều nhà kinh doanh sử dụng. Các thông tin nhận được từ khách sau mỗi lần mua hàng như: tên, tuổi, sở thích, yêu cầu, mong muốn về sản phẩm sẽ là những yếu tố để phân tích nhu cầu của khách hàng. Từ đó, điều hướng kế hoạch của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Kỹ năng thuyết phục

Bạn có thể bán được rất nhiều hàng và thu được nhiều tiền từ ví của người giàu nếu biết cách thuyết phục thông minh. Và một bí quyết để bán hàng cho người giàu thành công đó là thuyết phục theo nguyên tắc đẳng cấp hoặc duy nhất.

Đẳng cấp có nghĩa là bạn tạo ấn tượng đầu tiên thật sâu đậm, cho họ thấy năng lực và thương hiệu của bạn chất lượng như thế nào? Lúc này khách hàng thường sẽ ra quyết định ngay mà bạn không cần phải thuyết phục nhiều.

Duy nhất! Người giàu là những người có tiền, quyền và địa vị, họ luôn thích những thứ duy nhất. Vì thế, bạn nên tinh tế áp dụng tuyệt chiêu này để thuyết phục họ. Ví dụ như: “mẫu này của thương hiệu A chỉ có duy nhất một sản phẩm thôi! chị có muốn sở hữu ngay không ạ?” Chắc chắn vị khách này sẽ không muốn bỏ lỡ sự sở hữu độc quyền này mà rút ví thanh toán ngay.

Thuyết phục khách theo nguyên tắc đẳng cấp là cách để bán hàng cao cấp thành công
Thuyết phục khách theo nguyên tắc đẳng cấp là cách để bán hàng cao cấp thành công

♦ Xem thêm: Cách xây dựng kịch bản bán hàng “rút ví” khách hàng hiệu quả

Hi vọng những kỹ năng bán hàng cao cấp mà bài viết chia sẻ ở trên có thể giúp ích cho bạn nhiều trong việc chinh phục người giàu.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot