Vạch trần những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân (phần 2)

25/04/2022 887

Sau phần 1 mình đã chia sẻ về 2 sai lầm đầu tiên của người bán hàng qua Facebook cá nhân. Đó là: Lười tương tác với bạn bè trên Facebook và đăng bài viết liên tục trong khoảng thời gian ngắn. Tiếp theo tại bài viết này, mình sẽ tiếp tục chia sẻ 3 sai lầm kế tiếp khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị bổ ích cho mọi người. Cùng bắt đầu nhé!

Bạn có thể xem lại phần 1 tại đây: Vạch trần những sai lầm khi bán hàng trên Facebook cá nhân (phần 1)

Sai lầm 3: Quá nhiều bài viết bán hàng

Chẳng ai muốn kết bạn với một người mà suốt ngày chỉ hiển thị trên bản tin của mình các sản phẩm hay dịch vụ của người đó. Họ sẽ bị ảnh hưởng đến trải nghiệm và cảm thấy phiền. Cảm thấy dường như bạn kết bạn với họ chỉ có 1 mục đích duy nhất là bán hàng. Hãy để những người bạn đó nhận nhiều giá trị hơn từ bạn. Giá trị bằng những bài viết vui, chia sẻ kinh nghiệm hữu ích và có nhiều ý nghĩa. Hãy làm cho họ cảm thấy nhẹ nhàng và dễ chịu từ những gì mà bạn mang lại.

Bán hàng trên Facebook cá nhân
Bán hàng trên Facebook cá nhân

Có một điều chúng ta phải thừa nhận rằng, những bài viết bán hàng thường có lượt tương tác khá thấp so với các bài viết về cuộc sống, hay cá nhân. Tất nhiên, khi nhiều bài viết giảm lượng tương tác thì nó sẽ ảnh hưởng tới lượng phân phối. Đến một lúc nào đó, dù Facebook của bạn có full 5000 bạn, nhưng có thể lượt phân phối bài viết chỉ được khoảng vài chục người.

Xem thêm: “Hé lộ” 3 cách tiếp cận khách hàng online trên Facebook cực kỳ hiệu quả

Kết luận: Hãy đăng bài theo tỷ lệ 80;20. Tức là nội dung bán hàng chiếm khoảng 20% trên tổng số bài viết. 80% còn lại là để chia sẻ những giá trị và thông tin hữu ích.

Quá nhiều bài viết bán hàng trên Facebook cá nhân
Quá nhiều bài viết bán hàng trên Facebook cá nhân

Sai lầm 4: Không trau chuốt content và hình ảnh

Những nội dung hình ảnh sao chép từ các nguồn khác sẽ bị Facebook hạn chế phân phối rất nhiều. Bởi Facebook khuyến khích người dùng sáng tạo, thiết kế những “sản phẩm” của riêng mình. Nên việc bạn tự tạo ra nét độc đáo sẽ tăng hiệu quả phân phối lên rất nhiều. Hiện nay trên Internet cung cấp rất nhiều công cụ làm hình ảnh online vô cùng tiện lợi. Hãy tìm hiểu và tận dụng nó để tạo ra điểm nhấn của riêng mình.

Tìm hiểu thêm: Làm nội dung Facebook hiệu quả theo quy trình một  “cuộc chiến”

Content và hình ảnh bán hàng trên Facebook cá nhân
Content và hình ảnh bán hàng trên Facebook cá nhân

Nội dung bài viết bán hàng không được quá qua loa, sơ sài. Phải thể hiện được sản phẩm mang lại giá trị, lợi ích gì cho người mua. Làm cho người đọc cảm nhận được mình sẽ như thế nào khi sử dụng sản phẩm. Câu tiêu đề cần tạo được sự thu hút. Bởi nó sẽ quyết định người đọc có tiếp tục đọc bài viết của bạn hay không? Nếu là bài viết sao chép từ các nguồn khác, khuyến khích bạn nên chỉnh sửa lại và ghi rõ nguồn.

Hình ảnh là nhân tố đầu tiên và quyết định việc người đọc có dừng lại tại bài viết của bạn hay không. Hình ảnh thường phải đẹp, chèn thêm chữ thì phải to và rõ ràng. Tránh dùng các hình ảnh có chữ viết quá nhỏ và vượt quá 20% text

Kết luận: Hãy đầu tư một cách nghiêm túc vào hình ảnh và nội dung quảng cáo. Nếu có khả năng, khuyến khích bạn nên tự thiết kế và sáng tạo chúng.

Không trau chuốt content và hình ảnh
Không trau chuốt content và hình ảnh

Sai lầm 5: Không tạo thương hiệu cá nhân

Đây có lẽ là điều mà ít người chú trọng làm khi kinh doanh Online. Thương hiệu cá nhân là gì? Định nghĩa theo một cách hoa mỹ thì “thương hiệu cá nhân là giá trị của một cá nhân giúp phân biệt cá nhân đó với những người khác. Nó là tất cả về những ấn tượng, niềm tin và tri giác mà chúng ta có về một cá nhân. Phản ánh tính cách và năng lực của người đó”.
Định nghĩa trên nếu bóc tách ra sẽ khá rộng. Mình muốn đơn giản hóa nó lại qua việc bạn tiếp thị trên Facebook cá nhân. Bạn nên thể hiện cho bạn bè trên Facebook của mình, thấy bạn là một người có “sự hiểu biết sâu” về lĩnh vực đang kinh doanh. Ngoài ra, cũng phải bộc lộ được uy tín cá nhân của bản thân.

Và đây là bài hướng dẫn: Xây dựng thương hiệu trên Facebook như thế nào để hiệu quả nhất?

Xây dựng thương hiệu cá nhân bán hàng trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân bán hàng trên Facebook

Đừng quên gửi đến bạn bè của mình nhiều giá trị hữu ích hơn nữa. Nếu kinh doanh mỹ phẩm, có thể chia sẻ kiến thức về việc chăm sóc da , makeup. Bán quần áo, hãy thể hiện mình có gu thẩm mỹ để tạo ra những phong cách phối đồ hợp thời trang. Đó là những ví dụ cơ bản, cụ thể nhưng lại vô cùng “đắt giá”. Trong từng lĩnh vực, từng thế mạnh của mình, bạn có thể tự xác định cho bản thân.

Để tạo ra những bài viết thật sự có giá trị mang đậm thương hiệu cá nhân. Mình thường ưu tiên chia sẻ những bài tự viết ra, thông qua việc tìm hiểu từ nhiều nguồn và trải nghiệm của bản thân.

Không tạo thương hiệu cá nhân
Không tạo thương hiệu cá nhân

Kết luận: Hãy chứng tỏ rằng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đang kinh doanh. Cố gắng mang lại nhiều giá trị thực tiễn hơn nữa đến khách hàng của mình.

Lời kết

Trên đây là những kiến thức và kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được. Bài viết có thể vẫn chưa hoàn hảo với nhiều người, nhưng hy vọng sẽ mang lại nhiều giá trị cho những ai đang Kinh doanh Online qua Facebook cá nhân. Các anh chị em có nhiều kinh nghiệm cùng chia sẻ để giao lưu học hỏi nhé!

Nguồn Facebook: Linh Dương

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot