Trở thành cao thủ chốt sale với kinh nghiệm bán hàng online cực chuẩn

25/04/2022 1745

Kinh doanh online ngày nay giống như một cuộc chiến đích thực. Ngoài việc sở hữu công cụ tốt là kênh bán uy tín, người mới bắt đầu còn cần kiến thức, kinh nghiệm bán hàng online thực chiến từ những cao thủ nghìn đơn “đưa đường chỉ lối” để sớm đến với thành công.

Khảo sát thị trường để xác định sản phẩm kinh doanh

Để có thể kinh doanh thành công thì sản phẩm là điều bạn cần quan tâm đầu tiên. Bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm “hot” nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên mục đích cuối cùng chính là phục vụ khách hàng. Chính vì thế việc khảo sát thị trường để biết khách thực sự cần gì? Bán sản phẩm phù hợp là rất cần thiết.

Hãy bắt đầu bằng sản phẩm mà bạn cảm thấy yêu thích. Từ sản phẩm này bạn có thể tìm ra cách để làm cho sản phẩm của mình đặc biệt hơn và thu hút được khách hàng. Bạn có thể tham khảo cách làm của những người có kinh nghiệm trên mạng xã hội, diễn đàn kinh doanh… để làm mới sản phẩm của mình.

Và như đã nói ở trên bạn cũng có thể chọn những sản phẩm đang là xu hướng của thị trường. Những sản phẩm có thể phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người cũng là một sự lựa chọn không hề tồi. Tuy nhiên chọn lựa sản phẩm nào thì cũng cần chú ý đến nguồn vốn của mình. Điều này sẽ giúp bạn tránh được rủi ro kinh doanh sau này.

Khi xác định được sản phẩm hãy chọn nguồn hàng chất lượng và giá cả hợp lý. Có được sản phẩm đáp ứng những yêu cầu này bạn sẽ có thể thu hút khách hàng và đạt mục tiêu về doanh số. Chẳng hạn theo kinh nghiệm bán hàng quần áo online của một số người thì bạn có thể tham khảo nguồn hàng từ Quảng Châu.

Khảo sát thị trường để xác định sản phẩm kinh doanh
Khảo sát thị trường để xác định sản phẩm kinh doanh

Kinh nghiệm bán hàng cao thủ chia sẻ: Xác định khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu cũng rất quan trọng để có được một hướng đi đúng đắn trong kinh doanh. Chọn được sản phẩm phù hợp mà không biết tiếp cận khách hàng mục tiêu thì bạn cũng không thể bán được hàng.

Có rất nhiều cách để xác định được đúng chân dung của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể dựa vào các yếu tố như địa lý, nhân khẩu học, tâm lý, hành vi mua hàng để phân khúc thị trường. Bạn cũng có thể căn cứ vào số liệu kinh doanh, bán hàng trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại để xác định khách hàng mục tiêu hiệu quả.

Chẳng hạn bạn muốn mở một cửa hàng mỹ phẩm. Việc xác định khách hàng mục tiêu sẽ dựa vào những yếu tố như: giới tính, độ tuổi, khách hàng mua để sử dụng hay làm quà tặng. Kinh nghiệm bán hàng mỹ phẩm online là nên am hiểu tất cả sản phẩm phù hợp với các loại da, dành cho nam giới và phụ nữ, phù hợp với độ tuổi. Tuy nhiên nên tập trung vào phân khúc khách hàng tiềm năng và tìm hiểu kỹ hơn. Khi đã trở thành chuyên gia về sản phẩm thì việc tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn.

Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm bán hàng hữu ích: chọn kênh bán hàng online phù hợp

Mặc dù xác định được mình bán hàng online tuy nhiên bạn vẫn nên chọn kênh phù hợp. Hãy xác định kênh bán hàng dựa vào quy mô, sản phẩm và đối tượng khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng online để bạn lựa chọn. Facebook là một trong những kênh bán hàng được nhiều người lựa chọn nhất. Bạn có thể bán nhiều mặt hàng phục vụ mọi độ tuổi trên kênh này. Hơn nữa, trên Facebook có khá nhiều các phần mềm bán hàng online hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên theo kinh nghiệm bán hàng Facebook được nhiều người thành công chia sẻ thì bạn nên chọn kênh bán hàng này khi khách hàng của bạn có độ tuổi từ 16 – 30. Bởi vì những người truy cập và thường xuyên mua hàng online trên kênh này hầu hết thuộc độ tuổi này.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… Hoặc một số mạng xã hội khác như Tiktok, Instagram… Nếu mặt hàng của bạn là những sản phẩm phổ thông thì tại sao không bán hàng đa kênh để thu được nguồn lợi nhuận cao nhất.

Chọn kênh bán hàng online phù hợp
Chọn kênh bán hàng online phù hợp

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra chiến lược kinh doanh thích hợp

Dù bán hàng trên kênh nào thì bạn cũng có rất nhiều đối thủ. Thương trường là chiến trường không súng đạn. Và nếu bạn không làm tốt hơn đối thủ thì thất bại chỉ là ngày một ngày hai. Chính vì thế nghiên cứu đối thủ cạnh và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp là điều cần thiết.

Hãy tìm hiểu sản phẩm, quảng cáo của họ để có thể làm tốt hơn. Bạn nên tận dụng các công cụ quảng cáo để làm nổi bật sản phẩm của mình. Hãy chú ý đưa ra những lợi ích lớn của sản phẩm so với đối thủ. Bên cạnh đó bạn cũng cần đề phòng những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh của họ. Hãy tạo tính bảo mật cho kênh bán hàng của bạn.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Kinh nghiệm bán hàng online: Tối ưu công việc quản lý ngay từ đầu

Vấn đề của rất nhiều người khi khởi nghiệp đó chính là kiểm soát tình hình kinh doanh. Vì thế ngay từ đầu hãy chọn cho mình những công cụ hỗ trợ việc quản lý toàn diện. Hạn chế tối đa những thất thoát tiền bạc do kiểm soát nhiều lỗ hổng cho gian lận. Đồng thời đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp trong từng thời điểm. Phần mềm bán hàng Abit chính là sự lựa chọn mà đơn vị khởi nghiệp không nên bỏ qua.

Phần mềm sẽ giúp các đơn vị kinh doanh tối ưu việc quản lý đa kênh bán hàng. Bao gồm Facebook, sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada), Website/Landing page và cửa hàng trực tiếp. Giúp các đơn vị kinh doanh không bỏ sót một đơn hàng hay khách hàng nào có nhu cầu. Ngoài ra, nó còn đồng bộ dữ liệu từ cửa hàng, kho, khách hàng trên 1 hệ thống quản trị. Kiểm soát nhân viên từ xa, báo cáo doanh số 24/24 trên điện thoại…

Sử dụng phần mềm Abit trong quản lý kinh doanh
Sử dụng phần mềm Abit trong quản lý kinh doanh

Bất ngờ hơn, chi phí bỏ ra để có được phần mềm này chỉ từ 100.000đ/tháng. Với mức chi trả rất thấp, chỉ 3.300đ/ngày, sở hữu bộ 3 công cụ quản lý kinh doanh hoàn hảo. Abit Web – quản lý đa kênh trên máy tính, Abitmes – hỗ trợ tương tác trên Fanpage. Và Abitpos – công cụ bán hàng trực tiếp tại shop. Đi kèm 2 ứng dụng miễn phí trên điện thoại là App AbitstoreApp Abitmes.

Tạm kết

Với những kinh nghiệm bán hàng trên các đơn vị khởi nghiệp sẽ thuận lợi khi khởi đầu. Nỗ lực, kiên trì cùng với sự nhạy bén trong tư duy quản lý. Đó chính là những yếu tố đưa bạn đến gần hơn với thành công.

Đừng quên luôn có một trợ lý ảo tuyệt vời giúp bạn quản lý công việc hiệu quả hơn. Hiện nay Abit đang áp dụng chương trình MIỄN PHÍ 15 ngày dùng thử full trọn bộ tính năng. Đi kèm là những khuyến mãi cực kì hấp dẫn như tặng máy in free, cộng thêm tháng đăng ký. Và còn rất nhiều những lợi ích hấp dẫn dành cho những chủ shop đang chờ bạn khám phá. Liên hệ HOTLINE 024.6674.8888.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh online hiệu quả?

Làm thế nào để tìm được ý tưởng kinh doanh online hiệu quả?

03/07/2020 2510

Trong thời buổi internet và mạng xã hội lên ngôi, kinh doanh online đã trở thành một xu hướng khởi nghiệp cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên chắc chắn sẽ rất nhiều người có câu hỏi: Làm sao để tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot