Nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê? TOP ý tưởng lợi nhuận cao nhất 2021

25/04/2022 6451

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê bán chạy nhất hiện nay? Mở cửa hàng nhỏ ở nông thôn thì bán gì? Buôn bán gì ở nông thôn hiện nay?.. Ngày này rất nhiều bạn trẻ quyết tâm trở về quê lập nghiệp thay vì bám trụ tại thành phố ồn ào. Nhưng không phải về quê chỉ để “nuôi cá và trồng thêm rau” như trong bài hát của Đen Vâu mà nhiều người đã trở thành triệu phú ngay trên mảnh đất quê hương. 

Dưới đây là những mô hình kinh doanh “1 vốn 4 lời” được đánh giá là hot nhất năm nay. Nếu chưa tìm được hướng đi thích hợp thì đây sẽ là lời gợi ý hiệu quả cho bạn bắt tay làm giày ngay từ hôm nay.

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê? Mở cừa hàng tạp hóa

“Phi thương bất phú” – Nếu đang áp ủ ý tưởng kinh doanh ở nông thôn thì gợi ý đầu tiên chính là các cửa hàng tạp hóa. Với sự ra đời lâu năm, các cửa hàng tạp hóa đã ăn sâu vào tiềm thức mua sắm hàng hóa của người dân. Đặc biệt là mặt bằng ở quê thường sẽ sẵn có chính là mặt tiền ngôi nhà. Bạn chỉ cần sửa sang lại một chút và lắp thêm các loại kệ, giá là có thể kinh doanh tạp hóa.

Nếu cửa hàng nằm ở thị trấn, trung tâm huyện, xã, gần các trường học, công sở đông người qua lại thì lại càng bán chạy. Còn nếu nhà bạn nằm sâu trong làng thì sao? Nếu phạm vi nhà bạn nằm ở mặt đường dễ tìm và gần các khu đông dân, giáp ranh với nhiều xã thì vẫn bán được hàng cho cư dân ở xung quanh. Còn nếu nằm quá sâu trong ngõ hẻm thì nên cân nhắc lại. Một số mặt hàng cần nhập về thường xuyên như: bánh kẹo, rượu, bia, thuốc lá, bàn chải, khăn mặt, kem đánh răng, dầu gội,…Vì đây là những mặt hàng thiết yếu nhất, ai cũng cần nên cực kỳ dễ bán.

Kinh doanh mặt hàng gì bán chạy thì câu trả lời là mở tiệm tạp hóa
Kinh doanh mặt hàng gì bán chạy thì câu trả lời là mở tiệm tạp hóa

Kinh doanh bánh mì ở quê

Nếu bạn đang bế tắc trong việc nên kinh doanh gì ở nông thôn thì bánh mì chính là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn đang nghĩ chỉ dân thành phố mới ưa chuộng bánh mì thì hoàn toàn sai lầm. Một ổ bánh mì với giá từ 10.000 đồng thì người dân ở quê vẫn mua được. Hơn nữa, thói quen của họ là đi làm từ sáng sớm nên rất cần ăn sáng nhanh – gọn – đủ chất. Thậm chí nhiều người còn dùng bánh mì ăn lót dạ vào chiều tối. Bánh mì cũng được sử dụng trong nhiều món ăn hằng ngày, ăn vặt như chấm sữa, chấm sốt vang,..

Mô hình kinh doanh bánh mì ít vốn, chế biến đơn giản nhưng lợi nhuận khá cao. Nếu bạn khởi nghiệp ít vốn có thể bỏ ra 1-2 triệu đồng mở quán bán vỉa hè. Còn vốn nhiều hơn thì đầu tư mở lò bánh mì. Như vậy vừa sản xuất luôn bỏ bánh, vừa bán cả nhân bánh. Chưa kể một số loại bánh khác có thể đi kèm như bánh kem tươi, bánh quy, bánh doner kebab,..

Kinh doanh mặt hàng gì ở nông thôn dễ bán: Vật liệu xây dựng

Bán gì ở nông thôn? Xu hướng hiện đại hóa nông thôn đang ngày một phổ biến ở khắp nước ta. Ở quê hiện nay về cơ bản đa số được bê tông hóa, các công trình xây dựng nhà cửa, công vụ mọc lên ngày một nhiều. Mà các loại vật liệu như gạch, cát, xi măng, đá ốp, sắt thép nếu phải vận chuyển từ nơi khác về thì rất tốn chi phí và thời gian. Nắm bắt ngay tâm lý này bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh để kiếm lời. Đừng quên là nên đầu tư luôn 1 chiếc xe tải chuyên chở vật liệu về tận nhà nhé. Như thế bạn vừa tạo cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp, tận tình, vừa gia tăng thêm thu nhập.

Bán vật liệu xây dựng ở nông thôn
Bán vật liệu xây dựng ở nông thôn

Nên kinh doanh gì ở quê? Các mặt hàng đặc sản

Thời đại của “ăn ngon, mặc đẹp” lên ngôi, con người càng ngày càng cầu kỳ trong ăn uống. Vì thế nếu bạn đang phân vân kinh doanh mặt hàng gì ở quê thì nên tìm hiểu ngay những nguồn đặc sản tại địa phương. Đó có thể là các loại bánh truyền thống nổi tiếng trên cả nước. Hoặc là các loại đồ ăn hằng ngày như trứng gà, gà tre, tôm, thỏ, vịt trời, rau sạch, mật ong,.. Miễn là đáp ứng được tiêu chuẩn tươi – sạch và chất lượng tốt thì đều bán chạy.

Lợi thế của mô hình này là vốn bỏ ra ít, nguồn hàng sẵn có nên giá cực rẻ. Khi bán lại có lợi nhuận cao, nhu cầu thị trường thì không bao giờ hết. Khi bán nên kết hợp với việc đăng sản phẩm lên mạng. Rất nhiều người ở xa nhưng vẫn có nhu cầu ăn đồ sạch sẽ chủ động đặt mua, thậm chí là mua với số lượng lớn.

Mở các dịch vụ làm đẹp

Tương tự nhu đồ ăn thì làm đẹp là nhu cầu bản năng của mỗi người. Từ người già đến người trẻ, đàn ông hay phụ nữ, nông thôn đến thành thị đều cần làm đẹp. Nếu bạn đã học qua các nghề tóc, spa, nail,.. thì đây sẽ là cơ hội để bạn kiểm tiền cực tốt.

Một điểm lưu ý là cửa hàng của bạn nên mở ở mặt đường thị trấn, trung tâm huyện để nhiều người nhìn thấy. Về giá cả thì nên cân nhắc sao cho hợp lý nhất theo thu nhập và thói quen của người dân quê. Đừng lấy giá cao như ở thành phố thì chắc chắn sẽ không ai dám quay lại tiệm của bạn lần thứ 2. Bên cạnh đó thì việc áp dụng các khuyến mãi, tặng quà hoặc tích điểm cũng sẽ làm tăng doanh thu lên đáng kể.

Mở tiệm làm tóc
Mở tiệm làm tóc

Bán thiết bị, máy nông nghiệp

Việc canh tác nông nghiệp giờ đã được đơn giản hóa hơn trước nhờ vào ứng dụng các loại máy móc hiện đại. Vì thế mà người dân đi tìm mua các loại máy này càng nhiều. Nếu bạn có vốn nhiều và am hiểu về nghề làm nông thì kinh doanh mặt hàng gì dễ bán, chắc chắn là dụng cụ nông nghiệp. Các thiết bị phổ biến nhất bao gồm máy cày, máy kéo, máy gặt..v.v.. Chỉ cần có nguồn hàng giá rẻ, chất lượng tốt và đầu tư thêm xe chuyên chờ tận nhà cho bà con. Nếu khi dùng máy có hỏng mà bạn sửa được thì sẽ có thêm tiền sửa chữa.

Bán vật tư nông nghiệp

Bao gồm các loại như phân bón, hạt giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật. Đây là những sản phẩm không thể thiếu trong sản xuất nông nghiệp dù ở bất kì nơi nào. Đặc biệt với những vùng chăn nuôi, trồng cây điển hình, các trang trại lớn thì không chỉ mua 1 chai mà còn phải tiêu thụ số lượng lớn. Chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận không nhỏ cho chủ shop. Điều quan trọng là bạn cần 1 số vốn nhất định để nhập sẵn hàng hóa về bán. Đồng thời nghiên cứu trước thị trường cần sản phẩm gì để nhập về cho đúng loại. Tránh trường hợp các công ty chào mời những sản phẩm kém chất lượng khi nhập về rồi sẽ “ế” hàng.

Bán vật tư nông nghiệp
Bán vật tư nông nghiệp

Nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê? Sản xuất và bán đậu phụ

Kinh doanh mặt hàng gì ít vốn mà lại có lượng khách hàng cao? Hãy thử ngay mô hình sản xuất và bán đậu hũ rồi. Một món ăn cục kỳ quen thuộc, dễ ăn, giá rẻ và có thể bán quanh năm. Khách hàng thì liên tục có nhu cầu mua về chế biến trong các bữa ăn hằng ngày cho đến các nhà hàng cần nhập số lượng lớn. Nguồn nguyên liệu cũng rất dễ mua và công thức sản xuất đơn giản nhờ máy móc. Đừng quên bán kèm thêm cả sữa đậu nành, tào phớ, bã đậu cũng rất chạy nhé.

Ban đầu nếu không có nhiều tiền thì chỉ nên làm và bán tại gia đình. Chỉ cần kê một cái bán ra ngoài mặt tiền và để đậu lên là bán thôi. Khách mới đầu chủ yếu là khách lẻ và nằm trong địa phương (huyện, xã, làng). Sau đó nếu đã phát tiển tốt và vận hành mượt mà. Bạn có thể sản xuất số lượng cực lớn thì đi bỏ sỉ cho các quán nhỏ lẻ, các cửa hàng thực phẩm lớn, siêu thị, nhà hàng,…

Trên đây là những ý tưởng để trả lời cho câu hỏi nên kinh doanh mặt hàng gì ở quê. Lưu ý là trước khi chọn kinh doanh mặt hàng gì ở nông thôn, hãy khảo sát hết nhu cầu thị trường đã nhé. Tránh tình trạng đầu tư không đúng cách khiến kinh doanh thất bại. Chúc bạn thành công và may mắn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

Top 5 ý tưởng kinh doanh quán trà sữa độc đáo và mới lạ

28/05/2020 4402

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Vì thế mức độ cạnh tranh là cực kỳ lớn. Nếu muốn đầu tư, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot