Kỹ năng khởi nghiệp là gì? Cần những kỹ năng nào để thành công?

25/04/2022 7149

Khởi nghiệp đã trở thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam. Thế nhưng để thành công bạn cần có những kỹ năng khởi nghiệp cùng với kiến thức của bản thân. Vậy những kỹ năng khởi nghiệp là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Kỹ năng trong khởi nghiệp là gì?

Nhiều doanh nhân tin rằng yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định mức độ thành công của họ với một công ty khởi nghiệp liên quan đến kinh nghiệm và kỹ năng chung của họ trong lĩnh vực thích hợp. Tuy nhiên, các doanh nhân thành công đã phát triển một nhóm kỹ năng khởi nghiệp nhất định giúp họ đạt được mục tiêu. Mặc dù bạn chắc chắn cần sự can đảm và kiên nhẫn để khởi động. Và điều hành một doanh nghiệp mới, bạn cũng cần tập trung vào việc nuôi dưỡng các kỹ năng quan trọng. Đó là điều không thể thiếu cho thành công trong tương lai của bạn.

Vậy kỹ năng khởi nghiệp là gì? Đấy chính là các kĩ năng bạn cần phải có để bắt đầu, duy trì và phát triển doanh nghiệp của bạn. Có được các kĩ năng đó sẽ đảm bảo cho sự thành công của bạn trong tương lai.

Kỹ năng khởi nghiệp là gì?
Kỹ năng khởi nghiệp là gì?

2. Những kỹ năng cần có để khởi nghiệp

2.1. Kỹ năng ủy quyền

Đây là kỹ năng liên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoành thành công việc. Điều kiện lý tưởng nhất là khi các nhân viên của bạn có thể tự thực hiện được tất cả các hoạt động hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Ủy thác hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quả hoàn thành công việc của mọi người. Cốt lõi là việc biết cách làm sao để doanh nghiệp của bạn làm việc cho mình. Chứ không phải là bạn luôn tất bật chạy theo quá trình hoạt động của doanh nghiệp mình.

Ủy quyền là một kỹ năng quan trọng khi khởi nghiệp
Ủy quyền là một kỹ năng quan trọng khi khởi nghiệp

Đọc tiếp: Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí SIÊU ĐƠN GIẢN, DỄ SỬ DỤNG

2.2. Giao tiếp cũng là một kỹ năng khởi nghiệp quan trọng

Giao tiếp là một phần rất quan trọng của cuộc sống và hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả những gì bạn làm đều yêu cầu cải thiện giao tiếp. Đặc biệt, để đạt được sự hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần phải giao tiếp tốt.

Hãy luôn ghi nhớ câu nói của người xưa “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Câu nói của bạn không cần phải hoa mĩ.  Chỉ cần đó là lời nói lay động được lòng người là đủ.

Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp

Đọc tiếp: Bí quyết nâng cao kỹ năng giao tiếp nơi công sở không thể bỏ qua

2.3. Kỹ năng đàm phán

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng khi khởi nghiệp. Những cuộc đàm phán là kỹ năng có thể học hỏi thông qua kinh nghiệm và luyện tập. Những người hay tham gia các cuộc đàm phán có xu hướng khéo léo, sắc sảo hơn những người ít khi đàm phán. Người có kinh nghiệm biết mình cần phải nói gì. Khi nào nên và không nên nói, khi nào nên nhượng bộ hoặc không nhượng bộ. Điều quan trọng ở đây là cần biết làm thế nào để phát triển một cuộc đàm phán win-win cho mọi bên tham gia. Nhưng vẫn phải xác định kết quả tốt nhất cho mình.

Kỹ năng đàm phán
Kỹ năng đàm phán

2.4. Kỹ năng hoạch định chiến lược ngắn và dài hạn

Hoạch định chiến lược ngắn và dài hạn là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh. Nó là quá trình xác định chiến lược công ty của bạn hay phương hướng phát triển và quyết định việc phân bổ nguồn vốn cũng như nhân sự. Bí quyết ở đây là việc bạn biết làm thế nào để dự kiến được khả năng hoạt động của công ty bạn trong thời gian sắp tới và trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới với kế hoạch kinh doanh chi tiết.

Kỹ năng hoạch định chiến lược
Kỹ năng hoạch định chiến lược

Đọc tiếp: Cao nhân tư vấn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho dân kinh doanh online

2.5. Kỹ năng khởi nghiệp quản lý tài chính

Đây là một kỹ năng khởi nghiệp rất quan trọng đối với người khởi nghiệp. Quá trình khởi nghiệp sẽ cần một lượng vốn nhất định để xây dựng các cơ sở vật chất và đầu tư nhân lực trong khi chưa thể hoạt động để có doanh thu ngay được. Do đó, cần phải có kế hoạch chi tiêu tiết kiệm và hợp lý ngay từ giai đoạn đầu cũng như trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp sau này.

Kỹ năng quản lý và phân bổ tài chính
Kỹ năng quản lý và phân bổ tài chính

2.6. Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là kỹ năng quản lý quan trọng, thể hiện khả năng thúc đẩy một nhóm người cùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện khả năng chịu trách nhiệm, hình thành và thúc đẩy nhóm. Bạn cũng nên nắm rõ tính cách,đặc điểm và thế mạnh của từng người. Có như thế, bạn sẽ phân chia công việc tốt hơn và đạt hiệu quả làm việc cao hơn.

Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng lãnh đạo

2.7. Kỹ năng xây dựng nhóm

Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm là kỹ năng vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đại ngày nay. Mọi người làm việc trong nhóm có thể tạo ra những giải pháp tốt hơn và có hiệu suất cao hơn một cá nhân làm việc độc lập. Điều cần hướng tới ở đây là biết làm thế nào để xây dựng nhóm nhân viên, đối tác, tư vấn hoặc nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới.

Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm
Kỹ năng xây dựng và làm việc nhóm

2.8. Kỹ năng phân tích

Môi trường làm việc hiện nay ngày càng trở nên tiến bộ về công nghệ và cũng phức tạp hơn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ như vậy, nhu cầu tư duy phân tích cũng cao hơn. Tư duy phân tích là khả năng tiếp cận với tình hình kinh doanh của công ty bạn một cách khách quan nhất để quyết định bạn sẽ ở đâu trong tương lai và cần phải phải làm gì để thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và tăng trưởng trong tương lai. Và chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để thu thập, xem xét, đánh gía dữ liệu cần thiết để xây dựng những kế hoạch và lập luận thuyết phục.

Kỹ năng khởi nghiệp phân tích
Kỹ năng khởi nghiệp phân tích

Đọc tiếp: Bí quyết thúc đẩy nhóm làm việc hiệu quả của nhà lãnh đạo thành công

2.9. Kỹ năng bán hàng và marketing

Hình thành được những phương pháp, những chính sách bán hàng và marketing – từ định giá, quảng cáo cho đến kỹ thuật bán hàng – là điều rất thiết yếu trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Khả năng phân tích cạnh tranh, thị trường và xu hướng của lĩnh vực hoạt động đóng vai trò quan trọng cho việc phát triển chiến lược marketing của bạn. Điều cần hướng tới ở đây là biết cách nhào nặn và truyền tải những thông điệp hấp dẫn tới đúng đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra những việc kinh doanh mới, xây dựng dòng doanh thu có lợi nhuận.

Kỹ năng bán hàng và marketing
Kỹ năng bán hàng và marketing

2.10. Kỹ năng quản lý chung

Quản lý chung là việc hướng dẫn và kiểm soát một nhóm cá nhân phối hợp hoạt động để đạt được mục tiêu. Quản lý bao gồm việc triển khai và chỉ đạo các nguồn nhân lực nhân sự, nguồn lực tài chính và các nguồn lực công nghệ. Chìa khóa là làm thế nào để thực hiện và phát triển một hệ thống làm việc mà có thể quản lý hoạt động hàng ngày, chăm sóc được các bên liên quan và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

Kỹ năng quản lý chung
Kỹ năng quản lý chung

Ngoài những kỹ năng khởi nghiệp đã được nêu trên thì các kỹ năng mềm của bản thân bạn như quản lý thời gian, quản lý cảm xúc,… cũng là một trong những kỹ năng không thể thiếu. Kỹ năng mềm không mang ý nghĩa quyết định đối với sự thành bại của doanh nghiệp nhưng nó là yếu tố hỗ trợ gia tăng khả năng thành công cho quá trình khởi nghiệp của bạn.

Đọc tiếp: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối

Con đường thành công trong cuộc sống hiếm khi là một quá trình thẳng và hẹp. Bạn phải luôn phát triển các kỹ năng, đặc điểm và kiến ​​thức của bạn để có thể bước vào quá trình khởi nghiệp và thành công một cách nhanh nhất. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào đó thắc mắc “Kỹ năng khởi nghiệp là gì?”

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-do-gia-dung

Cách bắt đầu không ngoan nhất khi kinh doanh hàng tiêu dùng

20/03/2021 3561

Kinh doanh hàng tiêu dùng hay Kinh doanh hàng tạp hóa ở thời đại nào, xã hội nào cũng phát triển được. Bởi vì đó là những mặt hàng thiết yếu nhất trong đời sống, ai ai cũng cần. Tuy nhiên, nhu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot