Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc-“Mỏ vàng”trong làng startup

25/04/2022 4056

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, nguồn hàng điện tử giá sỉ từ Trung Quốc chiếm thị phần rất lớn và trở thành một trong những “mỏ vàng” kinh doanh “béo bở” cho các nhà buôn. Bài viết này sẽ nêu ra ưu điểm, cách thức và kinh nghiệm nhập nguồn hàng giá gốc tận xưởng, giúp những người mới khởi nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận.

Ưu điểm “không thể chối bỏ” của nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc

Đồ điện tử hiện nay đã  gắn liền với đời sống sinh hoạt của bất kì gia đình nào. Vì thế nhu cầu của nó luôn tăng cao chứ không có dấu hiệu giảm xuống. Đáp ứng lại những đòi hỏi khắt khe từ người dùng, nguồn hàng Trung Quốc đã chứng minh được sức hút mãnh liệt. So với các mặt hàng điện tử đến từ Hàn Quốc,  Nhật Bản, Anh, Mỹ, … thì hàng điện tử Trung Quốc có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Do máy móc hiện đại, nhân công rẻ và chi phí vận chuyển thấp nên giảm được giá thành. Điều này phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người Việt. 

Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc
Nguồn hàng điện tử giá sỉ Trung Quốc

Không phải tất cả những mặt hàng rẻ đều kém chất lượng. Thực tế,  sản phẩm điện tử Trung Quốc chất lượng rất tốt, không thua kém bất kì mặt hàng cao cấp nào. Nó cũng có đầy đủ tính năng, tiện ích, thậm chí có những công nghệ có 1-0-2. Đặc biệt, hàng điện tử giá sỉ này rất đa dạng về mẫu mã chủng loại từ bình dân cho đến cao cấp. Thoải mái cho các chủ cửa hàng đồ điện tử lựa chọn với số lượng bao nhiêu cũng có.

Điện thoại của Trung Quốc có giá rẻ nhưng chất lượng tốt
Điện thoại của Trung Quốc có giá rẻ nhưng chất lượng tốt

Cách nhập nguồn hàng điện tử giá rẻ Trung Quốc 

Sang Trung Quốc nhập nguồn hàng điện tử giá sỉ 

Đây là cách lấy hàng tận xưởng được rất nhiều cửa hàng lớn và đầu buôn có tiếng lựa chọn. Ưu thế là nhập hàng số lượng lớn, giá tận gốc không qua trung gian và đảm bảo được chất lượng sản phẩm. Khi chọn cách làm này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua chợ Thâm Quyến –  “trái tim” của ngành điện tử Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng cung cấp nguồn hàng linh kiện điện tử, đồ điện tử, phụ kiện công nghệ cao. Tuy nhiên hãy cẩn thận với việc mua phải hàng dựng, hàng giả kém chất lượng về không bán được. Hoặc lơ ngơ mua hớ với giá “trên trời” mà không biết.

Đánh hàng điện tử giá sỉ trực tiếp từ Trung Quốc
Đánh hàng điện tử giá sỉ trực tiếp từ Trung Quốc

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho hạn chế thất thoát trong bán lẻ

Đặt hàng trên các website Trung Quốc

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể order hàng điện tử thông qua các website như Alibaba, Taobao, Tmall, 1688. Tại các trang web này đều có sự hiện diện đầy đủ của các nhà bán buôn đồ điện tử tại Trung Quốc.  Bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều nguồn hàng khác nhau với mức giá sỉ hấp dẫn nhất. So với lấy hàng tận nơi, việc order sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí đi lại, ăn uống, hay thuê phiên dịch. Tuy nhiên, điểm bất cập nằm ở hình thức thanh toán và nhận hàng. Bắt buộc bạn phải có thẻ Visa hoặc tài khoản nội địa mới thanh toán thành công. Khi nhận hàng cần có địa chỉ trong lãnh thổ Trung Quốc thì bên cung cấp mới chuyển phát được.

Nguồn hàng từ trang web Taobao
Nguồn hàng từ trang web Taobao

Nhập nguồn hàng điện tử Trung Quốc từ các đại lý sỉ

Với những người mới kinh doanh có ít vốn trong tay, nên chủ động tìm nguồn hàng trong nước là các đại lý buôn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đầu buôn lớn trên các website rao vặt, các web chuyên sỉ nổi tiếng như Thị Trường Sỉ, Mua Chung, Chợ Sỉ Online.  Ngoài ra, còn có những nguồn hàng sỉ trên Facebook, các hội nhóm Zalo để bạn tham khảo. Đa phần những nơi này đều có chính sách tốt, giá sỉ hợp lý, có hỗ trợ vận chuyển. Nếu bạn là khách hàng thường xuyên và nhập đủ số lượng yêu cầu thì sẽ được ưu tiên lấy hàng hot hoặc đổi trả mẫu bán chậm để xoay vòng vốn.

Việc nhập hàng từ chợ đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải hợp tác với nhiều nhà cung cấp. Bạn sẽ không thể nhớ nổi công nợ.Hay số lượng hàng đã lấy của từng nguồn cung cấp. Giải pháp hữu hiệu nhất là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại. Tất cả những giao dịch, công nợ với nhà cung cấp đó sẽ được lưu giữ tại phần mềm. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ quản lý cả đơn hàng phát sinh, nhân viên, sản phẩm. Hay khách hàng và hàng trăm tính năng khác. Bạn có thể ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ngay tại bài viết này.

Có thể nhập hàng từ các đại lý sỉ
Có thể nhập hàng từ các đại lý sỉ

Kinh nghiệm lấy sỉ từ nguồn hàng điện tử Trung Quốc

Không tham rẻ mà nhập hàng kém chất lượng

Nếu như nguồn hàng điện tử Nhật bãi rất được tin tưởng về chất lượng thì nhiều người vẫn e dè về nguồn hàng Trung Quốc. Do đó, khi đi lấy sỉ bạn không được tham rẻ mà nhập hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Việc nhập hàng kém chất lượng là “tự hại người, tự hại mình”. Không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Thậm chí còn tự hủy hoại đi danh tiếng của thương hiệu của bạn trên thị trường. 

Không tham rẻ mà nhập hàng điện tử trôi nổi
Không tham rẻ mà nhập hàng điện tử trôi nổi

Đánh giá chất lượng của nguồn hàng điện tử giá sỉ

Hàng điện tử Trung Quốc có rất nhiều loại, từ loại mới 100% đến loại đã qua sử dụng, hàng còn có thể dùng được và hàng chết, chỉ tháo ra lấy linh kiện. Đối với điện thoại còn có thêm một số loại là hàng dựng. Đây là hàng được lắp ráp từ nhiều nguồn linh kiện khác nhau, không cùng một nhà sản xuất. Nếu không phải người am hiểu điện tử, công nghệ thì rất dễ mua phải đồ chất lượng kém mà giá lại cao. Khi nhập hàng nên ưu tiên sản phẩm của các hãng hot, đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt còn được đánh giá cao tại nhiều quốc gia khác trên thế giới như Lenovo, Huawei,Xiaomi, LeTV, Nomi, Meizu, …

Đánh giá kỹ chất lượng hàng trước khi nhập về Việt Nam
Đánh giá kỹ chất lượng hàng trước khi nhập về Việt Nam

Chọn công ty vận chuyển uy tín

Dù lấy hàng theo phương thức nào cũng phải rất cẩn thận ở khâu thanh toán và vận chuyển. Thời gian vận chuyển theo đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam là 5-7 ngày. Tuy nhiên, vào những ngày tắc biên có thể kéo dài đến nửa tháng, một tháng. Vậy nên, hãy chọn những công ty vận chuyển uy tín, nhanh chóng nhất. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ thời cơ kinh doanh đáng giá “ngàn vàng”.

Chọn nhà vận chuyển nguồn hàng điện tử giá sỉ uy tín và nhanh chóng
Chọn nhà vận chuyển nguồn hàng điện tử giá sỉ uy tín và nhanh chóng

Đọc tiếp: Kỹ năng bán hàng điện máy – điện tử “đốn ngã trái tim” khách tức thì

Trên đây là những thông tin cơ bản về nguồn hàng điện tử giá sỉ từ Trung Quốc dành cho những bạn có hứng thú và muốn tham gia kinh doanh lĩnh vực này. Chúc các bạn tìm được nguồn hàng chất lượng và kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

my-pham-noi-dia-trung-4 (1)

Nhập nguồn sỉ mỹ phẩm nội địa Trung Quốc giá tốt “đi vào lòng người”

05/04/2021 8639

Lâu nay nhắc đến sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc thường được gắn với cái tên "hàng Tàu", hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Tuy nhiên những năm gần đây hận thức của người dân đã có sự…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot