Cách xử lý êm đẹp khi phải làm việc “dưới trướng” sếp đa nghi

25/04/2022 4593

Làm nhân viên chẳng khác gì làm dâu trăm họ, còn sếp đôi khi lại đóng vai bà mẹ chồng khó tính. Nhất là khi phải làm việc dưới trướng của sếp đa nghi. Lúc này, đâu mới là cách xử lý êm đẹp nhất. Nếu vẫn đang đau đầu về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết sau để tìm ra những phương án giải quyết thật sự hiệu quả.

Tìm ra nguyên nhân khiến không được sếp tin tưởng

Có rất nhiều lý do khiến sếp đa nghi nhân viên của mình. Đó có thể là do tính cách bẩm sinh, hoặc cũng có thể do bạn đã làm chuyện gì đó gây mất niềm tin. Thường với những người thẳng thắn, họ sẽ chủ động chỉ ra điều chưa hài lòng với cấp dưới. Tuy nhiên, không phải sếp nào cũng được như vậy. Nếu không may gặp phải trường hợp này, bạn phải tìm ra được nguyên nhân của vấn đề nằm ở đâu.

Đầu tiên, hãy nhớ lại các công việc và nhiệm vụ đã làm. Xem bản thân có sai sót hay mắc lỗi gì không. Thăm dò ý kiến của đồng nghiệp để biết họ đã từng thất vọng về mình hay chưa? Biết đâu, đó cũng là lý do khiến sếp đa nghi với bạn. Trong tình huống không thể tìm ra nguyên nhân, hãy tạo cơ hội nhằm có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với sếp.

Tìm ra nguyên nhân khiến không được sếp tin tưởng
Tìm ra nguyên nhân khiến không được sếp tin tưởng

♦ Đừng bỏ lỡ: Nhận biết đặc điểm của một người sếp cưng nhân viên

Chứng minh cho sếp đa nghi thấy sự trung thực từ bạn

Nếu sếp đã là người đa nghi, thì mọi lời nói với họ đều không có giá trị. Lúc này bạn cần dùng hành động để chứng minh. Việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian, bởi để xây dựng lòng tin cho người khác là điều không hề dễ dàng. Hãy chăm chút vào từng công việc mình làm, cẩn trọng trong lời nói, cố gắng hoàn thành công việc trong thời hạn được giao. Đối với những người làm việc liên quan đến tài chính, thông tin nội bộ lại càng khó khăn hơn. Vì tính trung thực là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Tốt nhất, hãy luôn làm việc một cách công khai, để sếp biết được bạn đã và đang làm gì. Chỉ khi họ kiểm soát được mọi hoạt động của nhân viên, thì mới có thể yên tâm và dần dần hình thành nên sự tin tưởng.

Cách xử lý êm đẹp khi phải làm việc "dưới trướng" sếp đa nghi
Cách xử lý êm đẹp khi phải làm việc “dưới trướng” sếp đa nghi

♦ Công cụ quản lý không thể thiếu cho các nhà lãnh đạo thời 4.0 là phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,0],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online. Với cơ chế phân quyền và sao lưu bằng điện toán đám mây, phần mềm sẽ xóa tan mối hoài nghi giữa sếp và nhân viên. Nếu xảy ra vấn đề chỉ cần đối chiếu với dữ liệu thực trên phần mềm rất dễ dàng.

Chứng minh khả năng của bản thân với sếp đa nghi

Nếu là nhân viên mới, thường không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Điều này dễ khiến cho sếp hoài nghi về khả năng của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại không nhận thức được điều này. Họ dễ dàng thỏa mãn với công việc nhàn hạ, dễ dàng, để cho tiềm năng của mình ngủ quên. Đó là sai lầm tai hại khiến nhân viên mới đánh mất niềm tin với sếp. Thay vì sớm thỏa mãn với những gì bản thân đang có. Hãy nhận công việc khó khăn hơn, năng nổ và thể hiện điểm mạnh của bản thân. Rồi sẽ đến một lúc nào đó, sếp sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi cố gắng và cống hiến của bạn.

Chứng minh khả năng và thực lực của bản thân với sếp đa nghi
Chứng minh khả năng và thực lực của bản thân với sếp đa nghi

Nhận lỗi và chịu trách nhiệm

Nếu bạn sai phạm, hãy thẳng thắn nhận lỗi của mình. Tỏ thái độ ăn năn và sẵn sàng chịu trách nhiệm với những rủi ro đã gây ra. Hãy chọn một thời điểm thích hợp để nói lời xin lỗi, nhưng đừng để thời gian quá dài mới dám thú nhận. Để sếp thấy bạn thực sự là một nhân viên có trách nhiệm, kỷ luật cao và biết cách ứng xử. Tuyệt đối nói không với việc đùn đẩy trách nhiệm. Điều này không chỉ khiến bạn mất điểm với cấp trên, mà còn để lại ấn tượng xấu trong mắt đồng nghiệp. Bên cạnh đó, đừng quên nhanh chóng tìm ra cách khắc phục sai lầm của mình.

Nhận lỗi và chịu trách nhiệm
Nhận lỗi và chịu trách nhiệm

Đừng bao giờ hứa những điều không thể thực hiện

Một khi khiến sếp phải đa nghi, thì rất nhiều người điên cuồng thể hiện bản thân để lấy lại niềm tin và chỗ đứng trong lòng sếp. Tuy nhiên, đây lại là con dao hai lưỡi khiến họ càng lún sâu vào sai lầm của mình. Không ít nhân viên cố gắng đảm nhận thật nhiều trọng trách, hứa và cam kết sẽ hoàn thành những nhiệm vụ khó khăn. Tự đẩy bản thân họ vào ngõ cụt, với đống rắc rối ngày càng lớn hơn. Vì vậy, dù trong bất cứ trường hợp nào, cũng cần tỉnh táo để nhìn ra năng lực của bản thân. Chỉ hứa khi chắc chắn bạn đủ khả năng hoàn thành nó.

Đừng bao giờ hứa những điều không thể thực hiện với sếp đa nghi
Đừng bao giờ hứa những điều không thể thực hiện với sếp đa nghi

Tham khảo thêm một số bài viết hữu ích cho chủ shop kinh doanh: 

Phần mềm bán hàng trên facebook – bí kíp chốt ngàn đơn của các ông lớn

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage giảm áp lực cho nhân viên, tăng hiệu quả bán hàng

Phải làm việc dưới quyền của một người sếp đa nghi thật không dễ dàng gì. Hy vọng một vài bí quyết được chia sẻ trên đây thực sự có ích với bạn. Giúp tìm ra hướng giải quyết cho các vấn đề của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa hải phòng

Cách tìm nguồn hàng tạp hóa tại Hải Phòng hàng tốt – giá hời

25/05/2020 5481

Mở cửa hàng tạp hóa đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn bởi thị trường vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được nguồn hàng tốt, giá hời để kinh doanh hiệu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot