Cách ghép video trên tik tok vô cùng đơn giản từ A -Z cho người bắt đầu

25/04/2022 35560

Để trở thành một Tik toker thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua bước này, muốn có một video đẹp, chất lượng và thu hút được nhiều tym. Thì chắc chắn người dùng phải trải qua các quá trình chỉnh sửa cắt ghép video. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách ghép video trên tik tok để trở thành một tik toker thực sự.

Tại sao cần cắt ghép video trên tik tok

Hình ảnh và video là hai thứ đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Trong thế giới công nghệ hiện đại như ngày nay thì việc cắt ghép một đoạn video nào đó, trong khoảnh khắc được ghi lại trên smartphone hoặc một đoạn video trên internet không còn quá khó khăn đối với chúng ta. Vậy, cắt ghép video có nghĩa là việc chỉnh sửa, cắt ghép nó là một trong những công cụ cần thiết để xử lý các loại video trước khi xuất bản. Đặc biệt quan trọng đối với các bạn thường xuyên chỉnh sửa video.

Việc tik tok nổi lên như một hiện tượng trong giới trẻ là điều không thể chối cãi. Nhờ lượng người dùng khủng cùng sức hút cực lớn của mình mà mạng xã hội này đã trở thành thị trường đầy tiền năng dành cho những ai muốn kinh doanh. Từ những video giới thiệu sản phẩm “trá hình” hay trực tiếp, bạn có thể điều hướng người xem về các kênh bán hàng chính của mình như: Facebook, sàn TMĐT, website,… Kết hợp với các phần mềm quản lý Fanpage, giải pháp bán hàng đa kênh,… chắc chắn sẽ mang về được nguồn lợi khổng lồ.

Chưa kể đến, độ hiệu quả của video vượt trội hơn hẳn các hình thức khác như text hay hình ảnh đơn thuần. Vì vậy nếu muốn giới thiệu hình ảnh bản thân, thương hiệu, kinh doanh hay đơn giản là truyền cảm hứng thì đây là một nền tảng mà bạn không nên bỏ qua.

Cắt ghép video là gì?
Cắt ghép video là gì?

2. Hướng dẫn cách cắt ghép video trên tik tok không cần sử dụng app 

Bạn có thể sử dụng việc cắt video ngay trên điện thoại di động của mình mà không cần sử dụng thêm bất kỳ một công cụ nào hỗ trợ mà vẫn có thể tạo ra một video như mong muốn.

2.1. Cắt ghép video trực tiếp trong hình ảnh có sẵn trên điện thoại

Hiện nay thì các thiết bị điện thoại thông minh đã hỗ trợ người dùng có thể cắt ghép tất cả video ngay trên điện thoại. Để cắt, ghép một video bạn cần thực hiện các bước sau đâu:

Bước 1: Vào album ảnh và chọn vào video muốn cắt.

Bước 2: Tiếp theo chọn vào phần “sửa” ở góc trên màn hình.

Mở video trong album ảnh và bắt đầu cắt ghép
Mở video trong album ảnh và bắt đầu cắt ghép

Bước 3: Tại đây bạn có thể cắt ghép video ở những đoạn muốn cắt. Rồi sau đó xem lại một lần nữa. Nếu cảm thấy ok thì chọn vào chữ “Xong” ở góc dưới màn hình.

Bước 4: Trước khi cắt điện thoại sẽ hỏi lại bạn một lần nữa. Bạn chọn vào mục “lưu dưới dạng video mới”.

Di chuyển thanh vàng để cắt xong sau đó lưu lại
Di chuyển thanh vàng để cắt xong sau đó lưu lại

Bước 6: Mở tik tok lên và đăng video

Ngoài việc cắt ra bạn cũng có thể khôi phục lại video gốc cũng làm tương tự như các bước ở trên.

2.2. Cách cắt ghép video tik tok trực tiếp trên ứng dụng tik tok 

Các bước cắt ghép video trên tik tok như sau:

Bước 1: Các bạn thực hiện truy cập vào ứng dụng Tik Tok cho Android, iPhone đã được tải và cài đặt trên thiết bị của mình trước đó.

Bước 2: Tiếp theo đó, sẽ lần lượt ấn chọn biểu tượng “+” tại giao diện chính của Tik Tok lúc này hệ thống sẽ chuyển chúng ta sang diện Camera. Để có thể sửa video trên Tik Tok thì bạn sẽ ấn chọn mục “Tải lên” sau đó chọn vào “Tiếp”.

Chú ý: Nếu bạn muốn ghép video thì chọn 2 video còn cắt video thì chọn 1 video.

Tải video lên và bắt đầu cắt ghép ảnh
Tải video lên và bắt đầu cắt ghép ảnh

Bước 3: Lúc này hệ thống sẽ chuyển chúng ta sang giao diện xem trước video trước khi biên tập lại video. Các bạn có thể lựa chọn biểu tượng thời gian để thay đổi lại tốc độ video nếu thấy ưng ý thì chọn phần “Tiếp”.

cách ghép video trên tik tok
Tải video lên rồi cắt ghép video

Bước 4: Tại đây bạn có thể thêm các thay đổi, thêm âm nhạc, hiệu ứng, cả giọng nói cho video của mình.  tại 2 thanh công cụ ngang và dọc thay đổi xong chọn vào “Tiếp” để bắt đầu đăng bài.

Bước 5: Viết một đoạn caption rồi sau đó đăng bài.

Kết thúc quá trình cắt ghép video và đăng bài
Kết thúc quá trình cắt ghép video và đăng bài

Bạn cũng có thể sử dụng việc cắt ghép và tạo video trên tất cả các thiết bị điện thoại thông minh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy tính và các phần mềm khác. Tiếp tục mình sẽ hướng dẫn các bạn cắt ghép video với việc sử dụng phần mềm hỗ trợ.

Tham khảo thêm một số tính năng hỗ trợ khác của Tik tok

Tải video tik tok về máy tính và điện thoại đơn giản 2020

Thêm nhạc vào tik tok ngay trên thiết bị di động

3. Cắt ghép video với phần mềm chỉnh sửa videoleap

Bước 1: Mở ứng dụng videoleap lên tại giao diện chính chọn vào mục dấu (+).

Bước 2: Chọn vào mục “Camera Roll” để tìm đến mục video.

Bước 3: Chọn những video mà bạn muốn cắt hoặc ghép rồi chọn vào phần “Add to Project”.

Sử dụng ứng dụng videoleap để chỉnh sửa video
Sử dụng ứng dụng videoleap để chỉnh sửa video

Bước 4: Tại đây có thể thêm những thay đổi, chỉnh sửa ở thanh công cụ ngang phía dưới, muốn cắt video thì bạn đẩy lùi hình tam giác về tay trái. Để ghép thêm video thì bạn chỉ cần chọn vào dấu (+) để thêm video mong muốn.

Bước 5: Sau khi chỉnh sửa xong bạn chọn vào mục “Export” để xuất video trước khi lưu video. Ở đây ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn đăng lên tik tok. Hay chia sẻ không thì bạn sẽ lựa chọn vào mục mình mong muốn. Và sau đó kết thúc quá trình cắt ghép video.

cách ghép video trên tik tok
Thêm các chỉnh sửa thay đổi và lưu video

Bước 6: Cuối cùng, bạn chỉ cần mở tik tok lên và đăng video mới tạo là hoàn tất.

Bài viết trên mình vừa hướng dẫn các bạn cách ghép video trên tik tok vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Thêm vào đó, nếu bạn có ý định kinh doanh online thì không nên bỏ qua thị trường đầy tiềm năng này. Đặc biệt, đừng quên kết nối với các nền tảng khác như Facebook, sàn TMĐT, website,… cùng sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng để thúc đẩy doanh số. Chắc chắn, nó sẽ mang đến cho bạn kết quả đáng ngạc nhiên. Còn chần chờ gì mà không thử ngay!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình B2C dựa vào cộng đồng

Mô hình kinh doanh B2C là gì? Các loại mô hình B2C phổ biến 2020

06/06/2020 7037

Thuật ngữ B2C đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới và thường được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến. Ở thời điểm hiện tại, B2C là mô hình rất phổ biến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot