Nên nhập hàng từ chợ sỉ quần áo hay xưởng may gia công để lời lãi nhất?

25/04/2022 4244

Chắc hẳn bạn đang tìm địa chỉ cung cấp nguồn hàng cho shop thời trang hoặc kinh doanh online. Giữa việc lấy hàng từ chợ sỉ quần áo và xưởng may gia công bên nào sẽ có lợi hơn? Giá cả, chất lượng ở đâu mang lại lợi nhuận và khách hàng đến shop của bạn? Hãy đọc ngay bài viết này để tìm ra câu trả lời.

Lấy hàng từ chợ sỉ quần áo truyền thống

Các khu chợ sỉ quần áo truyền thống đã xuất hiện từ rất lâu đời và nổi tiếng là nơi mua bán, giao dịch của các thương lái khăp nơi trên cả nước. Ở miền Bắc có các khu chợ như Đồng Xuân, Linh Hiệp. Ở miền Nam có chợ Tân Binh, An Đông, Bà Chiểu. Khu vực giáp ranh biên giới có chợ Tân Thanh, chợ Móng Cái… Đây là những khu chợ lớn chuyên cung cấp hàng buôn giá rẻ với nguồn hàng dồi dào, phong phú. Nguồn hàng ở đây có rất nhiều nơi đổ về, chủ yếu là hàng Quảng Châu, Thái Lan và hàng xưởng gia công nhỏ lẻ tại Việt Nam.

Việc nhập nguồn hàng từ chợ đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải làm việc với nhiều nhà cung cấp. Bạn sẽ chẳng thể nào nhớ nổi công nợ, số lượng hàng đã lấy của riêng từng nguồn cung cấp. Giải pháp hữu hiệu nhất lúc này là sử dụng phần mềm bán hàng tốt nhất. Tất cả thông tin, những giao dịch, công nợ với nhà cung cấp sẽ được lưu giữ tại công nghệ điện toán đám mây của phần mềm. Ngoài ra, công cụ còn hỗ trợ quản lý cả đơn hàng, nhân viên, sản phẩm, khách hàng và hàng trăm tính năng khác. Bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý bán hàng ngay tại dưới bài viết này.

Nhập hàng sỉ từ chợ đầu mối quần áo
Nhập hàng sỉ từ chợ đầu mối quần áo

Lấy hàng từ các xưởng may quần áo lớn

Hiện nay, có không ít những xưởng may mở ra để sản xuất quần áo bỏ sỉ cho các shop kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể đặt hàng theo yêu cầu và đưa thiết kế để xưởng làm theo. Với công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại cùng đội ngũ công nhân tay nghề cao. Sản phẩm may tại xưởng có chất lượng tương đối tốt, mẫu mã đẹp. Đáp ứng được nhu cầu ăn mặc ngày một cao của khách hàng. Đây cũng là cách lấy sỉ được rất nhiều người ưa chuộng vì nhiều tính tiện lợi, chủ động. Một số công ty dệt may và xưởng lớn như Công ty dệt may Sông Hồng, May 10/10, dệt may Nhà Bè, dệt may Gia Định, xưởng may Loan Lư, xưởng Việt Made,…

Xưởng may gia công
Xưởng may gia công

♦ Bạn nên biết: Phần mềm bán hàng online giúp cửa hàng “một bước lên tiên”

So sánh quần áo sỉ từ chợ và xưởng may

Giá thành quần áo ở chợ sỉ và xưởng may

Giá thành sản phẩm ở chợ sỉ thường sẽ đắt hơn tại các xưởng may. Tuy nhiên, vẫn nằm trong mức chấp nhận được và đem về kinh doanh vẫn sinh lãi. Sở dĩ có điều này là do các lái buôn chợ sỉ phải nhập hàng từ trung gian. Khi qua tay mỗi một đầu mối thì sản phẩm sẽ bị chênh lên một vài giá. Chưa tính đến các phụ phí như tiền vận chuyển, cước phí, thuế, hải quan,… Còn hàng xưởng là hàng tận gốc, không qua bất kì trung gian nào. Với các đơn hàng lớn, xưởng thường sẽ miễn luôn phí vận chuyển. Do đó, quần áo nhập ở đây có giá “mềm” hơn.

Quần áo tại một chợ sỉ miền Bắc
Quần áo tại một chợ sỉ miền Bắc

Nếu như bạn không phải nhà buôn lâu năm và không có kinh nghiệm, khả năng cao khi đi chợ sỉ bạn sẽ phải mua với giá cắt cổ. Có khi giá buôn gần bằng giá bán lẻ thông thường. Ngoài ra, giá cả cũng không có sự thống nhất giữa các gian hàng. Bạn sẽ được nghe rất nhiều lời mời chào và không biết mua bạn ở đâu vì mỗi hàng mỗi giá. Trong khi đó, ở xưởng giá cả đã có sự thống nhất rõ ràng ngay từ đầu. Tình trạng các xưởng cạnh tranh nhau cao nên gần như giá không bị đẩy lên nhiều.

Hàng trong một xưởng sản xuất thời trang trẻ em
Hàng trong một xưởng sản xuất thời trang trẻ em

Đọc tiếp: Những gì bạn không biết về chợ Ninh Hiệp – chia sẻ từ dân buôn

Chất lượng sản phẩm

Đa số hàng ở các chợ sỉ không được đánh giá cao về chất lượng.  Quần áo ở đây chỉ mang tính bình dân, tạm được, không thể bền đẹp như hàng ở shop. Vì mục tiêu lợi nhuận nên các chủ sạp còn bất chấp nhập hàng kém chất lượng về bán. Nếu không kiểm tra kĩ hàng khi nhập thì nguy cơ hàng lỗi, hàng tồn kho trà trộn rất cao. Điều này sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn gặp khó khăn, khó cạnh tranh được với đối thủ.

Quần áo ở chợ sỉ chất lượng trung bình
Quần áo ở chợ sỉ chất lượng trung bình

Để khắc phục nhược điểm khi nhập hàng chợ đầu mối, các chủ buôn đã chọn cách tự mở xưởng may, gia công sản phẩm. Đây là 1 giúp cải thiện chất lượng quần áo bán ra. Vì bạn sẽ là người tự chọn chất vải làm ra sản phẩm. Đồng thời có thể nắm bắt được thông tin trong quá trình sản xuất đến lúc hoan thiện lô hàng. Nếu có sai sót về chất lượng, bạn có quyền được yêu cầu sửa lại, đổi trả hoặc đền bù hợp đồng.

Nhâp hàng tại xưởng giúp bạn chủ động hơn về nguồn hàng
Nhâp hàng tại xưởng giúp bạn chủ động hơn về nguồn hàng

Chính sách lấy sỉ và đổi trả

Để lấy được hàng ở xưởng may, bạn cần một nguồn vốn không nhỏ. Bởi vì hàng ở xưởng thường được nhập nguyên lô, nguyên kiện. Họ không chấp nhận bán lẻ hoặc bán với số lượng ít sẽ rất mất công sản xuất. Vì thế đây có thể coi là khó khăn của những người mới bắt đầu làm kinh doanh vì số vốn của họ khá hạn chế. Ngược lại, khi lấy hàng tại chợ chỉ cần một số tiền bỏ bạn có thể nhập khá đủ hàng về rồi. Vì giá ở chợ khá rẻ và cho lấy thử mỗi loại một ít về bán. Chỉ cần mua từ 5-10 sản phẩm một loại là bạn đã được tính giá buôn rồi.

Tùy vào nguồn vốn để lấy sỉ hay lấy ở xưởng cho phù hợp
Tùy vào nguồn vốn để lấy sỉ hay lấy ở xưởng cho phù hợp

Mẫu mã độc lạ, bắt trend

Như đã nói, hàng tại chợ là sản xuất đại trà, gia công số lượng lớn. Chúng dành cho tầng lớp bình dân với gu ăn mặc giản dị, đơn giản. Vì lượng hàng độc lạ quá ít và rất mất thời gian tìm kiếm. Đối với hàng gia công, bạn sẽ có nhiều hàng độc, lạ hơn. Các xưởng gia công hiện nay đều nắm bắt rất nhanh các trend thịnh hành. Đặc biệt đối với các mặt hàng áo thun, áo phông, váy đầm. Nếu có chút kiến thức về thời trang và gu ăn mặc, bạn có thể trao đổi trực tiếp với chủ xưởng. Họ sẽ làm theo mẫu thiết kế mà bạn đưa ra và in luôn tag mác nếu cần. Đảm bảo thương hiệu của bạn sẽ có chỗ đứng riêng, không sợ đụng hàng với bất kì đối thủ nào.

Quần áo tại xưởng mẫu mã đẹp, nhiều hàng hot
Quần áo tại xưởng mẫu mã đẹp, nhiều hàng hot

Đọc tiếp: [Cảnh báo] Đừng bán hàng theo trend nếu bạn không biết những điều này

Tóm lại, việc chọn nguồn nhập hàng là yếu tố quan trọng, là nền tảng để phá triển công việc kinh doanh quần áo. Tùy vào số vốn, mô hình kinh doanh và năng lực của chủ shop để chọn ra nguồn cung cấp quần áo hiệu quả. Dù là chợ sỉ quần áo hay xưởng may gia công thì hãy cân nhắc tới yếu tố lợi nhuận và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng nhật giá rẻ

Nhớ kỹ 4 tuyệt chiêu nhập hàng Nhật giá rẻ áp dụng ngay để đắt khách

07/05/2020 3095

Kinh doanh hàng Nhật là sự lựa chọn sáng suốt của những người thức thời. Đặc biệt là trong thời buổi khách hàng coi trọng chất lượng hơn giá cả như hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot