Mẹo xây dựng mô hình siêu thị mini “hốt bạc” nhanh nhất (P1)

25/04/2022 2222

Làm thế nào xây dựng mô hình siêu thị mini phù hợp với định hướng, số vốn sẵn có của bạn? Đâu là những yếu tố cần phải quan tâm khi bắt đầu kinh doanh mô hình này? Đừng bỏ lỡ những mẹo kinh doanh giúp bạn xây dựng tốt mô hình “hốt bạc” nhanh chóng này.

Xây dựng mô hình siêu thị mini – định hướng mô hình

Mô hình độc, lạ, đúng đắn sẽ là khởi đầu tốt cho kế hoạch kinh doanh siêu thị mini. Hiện nay trên thị trường có 3 mô hình sau:

Mô hình siêu thị mini kinh doanh hàng tiêu dùng phổ thông

Ưu điểm: Mô hình này kinh doanh các loại sản phẩm, hàng hóa phổ thông. Mặt hàng dễ bán, không bị giới hạn đối tượng khách hàng.

Nhược điểm: Độ cạnh tranh thấp, không có tệp khách hàng tiềm năng, ít cập nhật xu hướng. Để kinh doanh mô hình này bạn cần biết cách lọc những loại sản phẩm, hàng hóa kinh doanh phù hợp.

Đối tượng hướng đến: Nên mở mô hình này ở khu vực nông thôn. Các khu vực có thu nhập bình quân thấp và vừa phải.

Xây dựng mô hình siêu thị mini - định hướng mô hình
Xây dựng mô hình siêu thị mini – định hướng mô hình

Mô hình siêu thị mini bán 60% hàng hóa phổ thông, 40% hàng nhập khẩu

Ưu điểm: Với mô hình này thì sẽ chia theo tỉ lệ 60:40. Nhóm hàng hóa phổ thông sẽ chiếm 60% để cung cấp cho nhu cầu cơ bản của người dùng. Hàng nhập khẩu chiếm 40% nhằm tăng lợi nhuận cho toàn cửa hàng. Khai thác được nhiều khách hàng có nhu cầu tiêu dùng thuộc tầm trung hoặc cao hơn.

Nhược điểm: Vì có nhập hàng nhập khẩu nên bạn cần có thêm nhiều kiến thức kinh doanh. Mô hình này vẫn có nhiều đối thủ cạnh tranh. Chỉ phù hợp với xu hướng ngắn.

Đối tượng hướng đến: Khu vực nông thôn đang trên đà phát triển, khu thị trấn, thị xã, hay thành phố.

Chia mô hình siêu thị theo tỉ lệ 60:40 hoặc 40:60
Chia mô hình siêu thị theo tỉ lệ 60:40 hoặc 40:60

Mô hình kinh doanh siêu thị mini 40% hàng hóa phổ thông, 60% hàng nhập khẩu 

Ưu điểm: Đa dạng sản phẩm, hàng hóa nhập. Tỷ lệ cạnh tranh thấp. Khai thác đúng tệp khách hàng tiềm năng. Tỷ suất lợi nhuận cao, thời gian thu hồi vốn vô cùng nhanh. Đây chính là mô hình kinh doanh thông minh nhất.

Nhược điểm: Doanh số hơi thấp, chủ đầu tư lựa chọn mô hình này cần trang bị cho mình kiến thức chuyên sâu. Hiểu rõ được bản chất mô hình này.

Đối tượng hướng đến: Mô hình này phù hợp chung cư, các khu vực có thu nhập cao.

Lựa chọn đúng đối tượng bạn muốn hướng đến
Smiling Lựa chọn đúng đối tượng bạn muốn hướng đếnfemale with daughter choosing canned goods in food store

Xây dựng mô hình siêu thị mini – Nghiên cứu bối cảnh thị trường

Không phải nhà đầu tư nào cũng may mắn tìm được mặt bằng cửa hàng thuận lợ. Vì vậy khi thuê mặt bằng kinh doanh bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng. Tại các khu chung cư, khu biệt thự liền kề, khu nhà vườn,… người tiêu dùng ở đây thường mua sắm khoảng 1 triệu-3 triệu/tháng cho đồ dùng hàng ngày. Đối với các khu vực trường học, khu vui chơi giải trí các bạn trẻ thường chi trả từ 400k-700k tiền tiêu vặt, mua sắm đồ dùng cá nhân. 

Từ những nghiên cứu thên thì vị trí thích hợp để mở siêu thị mini chính là những khu dân cư, chung cư, trường học… Nhu cầu của người dân nơi đây là mua đồ ăn và những dụng cụ đồ dùng phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của gia đình. Người dùng cho rằng mua hàng trong siêu thị thì sẽ đảm bảo an toàn, biết rõ nguồn gốc xuất sứ. Vì thế nhiều chuỗi cửa hàng siêu thị mini ra đời như: Vinmart, Circle K, … Các chuỗi cửa hàng này phát triển rất nhanh và mạnh. Điểm bán của nó mặt ở khắp cả nước. Hãy nghiên cứu kĩ xem mình có thể cạnh tranh với các cửa hàng có tên tuổi đó hay không.

Xây dựng mô hình siêu thị mini - Nghiên cứu bối cảnh thị trường hiện nay
Xây dựng mô hình siêu thị mini – Nghiên cứu bối cảnh thị trường hiện nay

Xác định tôn chỉ kinh doanh

Nên xây dựng cho mình một tôn chỉ kinh doanh, để khi đọc đến “tôn chỉ” này khách hàng sẽ nhớ ngay đến cửa hàng của bạn. Ví dụ: Mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Bạn sẽ kinh doanh mặt hàng gì?

Các loại mặt hàng của một siêu thị thường có bao gồm: Thực phẩm tươi sống, đồ ăn khô, sữa, nước giải khát, đồ gia dụng dùng hàng ngày,… Hãy khoanh vùng,chia theo danh mục từng loại hàng hóa rồi liệt kê từng mặt hàng

Đối với siêu thị mini, siêu thị gia đình: mặt hàng kinh doanh chủ yếu là thực phẩm, thức ăn, đồ uống, thực phẩm ăn sẵn,… Những mặt hàng này mang lại lợi nhuận cao. Mở siêu thị mini nên tập trung vào các hàng hóa đóng hộp, đồ ăn nhanh được chế biến sẵn. Đối với thực phẩm tươi sống bạn nên kết hợp nhiều loại rau, củ, quả khác nhau theo mùa. Hoặc xen kẽ 2-3 loại thực phẩm trái mùa. Chú trọng vào các loại rau có tác dụng làm đẹp, tốt cho sức khỏe.

Xây dựng mô hình siêu thị mini - Kinh doanh mặt hàng gì để đảm bảo cho sức khỏe
Xây dựng mô hình siêu thị mini – Kinh doanh mặt hàng gì để đảm bảo cho sức khỏe

Kinh doanh mô hình siêu thị mini lấy hàng ở đâu? Theo dõi tiếp phần 2: TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-hang-ky-gui-7

Mô hình nhà kho ký gửi – lựa chọn sáng suốt cho kinh doanh ít vốn

16/04/2021 5134

Nhà kho ký gửi là mô hình kinh doanh mới nhưng phát triển rất nhanh tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn - nơi có nhu cầu mua sắm cao. Ngoài việc đánh trúng vào tâm lý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot